Điều bất ngờ gì xảy ra nếu chúng ta ăn dưa chuột mỗi ngày?

CTV
Dưa chuột được xem như món ăn nhẹ ít calo và giàu chất dinh dưỡng cho cơ thể. Việc hấp thụ một lượng vừa phải thực phẩm này mỗi ngày cũng khiến sức khỏe ta thay đổi bất ngờ.

Dưa chuột thường được ăn sống hoặc ngâm chua và có hương vị nhẹ, giòn, sảng khoái, rất hợp với món salad và bánh mì sandwich.

Ngoài ra, dưa chuột thường được ăn sống như một món ăn nhẹ ít calo. Để tăng hương vị, chúng có thể được kết hợp với món hummus, dầu ô liu, muối hoặc nước sốt salad.

Ăn - Chơi - Điều bất ngờ gì xảy ra nếu chúng ta ăn dưa chuột mỗi ngày?

Thêm dưa chuột vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Ảnh: Pexels

Báo Pháp luật TP.HCM dẫn nguồn NDTV về những lợi ích bất ngờ khi chúng ta ăn dưa chuột mỗi ngày với lượng vừa phải:

Giúp đẹp da

Dưa chuột là một cách tuyệt vời để tăng thêm vẻ đẹp. Tác dụng của chúng đối với da thật đáng kinh ngạc. Nước ép dưa chuột bôi tại chỗ giúp làn da mịn màng và rạng rỡ. Đặc tính chống viêm của dưa chuột làm sáng làn da của chúng ta một cách tự nhiên.

Hỗ trợ giảm cân

Dưa chuột có khả năng hỗ trợ giảm cân theo nhiều cách. Đầu tiên, chúng có lượng calo thấp. Điều này ngụ ý rằng ăn nhiều dưa chuột sẽ không khiến bạn tăng cân do tiêu thụ lượng calo dư thừa.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Dưa chuột là nguồn cung cấp chất xơ, magie và kali tuyệt vời. Nghiên cứu chỉ ra rằng, những chất dinh dưỡng này có thể làm giảm huyết áp, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Tăng cường sức khỏe móng tay và tóc

Dưa chuột rất giàu silica, rất tốt cho tóc và móng tay của bạn. Chúng bảo vệ móng khỏi bị giòn và giúp móng chắc khỏe.

Cung cấp nước cho cơ thể

Dưa chuột chứa khoảng 95% là nước. Nước có nhiều chức năng quan trọng cần thiết cho hoạt động của cơ thể bạn. Nó là một phần của các quy trình như kiểm soát nhiệt độ, di chuyển chất dinh dưỡng và chất thải.

Tránh táo bón

Dạ dày của chúng ta được làm mát nhờ dưa chuột. Chất xơ hòa tan của dưa chuột giúp làm chậm quá trình tiêu hóa trong cơ thể. Ngoài ra, hàm lượng nước cao trong dưa chuột giúp tránh táo bón, làm mềm phân và duy trì nhu động ruột đều đặn.

Chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa là những hợp chất cản trở quá trình oxy hóa, một quá trình hóa học tạo ra các gốc tự do là những nguyên tử cực kỳ dễ phản ứng với các electron chưa ghép cặp. Dưa chuột có nhiều chất chống oxy hóa

Ăn - Chơi - Điều bất ngờ gì xảy ra nếu chúng ta ăn dưa chuột mỗi ngày? (Hình 2).

Ăn dưa chuột với lượng hợp lý sẽ giúp bạn nhận được nhiều lợi ich tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Thời điểm trong ngày nào là tốt nhât để ăn dưa chuột?

Báo VOV thông tin, bữa tối chính là thời điểm “vàng” để bổ sung dưa chuột vào bữa ăn. Hàm lượng propanol diacid có trong dưa chuột kìm hãm quá trình chuyển hóa đường thành chất béo, có tác dụng giảm cân.

Không những thế, dưa chuột còn có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, cải thiện hệ tiêu hóa, đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể.

Ăn dưa chuột buổi tối cũng là lựa chọn tốt để tăng cường sức khỏe làn da vì các enzyme trong thành phần sẽ mở rộng mao mạch, thúc đẩy hệ thống lưu thông máu.

Nếu ăn dưa chuột vào buổi sáng khi đang đói bụng vì chúng có thể gây nên các tình trạng đau bụng, ợ nóng, đầy hơi và khó chịu. Người bị đau dạ dày càng không nên ăn dưa chuột khi bụng rỗng vì sẽ làm tình trạng bệnh tệ hơn.

Nguyễn Linh (T/h)