Bí quyết giúp các mẹ giảm cân sau sinh an toàn, hiệu quả

Sau sinh, nhiều chị em cảm thấy mất tự tin về vóc dáng của mình. Dưới đây là một số cách giảm cân hiệu quả, an toàn, không gây hại đến sức khỏe các mẹ.

1. Uống trà xanh pha loãng

Giống như cà phê, nước trà xanh cũng có nhiều lợi ích, một trong số đó là giúp tinh thần thư thái, minh mẫn và hỗ trợ giảm cân cực tốt. Sử dụng cà phê có tác dụng tăng cường đốt cháy chất béo, ngăn ngừa cảm giác thèm ăn, tạo cảm giác no giả. Đây là cách chị em nên áp dụng để có vóc dáng thon thả.

2. Lựa chọn các thực phẩm phù hợp

Lựa chọn những đồ ăn thích hợp để bổ sung năng lượng cho cơ thể, vừa cung cấp đủ lượng calo, vừa không làm cơ thể bị phát phì là ưu tiên hàng đầu của các chị em.

Các sản phẩm được chị em lựa chọn để giảm cân sau sinh nhiều nhất là sữa ít béo và tránh các món chiên xào. Bạn có thể chọn trái cây và thịt nạc để làm thực phẩm bổ sung thay thế.

Thay vì ăn nhiều trong một bữa, bạn hãy chia ra làm nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày là tốt nhất. Cơ thể sẽ chuyển hóa các calo tốt thành năng lượng và ít có khả năng được lưu trữ dưới dạng mỡ.

3. Vận động đều đặn

Vận động cơ thể thường xuyên bằng các bài tập giảm cân nhẹ nhàng có tác dụng giúp tiêu hao lượng mỡ thừa hiệu quả, giúp cơ thể sẽ khỏe mạnh và săn chắc hơn. Các chị em nên lựa chọn các bài tập phù hợp với sức khỏe của mình, mới đầu chị em nên tập bài tập đi bộ, chạy bộ sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ cho các mẹ khi muốn giảm cân.

4. Massage cho vùng bụng

Phương pháp giảm cân sau sinh bằng cách massage sẽ giúp chị em vừa có được làn da hồng hào, săn chắc, lại vừa có tác dụng ngăn ngừa chất béo tích tụ, đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn, đem đến cho các chị em hình thể săn chắc, gọn gàng.

5. Thực hiện các bài tập Yoga nhẹ nhàng

Trong thời kỳ mang thai, bộ máy hô hấp của bạn phải làm việc nhiều hơn lúc không mang thai. Và Yoga là một lựa chọn tốt nhất cho bạn. Các bài tập Yoga sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng ôxy dồi dào và đào thải tốt khí cacbonic.

Yoga giúp hệ xương khớp của bạn được dẻo dai và vượt cạn dễ dàng. Trong quá trình mang thai, các động tác thư giãn kết hợp luyện tập của yoga sẽ giúp bạn khỏe hơn, giải tỏa mọi căng thẳng, mệt mỏi.

Ảnh sưu tầm

M.H t/h