Bị vợ mắng vì đem con dao gỉ sét trong nhà đi thẩm định, người đàn ông nhận cái kết ngỡ ngàng

CTV
Người đàn ông nói rằng con dao gỉ sét này là đồ của ông nội mình để lại, do đã trải qua nhiều năm nên anh cho rằng đây có thể là đồ cổ.

Trung Quốc có lịch sử hơn 5.000 năm, mỗi triều đại và thế hệ sẽ để lại nhiều kho báu khác nhau. Do đó, những đồ vật cổ không chỉ mang giá trị lịch sử và văn hóa mà còn có thể mang giá trị thương mại cực kỳ lớn. Mới đây, một người đàn ông Trung Quốc đã mang đến chương trình "Thẩm định bảo vật" một con dao rỉ sét, tưởng như chẳng có giá trị gì, ấy vậy mà lại đem đến bất ngờ vô cùng lớn.

Người đàn ông này cho biết mình là một nông dân nghèo. Anh ta mang đến một con dao bằng sắt, đã bị gỉ sét toàn bộ phần lưỡi dao. Tuy nhiên, hình dáng của con dao khá đặc biệt, khác với những loại dao hiện nay. Lưỡi dao dài và mảnh, sống dao tương đối ngắn nhưng rất chắc chắn. 

Người đàn ông cho biết con dao này do ông nội của anh để lại, vì đã cất giữ lâu năm trong nhà nên anh cho rằng nó có thể là đồ cổ, nhất là khi con dao này vẫn có thể sử dụng được dù đã bị gỉ sét. Tuy nhiên, vợ của người đàn ông lại không nghĩ vậy. Cô cho rằng đây chỉ là một con dao bằng sắt thông thường, bỏ đi cũng không ai thèm lấy về chứ đừng nói là đồ cổ có giá trị. Cô còn cho rằng chồng mình đang muốn làm giàu một cách điên cuồng, mất trí.

Ban đầu, người đàn ông định tìm đến một chuyên gia trong ngành đồ cổ để thẩm định. Tuy nhiên, chi phí thẩm định quá đắt, anh lại sợ bị lừa nên quyết định không đi nữa.

Sau đó, khi Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV sản xuất chương trình "Thẩm định bảo vật", cho phép mọi người mang đồ vật đến thẩm định một cách hoàn toàn miễn phí, người đàn ông mới quyết định cùng vợ tới tham dự chương trình để giải đáp sự thắc mắc bấy lâu nay.

Khi người đàn ông mang con dao tới cho các chuyên gia xem, người vợ ngồi phía trên vẫn không ngừng mắng mỏ anh. Khán giả cũng phải ồ lên cười trước cảnh tượng này. Một số người nhìn thấy con dao gỉ sét đã tỏ ra chán nản, tin chắc nó chẳng có giá trị gì.

Ấy vậy mà khi chuyên gia xem xét kỹ con dao, ông lại phát hiện trên đó có khắc dòng chữ: "Dao bếp của Nữ hoàng trong triều đại nhà Thanh". Sau khi thẩm định, chuyên gia tin chắc rằng đây là con dao làm bếp từng được sử dụng trong Ngự Thiện phòng của nhà Thanh, chuyên phục vụ vua chúa và những nhân vật máu mặt ở thời đại đó. Con dao này tuy lưỡi không quá sắc bén nhưng lại có độ bền rất cao, vì vậy ngay cả khi đã trải qua hàng trăm năm, nó vẫn có thể sử dụng được.

Sau đó, người đàn ông vội vàng hỏi chuyên gia về giá trị của con dao. Chuyên gia cho biết ông cảm thấy hơi đáng tiếc vì con dao này không được bảo quản kỹ lưỡng, giá trị bị giảm đi rất nhiều. Tuy nhiên, nó vẫn có thể đáng giá ít nhất 100.000 nhân dân tệ (gần 340 triệu đồng). 

Nghe đến đây, người đàn ông vui mừng khôn xiết, không thể tin vào mắt mình. Người vợ cũng không còn trách mắng anh nữa mà sung sướng nhảy cẫng lên, ôm chầm lấy anh.

Ngay sau đó, một nhà sưu tầm đã quyết định mua lại con dao này với giá 100.000 nhân dân tệ và cặp vợ chồng nông dân cũng lập tức đồng ý.