Bill Gates lần đầu xuất hiện sau ly hôn, tay vẫn đeo nhẫn cưới

Bill Gates xuất hiện cùng con gái út Phoebe, vị tỷ phú vẫn đeo nhẫn cưới trong lần đầu xuất hiện công khai trước công chúng kể từ khi thông báo ly hôn với bà Melinda.

Tỷ phú Bill Gates, 65 tuổi, được nhìn thấy trên đường phố Manhattan, New York, hôm 22/5. Ông được cho là đi cùng con gái út Phoebe, 18 tuổi, và bạn trai của cô là Chaz Flynn cùng một vài người bạn khác.

bill-gates-1-hddw-1621817557.jpeg

Tỉ phú Bill Gates được cho là vẫn đeo nhẫn cưới sau khi ly hôn. Ảnh: DAILY MAIL

Nhà sáng lập Microsoft xuất hiện với bộ râu rậm, thường xuyên mỉm cười và không đeo khẩu trang, sau khi New York gỡ quy định này. Điều đáng chú ý là Bill Gates vẫn đeo chiếc nhẫn cưới sau khi thông báo ly hôn với người vợ Melinda.

Đây là lần đầu tiên tỷ phú Mỹ xuất hiện trước công chúng hậu ly hôn. Ông đã vắng mặt kể từ ngày 3/5, ngoại trừ tham dự một sự kiện trực tuyến với Phòng Thương mại Mỹ hôm 19/5.

Bill Gates trước đó dùng chuyên cơ riêng di chuyển tới sân bay Newark hôm 21/5, sau khi được cho là đã đã cùng bạn bè tới một câu lạc bộ golf riêng tư ở California, nơi ông sở hữu một biệt thự.

Vụ ly hôn của vợ chồng tỉ phú Bill Gates hôm 3/5 thu hút sự chú ý của dư luận, dấy lên những đồn đoán về mối quan hệ cá nhân khác của ông.

Theo tờ The New York Times, tỉ phú Bill Gates từng tỏ ra lạnh nhạt với vợ và theo đuổi những phụ nữ khác tại Tập đoàn Microsoft và quỹ Bill & Melinda Gates khi hai người còn bên nhau.

Bài báo dẫn các nguồn tin là những người biết về tỉ phú Bill Gates và các công ty của ông, dù phát ngôn viên Bridgitt Arnold của ông bác bỏ các thông tin trên và nói rằng “bất cứ thông tin gì mà ông Gates nói về cuộc hôn nhân hay bà Melinda theo kiểu chê bai đều là sai”.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành của Microsoft, ông Satya Nadella hôm 21/5 lần đầu lên tiếng khi được hỏi về việc điều tra mối quan hệ ngoài luồng của ông Bill Gates và một nữ nhân viên của công ty từ năm 2000. Theo CNN, ông Nadella nhấn mạnh Microsoft coi trọng văn hóa của công ty và việc xem xét các cáo buộc liên quan quan hệ giữa các nhân sự cũng là thể hiện văn hóa công ty.

Hiện Melinda và Bill Gates đang phân chia khối tài sản trị giá 128 tỷ USD. Họ không ký thỏa thuận tiền hôn nhân trước khi kết hôn năm 1994. Trong vài tuần qua, Bill và các công ty của ông đã chuyển số cổ phiếu trị giá 3 tỷ USD cho Melinda.

Hồ sơ tài chính cho thấy việc chuyển tiền chỉ là bước khởi đầu. Tài sản của họ bao gồm khu phức hợp trị giá 130 triệu USD ở Washington, một cuốn sổ tay của Leonardo da Vinci và một trang trại ở Wyoming.