Bitcoin vừa trải qua tuần tồi tệ nhất trong gần 1 năm qua, giá trị tiếp tục bị hoài nghi

Giá Bitcoin tiếp tục rớt thảm trong phiên giao dịch 13/1, khiến nó hướng tới tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 3 năm ngoái đồng thời làm dấy lên hoài nghi về triển vọng bùng nổ của tiền số.

Trong phiên giao dịch ngày 13/1, Bitcoin có lúc giảm tới 6,8% xuống 32.359 USD/coin trước khi phục hồi trở lại. Không lâu trước đó, đồng tiền số giá trị vốn hóa lớn nhất đã cán mốc kỷ lục 42.000 USD trong ngày 8/1 trước khi giảm về mức thấp nhất là 30.300 USD.

Những sự biến động về giá gợi nhớ lại ký ức về bong bóng trong tháng 12/2017 trước khi giá đồng tiền số này sụp đổ nhanh chóng. Nó cũng góp phần kiểm chứng những câu chuyện gần đây xung quanh Bitcoin, chẳng hạn như lập luận cho rằng đồng tiền số này đang vươn lên thành hàng rào chống lại sự suy yếu của đồng USD và rủi ro lạm phát hay Bitcoin cũng đang thu hút các nhà đầu tư dài hạn.

Một quan điểm khác là dòng tiền lớn trên thị trường nhanh chóng thúc đẩy Bitcoin tăng giá tới 4 lần trong năm qua. Tuy nhiên, cú tăng khủng khiếp đang có nguy cơ bị chặn lại khi các nhà đầu tư rút lui, khiến dòng tiền đổ vào Bitcoin cũng suy yếu.

Julius de Kempenaer, nhà phân tích kỹ thuật cấp cao tại StockCharts, nhận định: "Việc các nhà đầu tư chốt lời tài sản, bất cứ tài sản gì chứ không riêng Bitcoin, là điều dễ hiểu nhất là khi nó tăng giá gấp đôi trong vòng 3 tuần".

Trước đó, các chiến lược gia của JPMorgan Chase & Co. cho biết Bitcoin có thể tăng tới giá 146.000 USD trong già hạn khi nó cạnh tranh với vàng như một loại tài sản. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể xảy ra khi Bitcoin thu hút nhiều nhà đầu tư hơn.

Tính tới 14h15 theo giờ Hà Nội, Bitcoin đang được giao dịch với mức giá 33.857,2 USD, giảm 6,22%.