Bỏ 3 viên đá lạnh vào máy giặt, quần áo lấy ra tự phẳng lì, thơm phức

CTV
Nếu không muốn phải là ủi quần áo, bạn có thể bỏ thêm một số thứ vào máy giặt khi giặt để tiết kiệm thời gian và công sức là ủi quần áo.

Giặt giũ thường nhật chưa bao giờ là việc dễ dàng. Sau một ngày làm việc mệt mỏi lại phải tốn thời gian xử lý quần áo bẩn của cả gia đình, đã vậy quần áo sau khi giặt còn dễ bị nhăn khiến chúng ta phải là ủi khiến nhiều chị em chán ngán.

Tuy nhiên nếu không muốn phải là ủi quần áo, bạn có thể bỏ thêm một số thứ vào máy giặt khi giặt để tiết kiệm thời gian và công sức là ủi quần áo.

Dùng 3-4 viên đá lạnh

Cho 3-4 viên đá lạnh vào máy sấy hoặc máy giặt tích hợp máy sấy, chọn nhiệt độ cao rồi sấy trong khoảng 5 phút. Khi lấy quần áo ra, bạn sẽ bất ngờ khi thấy quần áo phẳng phiu không cần là ủi, đã vậy còn thơm phưng phức.

Nếu không có sẵn đá lạnh, bạn có thể thay thế bằng một chiếc khăn ẩm. Sức nóng của máy cùng với hơi nước từ khăn sẽ làm thẳng các nếp nhăn trên áo quần. Lưu ý, nên treo quần áo lên ngay sấy quần áo xong để giúp quần áo thẳng hơn nữa nhé.

Dùng giấm trắng

Nếu nhà bạn không có máy sấy hay máy giặt tích hợp máy sấy, bạn cũng đừng vội hụt hẫng vì bạn có thể dùng giấm trắng để thay thế. Cụ thể, bạn hãy pha loãng giấm trắng với nước theo tỷ lệ 1:3 rồi cho vào bình xịt, xịt lên những vị trí quần áo bị nhăn, đợi khô bạn sẽ thấy các vết nhăn sẽ biến mất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đổ thêm một bát giấm trắng vào máy giặt trong quá trình giặt giũ. Giấm trắng sẽ giúp quần áo bền màu, làm mềm vải, khử sạch mùi hôi và nấm mốc, đồng thời loại bỏ cặn xà phòng bám trên quần áo.  

Dùng bóng tennis, 3 viên giấy bạc hoặc 2 chai nước

Bỏ hai chai nước (chai đã vặn chặt nắp) vào trong máy và giặt cùng quần áo sẽ giúp quần áo xoay đúng chiều. Nhờ đó, quần áo phẳng hơn, không bị xoắn vào nhau, dễ dàng lấy ra khỏi máy giặt và không bị nhàu nhĩ.

Ngoài ra, bạn có thể cho thêm 2-3 quả bóng tennis hoặc lấy giấy bạc vo thành những viên tròn rồi bỏ vào máy giặt. Cách này vừa giúp quần áo đỡ bị xoắn vào nhau vừa ngăn ngừa tích điện, tránh bụi bẩn bám trên quần áo.

Có một điều quan trọng khác khi giặt đồ để quần áo bớt nhăn sau khi khô đó là ngay sau khi giặt, bạn cần phơi quần áo ngay. Quần áo giặt xong để như vậy càng lâu thì càng khiến chúng bị nhăn nhiều hơn mà thôi. Hơn nữa, khi phơi bạn nên giũ quần áo phẳng phiu ra rồi hẵng treo vào móc, tránh để như vậy nếu không sau khi khô quần áo sẽ bị nhăn.