Bộ GD-ĐT đề nghị không dạy trực tuyến cho trẻ mầm non

Bộ GD-ĐT đề nghị không tổ chức dạy học trực tuyến cho trẻ mầm non mà thực hiện việc hỗ trợ, hướng dẫn cha mẹ chăm sóc, giáo dục trẻ ở nhà.

Theo báo cáo của các sở GD-ĐT, đến nay, học sinh lớp 12 đã hoàn thành chương trình và đang tập trung ôn thi tốt nghiệp. Hầu hết địa phương trong cả nước bảo đảm hoàn thành năm học trước ngày 31/5 theo khung kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 của bộ GD-ĐT.

Bộ GD&ĐT tiếp tục đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo sở GD-ĐT và các đơn vị liên quan quán triệt tốt các vấn đề dạy học, ôn tập cho học sinh trong thời gian tới.

Đối với giáo dục mầm non, bộ đề nghị không tổ chức dạy học trực tuyến cho trẻ mà thực hiện việc hỗ trợ, hướng dẫn cha mẹ chăm sóc, giáo dục trẻ ở nhà.

khong-day-hoc-online-doi-voi-tre-em-mam-non-szpb-thumb-1621672096.jpg
Ảnh minh hoạ

Với học sinh lớp 1, các sở tập trung chỉ đạo hoàn thành chương trình năm học để kịp thời tổ chức đánh giá một năm thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 theo hướng dẫn của bộ GD-ĐT.

Các trường tổ chức tốt cho học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp theo hướng kết hợp giữa dạy học trực tiếp và trực tuyến phù hợp điều kiện thực tế tại địa phương.

Những học sinh thuộc đối tượng F1, F2 đang phải thực hiện cách ly theo quy định, cần được đặc biệt quan tâm, động viên, hỗ trợ, được tham gia ôn thi bằng hình thức trực tuyến.

Một số địa phương có dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, cần chỉ đạo sở GD-ĐT báo cáo bộ GD-ĐT và tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh, TP trực thuộc Trung ương quyết định thời gian nghỉ học và thời gian kéo dài năm học sau 31/5 phù hợp với tình hình thực tế.

Kịp thời động viên, khích lệ giáo viên và học sinh cố gắng vượt khó, đặc biệt quan tâm tới các giáo viên và học sinh là F1, F2 đang phải thực hiện cách li, bảo đảm hoàn thành năm học và tổ chức kì thi theo đúng quy định.