Bỏ sự nghiệp, ca sĩ Ngô Quỳnh Anh H.A.T U40 hạnh phúc làm mẹ, có chồng chiều con ngoan

CTV
Ngô Quỳnh Anh hạnh phúc bên chồng và con trai sau khi rời xa showbiz. Cô dành nhiều thời gian cho gia đình và đặc biệt chăm sóc cậu quý tử giống bố như lột.

Trong khi nhiều người mải mê theo đuổi sự nghiệp thì cũng không ít người có suy nghĩ yên bề gia thất, lấy chồng sinh con để ổn định cuộc sống. Ngô Quỳnh Anh - nữ ca sĩ trẻ là thần tượng một thời của thế hệ 8X, 9X là một trong số đó, giờ đây tổ ấm của cô viên mãn khiến nhiều người ghen tỵ.

Ngô Quỳnh Anh là một trong bốn mảnh ghép của nhóm nhạc nữ đình đám một thời Mặt Ngọc. Sau khi tách nhóm để hoạt động nghệ thuật riêng, cô lại tiếp tục gia nhập vào nhóm H.A.T và ghi dấu ấn với một vài bản hit. Thế nhưng nhóm nhạc 3 thành viên này cũng không tồn tại được lâu. Năm 25 tuổi, Quỳnh Anh dừng lại sự nghiệp ca hát với lý do “cảm thấy mình không hợp với showbiz nữa”. Sau đó, cô rút lui về ở ẩn và làm công việc khác không liên quan đến nghệ thuật.

Suốt một thời gian dài khán giả không còn nghe đến những tin tức về cô gái xinh xắn của Mắt Ngọc nữa. Được biết, sau khi rút lui khỏi showbiz, Quỳnh Anh sống khá kín tiếng. Cô kết hôn cùng với người chồng hơn 4 tuổi và có một cậu con trai đầu lòng vào năm 2016.

Hàng ngày, Quỳnh Anh dành nhiều thời gian chăm sóc chồng và con trai.

Quỳnh Anh vẫn giữ được vẻ đẹp trẻ trung như gái đôi mươi dù đã ở độ tuổi U40.

Ngô Quỳnh Anh từng rất thân thiết với Phạm Quỳnh Anh và ông bầu Quang Huy.

Được biết, con trai Quỳnh Anh tên là Tulio, cậu bé năm nay đã được 6 tuổi. Ở nhà, Tulio là cậu bé lém lỉnh và rất thích khám phá thế giới bằng những câu hỏi. Em luôn luôn hỏi mẹ về những vấn đề quan sát được trong cuộc sống hàng ngày và muốn nhận được câu trả lời “ra ngô ra khoai” từ mẹ. Riêng việc trả lời được hết những câu hỏi "Vì sao" của cậu nhóc thôi đã khiến mẹ Quỳnh Anh bận rộn cả ngày rồi chứ chưa nói gì đến những công việc khác.

Tulio là một em bé rất chịu khó quan sát và đặt câu hỏi.

Tuilo nhặt nhiều nét đẹp của cả bố và mẹ.

Là một người kín đáo nên kể từ sau khi rời xa showbiz, Ngô Quỳnh Anh rất hạn chế chia sẻ về ông xã cũng như con trai. Qua những bức ảnh hiếm hoi mà Quỳnh Anh chia sẻ trên mạng xã hội có thể thấy con trai Quỳnh Anh có gương mặt giống bố, được mẹ rất đầu tư chăm chút về ăn mặc, đầu tóc. Khi xem những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc sum họp của cả gia đình nữ ca sĩ, nhiều khán giả đã thích thú bình luận: “Bé trai giống bố quá chị Quỳnh Anh ơi…”, “Cậu con trai đáng yêu quá”…

Bố mẹ thường xuyên cho em ra ngoài khám phá thế giới.

Nói về con trai, Quỳnh Anh chia sẻ con trai cô có sở thích chụp ảnh mẹ và thường “yêu cầu” mẹ làm mẫu cho những bức ảnh của mình. Tulio có vẻ cũng là em bé có gen nghệ thuật như mẹ khi mới nhỏ tuổi nhưng đã tỏ ra quan tâm đến các bộ môn nghệ thuật như: âm nhạc, nhiếp ảnh. Em cũng được bố mẹ ủng hộ cho học các môn năng khiếu phù hợp với sở thích.

Gia đình Ngô Quỳnh Anh cũng là tuýp gia đình “thích xê dịch” nên hai vợ chồng cô thường xuyên cho Tulio được check in ở những địa chỉ nổi tiếng trong nước. Qua mỗi chuyến đi, Quỳnh Anh luôn tận dụng cơ hội để dạy con về những bài học cuộc sống, khám phá thế giới xung quanh. Theo cô đây cũng là một cách “vừa học vừa chơi” rất hiệu quả đối với các bạn nhỏ tuổi.

Từ nhỏ Tulio đã có sở thích chụp ảnh.

Đây là một trong những bức ảnh mà nhóc tì chụp mẹ được mẹ Quỳnh Anh phấn khởi khoe trên mạng xã hội.

Sau khi rời xa ánh đèn sân khấu, nữ ca sĩ có nhiều thời gian dành cho gia đình và đặc biệt là chăm sóc cậu con trai bé bỏng. Một ngày của Quỳnh Anh thường bắt đầu bằng việc đưa con đi học và kết thúc bằng những khoảng thời gian sum họp, nhiều tiếng cười bên gia đình.

Giọng ca “Lựa chọn một vì sao” chia sẻ: “Mỗi ngày, tôi thức dậy sớm đưa con đi học sau đó tập thể dục và làm việc. Buổi chiều, tôi lại đón con, hai mẹ con cùng đi học nhạc còn buổi tối là thời gian cả nhà quây quần, hưởng không khí sum họp bên nhau”. Nữ ca sĩ khẳng định cô cảm thấy rất hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình.

Có thể thấy sau 18 năm rời xa showbiz, cuộc sống của gia đình Quỳnh Anh vô cùng hạnh phúc, bình yên. Nhìn những khoảnh khắc tràn đầy yêu thương của cô bên ông xã và con trai bé bỏng, khán giả cảm thấy yên tâm và chúc mừng Quỳnh Anh đã có sự lựa chọn chính xác cho cuộc đời của mình.

Sau khi tạm ngưng sự nghiệp, Quỳnh Anh chuyển hướng sang làm công việc chuyên môn liên quan đến marketing. Tuy nhiên, cô vẫn dành nhiều thời gian ở nhà chăm con. Việc ở nhà chăm con, chị em phụ nữ thường chịu nhiều áp lực. Đôi lúc các mẹ bỉm không có thời gian cho bản thân, dễ dẫn đến căng thẳng và thay đổi tâm tính. Dưới đây là một số lưu ý giúp chị em chăm con nhàn tênh và hiệu quả.

Tập cho con ăn ngủ đúng giờ

Rèn cho trẻ sơ sinh ăn ngủ đúng giờ sẽ giúp mẹ có thời gian nghỉ ngơi hợp lý, không bị đảo lộn nếp sinh hoạt. Quá trình tập luyện này đòi hỏi khá nhiều thời gian, nhưng các mẹ bỉm hãy kiên nhẫn vì lợi ích lâu dài nhé!

Thông thường sẽ mất 2 tháng để con vào khuôn khổ. Bố mẹ hãy bắt đầu bằng việc giúp trẻ phân biệt ngày và đêm, làm cho ngôi nhà sáng sủa vào ban ngày và tắt hết đèn giữ yên lặng vào ban đêm. Hãy cho con biết rằng ban ngày là để vui chơi, còn ban đêm để ngủ. Đúng giờ cho trẻ ăn và nằm vào giường. Nếu trẻ khó ngủ, mẹ có thể cho con bú, tắm nước ấm,... Dần dần con sẽ tập được thói quen ăn ngủ đúng giờ.

Không để con lệ thuộc mẹ quá nhiều

Người mẹ nào cũng yêu con, muốn quấn quýt và bảo bọc con nhiều nhất có thể. Tuy nhiên mẹ cần nghỉ ngơi và trẻ cần không gian để lớn. Chính vì vậy, mẹ hãy tập cho con tính tự lập, tự chơi trong sự quan sát của bố mẹ, ăn dặm tự chỉ huy, ngủ riêng, tự chăm sóc bản thân tuỳ theo độ tuổi.

Sự hỗ trợ của người xung quanh

Chăm sóc con là điều thiêng liêng nhưng không phải là công việc của riêng mẹ. Hãy chia sẻ việc chăm con với ông xã bạn, đây cũng là cách để gắn kết tình cảm bố con.

Hơn hết, sức khoẻ và cảm xúc của mẹ ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của trẻ. Khi cần nghỉ ngơi, đừng ngần ngại nhờ sự hỗ trợ của những người xung quanh nhé các mẹ!