Theo đó, thời gian vừa qua, trên một số website và trang mạng xã hội tại đường link: https://www.facebook.com/111816211533023/videos/794372971738844/; https://m.facebook.com/tokyores1000/; https://miendich.tokyores1000nhatban.com/thuonghieu; https://tokyores1000.com/tokyo-res-1000-la-gi-gia-bao-nhieu-mua-o-dau... quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Res-1000 với nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Cục an toàn thực phẩm đã ban hành quyết định xử phạt công ty TNHH Y Tế Minh Ngọc (Địa chỉ: DV22 - LK529 Khu đất dịch vụ Hòa Bình, Phường Yên Nghĩa, Quận Hà Đông, Hà Nội) với số tiền 60 triệu đồng về hành vi vi phạm: Quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Res-1000 gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh và đã công khai trên cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn.
Tuy nhiên, qua công tác hậu kiểm, cục an toàn thực phẩm phát hiện tại một số website vẫn đăng tải nội dung quảng cáo TPBVSK Res-1000 vi phạm quy định pháp luật.
Trước hành vi trên, cục an toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật để mua và sử dụng sản phẩm. Đồng thời, cục an toàn thực phẩm sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định.