"Bóc phốt" hàng loạt sai phạm của Thẩm mỹ viện Rose ở Hà Nội

Mặc dù không thuộc phạm vi chuyên môn được cấp phép nhưng Thẩm mỹ viện Rose (Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn quảng cáo và thực hiện hàng loạt các dịch vụ: Cấy tế bào gốc MulGwang không phép; Tiêm giảm béo "chui" với giá 5 triệu đồng; Căng da bằng chỉ; Trị tàn nhanh bằng Laser...

 

Các dịch vụ ngoài giấy phép được TMV ROSE quảng cáo rầm rộ tại website của mình (ảnh màn hình)

Thời gian qua, Phụ nữ & Pháp luật liên tục nhận phản ánh của khách hàng về dịch vụ cấy tế bào gốc MulGwang tại Thẩm mỹ viện Rose. Trên website có tên miền: https://thammyvienrose.com giới thiệu dịch vụ cấy tế bào gốc MulGwang. Theo nhân viên tư vấn của Thẩm mỹ viện Rose, cấy Mulwang có giá 500 nghìn đồng 1 buổi. Một liệu trình từ 4-6 buổi. Nhân viên cam kết: "Mulwang chính xác là cấy tế bào gốc dưới lớp da, khiến da trở nên căng bóng, biến vùng da trắng sáng và đều màu hơn".

Tuy nhiên qua tìm hiểu được biết, hiện tại trên thế giới và cả Việt Nam, việc sử dụng tế bào gốc mới chỉ được áp dụng trong điều trị các bệnh lý như chấn thương gân, viêm dây chằng mãn tính, chấn thương cột sống hoặc viêm khớp gối, thoái hóa khớp gối, còn sử dụng trong làm đẹp thì không có tài liệu nào nhắc đến.

Điều đáng nói trên thực tế, trong giấy phép hoạt động và danh mục kỹ thuật do Sở Y tế Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cấp cho các phòng khám cũng không hề có dịch vụ nào có tên: Cấy trắng, làm đẹp từ tế bào gốc.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Việt Cường - Chánh Thanh tra sở Y tế Hà Nội nói: “Việc sử dụng tế bào gốc trong làm đẹp hiện chưa được bộ Y tế cấp phép. Do đó các spa, phòng khám quảng cáo dịch vụ này đều là vi phạm”.

Hình ảnh quảng cáo dịch vụ trị nám, tàn nhang tại Thẩm mỹ Rose

Không chỉ ngang nhiên quảng cáo dịch vụ cấy tế bào gốc MulGwang, Thẩm mỹ viện Rose còn thực hiện tiêm giảm béo "chui" bất chấp nguy hiểm tính mạng của khách hàng. 

Đoàn kiểm tra của sở Y tế Hà Nội cho biết, một khách hàng đang thực hiện liệu trình tiêm giảm béo đã được nhân viên tên S. tại Thẩm mỹ Rose tiêm 2 mũi giảm béo vào vùng bụng với giá 5 triệu đồng nhưng chưa thấy hiệu quả. Một khách hàng khác cũng thừa nhận đang thực hiện liệu trình tiêm giảm béo tại Thẩm mỹ viện này. Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng phát hiện fanpage của Thẩm mỹ viện Rose quảng cáo bằng clip về dịch vụ truyền trắng tại cơ sở, trong clip có số điện thoại, tên và địa chỉ cơ sở này.

Căn phòng thực hiện dịch vụ làm đẹp tại Thẩm mỹ Rose

Với việc phát hiện dịch vụ tiêm giảm béo và truyền trắng, ông Tử Anh -  Phó Trưởng phòng Hành nghề y dược tư nhân sở Y tế Hà Nội khẳng định cơ sở Thẩm mỹ viện Rose đã hoạt động không đúng phạm vi chuyên môn được cấp phép.

Có thể khẳng định, những kỹ thuật: Cấy tế bào gốc MulGwang không phép; Tiêm giảm béo "chui" với giá 5 triệu đồng; Căng da bằng chỉ; Trị tàn nhanh bằng Laser...do Thẩm mỹ viện Rose quảng cáo chỉ được phép thực hiện tại các phòng khám da liễu do sở Y tế cấp phép. Trong khi Thẩm mỹ viện Rose không phải là phòng khám, không có chức năng triển khai những dịch vụ này.

Hành vi quảng cáo nhiều dịch vụ vượt quá phạm vi, không có trong giấy phép hoạt động của Thẩm mỹ viện Rose có dấu hiệu vi phạm quy định hiện hành, rất cần sự vào cuộc kiểm tra, ngăn chặn của cơ quan quản lý Nhà nước.

Không chỉ vậy, hành vi trên của Thẩm mỹ viện Rose có dấu hiệu lừa dối khách hàng khi quảng cáo dịch vụ mà cơ sở chưa được cấp phép và không đủ chuyên môn để thực hiện.

Trong trường hợp Thẩm mỹ viện Rose bất chấp quy định để thực hiện các kỹ thuật như: Căng da bằng chỉ, giảm béo Max Thin Lipo, trị tàn nhanh bằng Laser... cho khách hàng nếu xảy ra tai biến y khoa thì khách hàng sẽ phải đối mặt với những rủi ro bởi về pháp lý, cơ sở này không đủ tay nghề để triển khai.

Cần nhắc lại, trước đó, vào tháng 9/2017, Thẩm mỹ viện Rose đã bị sở Y tế Hà Nội “sờ gáy” do có hành vi tiêm giảm béo cho khách hàng trái quy định. Điều đáng nói là dù từng bị cơ quan chức năng “tuýt còi” nhưng Thẩm mỹ viện Rose vẫn “ngựa quen đường cũ” khi rầm rộ quảng cáo hàng loạt dịch vụ không hề được cấp trong giấy phép hoạt động trong thời gian qua.

Gần đây, trên cả nước đã xảy ra nhiều ca biến chứng nguy hiểm, thậm chí gây tử vong khi trót làm đẹp tại các cơ sở không đủ chuyên môn và pháp lý theo quy định. Do đó khách hàng cần cẩn trọng trước khi quyết định thẩm mỹ để tránh rơi vào cảnh bỏ tiền mua rắc rối về sức khỏe và pháp lý.

Được biết, theo quy đinh tại điểm B, Khoản 6, Điều 29 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế thì hành vi hành nghề vượt quá giấy phép hoạt động bị xử phạt 50-70 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động từ 3-6 tháng.

Điều 28, Nghị định số 176/2013/NĐ-CP quy định hành vi hành nghề vượt quá chứng chỉ hành nghề hoặc không có chứng chỉ hành nghề thì bị phạt từ 30-40 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ từ 3-6 tháng.