"Bóng hồng" tỉnh Đồng Nai nói gì khi quyết tâm lên đường nhập ngũ?

Phương Ngọc cho biết khi còn là sinh viên cô thường hay tham gia công tác Đoàn, Hội, thiện nguyện và mong muốn được khoác lên người màu áo lính từ lâu.

Phương Ngọc cho biết khi còn là sinh viên cô thường hay tham gia công tác Đoàn, Hội, thiện nguyện và mong muốn được khoác lên người màu áo lính từ lâu.

Tốt nghiệp cử nhân Đại học Luật TP.HCM, từ bỏ ước mơ dấn thân vào con đường nghệ thuật, Bùi Thị Phương Ngọc (23 tuổi, ngụ tại TT.Gia Ray, H.Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) quyết tâm theo đuổi ước mơ phục vụ trong ngành quân đội dù trong gia đình không ai phục vụ trong ngành này.

Phương Ngọc từng cho biết, khi còn là sinh viên cô thường hay tham gia công tác Đoàn, Hội, thiện nguyện và mong muốn được khoác lên người màu áo lính từ lâu. Nên khi hoàn thành việc học, cô đã quyết định đăng ký nghĩa vụ quân sự và trúng tuyển, Thanh Niên thông tin.

Tin tức giải trí - 'Bóng hồng' tỉnh Đồng Nai nói gì khi quyết tâm lên đường nhập ngũ? Phương Ngọc trong các lần tham gia công tác thiện nguyện.

Phương Ngọc được kết nạp Đảng vào năm học lớp 12. Thời kỳ sinh viên, cô đọat giải nhì Hội thi Duyên dáng áo dài cấp thành phố. Trong năm 2023, cô tham dự thi Hoa hậu Đại dương và lọt vào top 15.

Chia sẻ về cảm xúc khi sắp khoác lên mình màu áo lính, Phương Ngọc bồi hồi chia sẻ: "Khi sắp khoác lên mình màu áo lính, trở thành bộ đội cụ Hồ thì em đang cảm thấy khá hồi hộp, nhưng cũng háo hức vì được đứng trong hàng ngũ của Quân đội Nhân dân Việt Nam là ước nguyện của em từ lâu. Gần ngày lên đường nhập ngũ em cũng buồn vì sắp phải xa gia đình, bạn bè, người thân khoảng thời gian khá là dài".

Tin tức giải trí - 'Bóng hồng' tỉnh Đồng Nai nói gì khi quyết tâm lên đường nhập ngũ? (Hình 2). Phương Ngọc đã lọt vào top 15 Hoa hậu Đại dương năm 2023.

Khi được hỏi về lý do khiến bản thân quyết định từ bỏ và viết đơn tình nguyện nhập ngũ, Ngọc chia sẻ bản thân rất yêu màu xanh áo lính và mong muốn sớm được phục vụ trong ngành.

"Năm học lớp 5 thì em tham gia học kỳ quân đội ở Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai. Qua thời gian được rèn luyện ở đây như những người lính, em cảm thấy rất yêu màu xanh áo lính và mong muốn sớm được phục vụ trong ngành. 

Nhưng bẵng đi thời gian thì mong muốn đó của em cũng vơi dần. Khi thi đại học, em cũng không nghĩ là mình sẽ thi vào các trường quân đội nên quyết định học Đại học Luật TP.HCM.

Khoảng thời gian sau, em được tiếp xúc với những người bạn là quân nhân, bên cạnh đó em thường xuyên xem những hình ảnh cũng như video về các chiến sĩ bộ đội thời bình cũng như là thời chiến. Tự nhiên lúc ấy lòng yêu "màu xanh áo lính" lại cháy lên trong lòng em.

Vào năm cuối đại học, em nung nấu ý định sẽ tham gia vào quân đội bằng việc đăng ký tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Em nghĩ đó là cơ duyên", theo Dân Trí.