Bỗng trên tay có 5 dấu hiệu này, cần đi khám kẻo bệnh nguy hiểm ập tới

Có thể nói, bàn tay là nơi đầu tiên trên cơ thể nhận ra những dấu hiệu thay đổi bất thường. Bởi vậy, khi xuất hiện những dấu hiệu dưới đây bạn cần đi khám ngay lập tức, kẻo hối hận không kịp.

Lòng bàn tay ngứa ran: Loại ngứa ran tạm thời này là do áp lực lên dây thần kinh. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bàn tay ngứa ran, đôi khi kèm theo đau, có thể là dấu hiệu của tổn thương thần kinh gọi là bệnh thần kinh ngoại biên. Thường là do sự kết hợp của nhiều yếu tố, từ các thói quen không lành mạnh như hút thuốc và lạm dụng rượu cho đến bệnh tiểu đường.

Theo các chuyên gia, đây có thể là dấu hiệu của những bệnh cơ bản như: Chứng thoái hóa cổ tử cung, hội chứng ống cổ tay, huyết khối tĩnh mạch, chấn thương cánh tay, thiếu máu hoặc tiểu đường.

Ảnh minh hoạ

Nổi các đốm trắng bất thường: Nếu thấy da tay không có màu hồng đều nhau, đặc biệt còn nổi lên các đốm trắng bất thường thì nhiều khả năng là bạn đang bị nhiễm nấm, hay ghẻ ngứa do một loại ký sinh trùng gây ra.

Hãy chú ý nếu thấy có hiện tượng ngứa ở hai ngón tay trỏ, bởi có thể là do các vấn đề như rối loạn chức năng ruột kết, hay túi mật là nguyên nhân.

Móng tay dễ gãy: Cảnh báo cơ thể thiếu kẽm, vitamin A, C nghiêm trọng

Nếu móng tay quá yếu, cần bổ sung kẽm. Kẽm không chỉ giúp phát triển móng tay khỏe mạnh mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch. Thực phẩm giàu kẽm gồm các loại hạt, sữa chua và động vật có vỏ. Ngoài ra cũng cần bổ sung vitamin A, vitamin C và biotin.

Lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi: Lòng bàn tay đổ mồ hôi có thể là dấu hiệu của chứng tăng tiết mồ hôi (hyperhidrosis) do rối loạn thần kinh thực vật gây nên. Mồ hôi sẽ ra nhiều hơn khi bạn khi rơi vào trạng thái căng thẳng, giận dữ hay sợ hãi quá mức.

Lòng bàn tay đỏ: Cảnh báo bệnh gan

Lòng bàn tay đỏ còn gọi là ban đỏ lòng bàn tay. Đôi khi màu đỏ kéo dài đến tận ngón tay. Trong đa số trường hợp là vô hại. Cũng có thể do sự thay đổi hoóc môn bất thường mang lại nhiều máu hơn đến lòng bàn tay và đó là lý do phụ nữ mang thai thường bị tình trạng này.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, đây có thể một dấu hiệu của các bệnh về gan như xơ gan, bệnh ứ sắt và bệnh Wilson hay rối loạn chuyển hóa đồng,...