Britney Spears tiết lộ về 13 năm "nô lệ": Bị ép biểu diễn, mất hết quyền riêng tư, cưỡng chế đặt vòng tránh thai

Trong một phiên tòa hôm 23/4, công chúa nhạc Pop Britney Spears đã phá vớ sự im lặng, tiết lộ những điều khó tin liên quan đến lệnh giám hộ theo yêu cầu của tòa án được áp dụng trong 13 năm qua.
photo1624519838463-162451983855769441758-1624542721.jpg

Britney Spears đã yêu cầu gặp thẩm phán Brenda Penny để nói lên những gì cô phải chịu đựng suốt năm qua. Trong phiên tòa trực tuyến, Britney Spears đã nói suốt 20 phút về những gì mà cô phải trải qua, CNN đưa tin.

"Rất nhiều chuyện đã xảy ra trong 2 năm qua kể từ lần cuối cùng tôi có mặt tại tòa án. Tôi không tham dự các phiên điều trần trong thời gian dài vì tôi nghĩ rằng mình đã trải qua mọi cấp độ xét xử ở những lần trước đó", Britney Spears bắt đầu nói.

Trong thời gian chịu đựng quyền giám hộ theo yêu cầu của tòa án, Britney Spears cho biết cô cảm thấy mình bị ép buộc phải biểu diễn, bị tước hết các quyền riêng tư và bị buộc phải sử dụng biện pháp tránh thai. Công chúa nhạc Pop cũng cho biết cô bị buộc phải uống thuốc và tham gia các buổi trị liệu trái với mong muốn của mình. Cụ thể, Britney Spears nói rằng mình buộc phải dùng Lithium, một loại thuốc chữa rối loạn lưõng cực rất mạnh, bất chấp sự phản đối của cô.

"Lithium là một loại thuốc rất mạnh và hoàn toàn khác với những loại thuốc tôi đã từng uống. Bạn có thể bị suy nhược tinh thần nếu dùng quá nhiều, đặc biệt là sau khoảng 5 tháng. Tôi cảm thấy như mình đang say. Tôi thậm chí còn không nhấc nổi người dậy.  Tôi còn không thể nói chuyện với bố hay mẹ về bất cứ điều gì. Tôi nói với họ rằng tôi rất sợ và họ đã điều 6 y tá khác nhau đến nhà để theo dõi tôi khi tôi buộc phải sử dụng loại thuốc mà tôi không muốn", Britney Spears cho biết.

Do là loại thuốc nặng nên Lithium gây ra trầm cảm hoặc hưng phấn quá đà, khiến người uống có cảm giác khó chịu hoặc phấn khích không thể kiểm soát. Nó cũng có thể được dùng trong điều trị trầm cảm.

Britney Spears cũng chỉ trích cách gia đình cô, bao gồm cả cha mình là Jamie Spears, người vốn được giao trách nhiệm giám hộ cô. Kể từ năm 2008, ông Jamie là người quản lý khối tài sản ước tính 60 triệu USD của công chúa nhạc Pop cùng với luật sư Andrew Wallet sau khi một loạt các vấn đề cá nhân của Britney Spears bị công khai.

Sau khi Wallet từ chức vào năm 2019, ông Jamie Spears đã hoàn toàn chịu trách nhiệm giám sát tài chính của con gái cho tới khi Thẩm phán Penny bổ nhiệm Bessemer Trust thay thế vị trí Wallet bỏ lại vào tháng 11/2020.

Đáp lại lời khai của công chúa nhạc Pop, ông Vivian Thoreen, luật sư của Jamie Spears nói với CNN rằng ông Jamie yêu và nhớ con gái rất nhiều. Ngược lại, Britney Spears thì cho biết cô bày tỏ sự thất vọng về cách cô được chăm sóc y tế và quản lý sự nghiệp với cha nhưng cô cảm thấy ông ta chỉ "yêu" cái cảm giác kiểm soát hoàn toàn con gái.

"Tôi chưa bao giờ có tiếng nói trong lịch trình của mình. Họ luôn nói rằng tôi phải làm điều này, phải làm điều kia", Britney Spears nói.

Công chúa nhạc Pop cũng giải thích vì sao cô không đưa những vấn đề này lên trên mạng xã hội. "Tôi nghĩ rằng mình có thể trở nên hạnh phúc bởi tôi không làm điều đó. Tôi bị sốc, tôi bị tổn thương. Bạn biết đấy, tôi phải giả vờ cho tới khi còn có thể. Nhưng bây giờ, tôi phải nói ra sự thật. Tôi không hạnh phúc. Tôi không thể ngủ được. Tôi tức giận tới phát điên và vô cùng chán nản", Britney Spears nói với thẩm phán.

Công chúa nhạc Pop cho biết cô muốn thuê một luật sư thay thế cho luật sư mà tòa chỉ định vào năm 2008. Cô cầu xin thẩm phán xem xét những quan ngại của mình một cách nghiêm túc. Cô cũng tái khẳng định rằng mình không nói dối.

"Tôi muốn được lắng nghe. Tôi nói với ngài điều này một lần nữa để ngài hiểu được mức độ của vấn đề cũng như những tổn hại mà tôi phải chịu. Tôi muốn và xứng đáng có được những thay đổi cho tương lai. Tôi muốn cuộc sống của mình trở lại. 13 năm đã trôi qua và như thế là đủ", Britney Spears nói.

Công chúa nhạc Pop cũng cho biết cô không thể kết hôn hay sinh con vì đang mang vòng tránh thai. Cô muốn bỏ vòng tránh thai đi để có thêm con nhưng nhóm quản lý cô không cho phép. Họ không cho cô đi gặp bác sĩ để tháo vòng vì họ không muốn cô có con.

"Tôi thực sự tin rằng quyền giám hộ này là quá lạm dụng. Về cơ bản, nó chỉ có hại hơn cho tôi. Tôi xứng đáng được hưởng một cuộc sống. Tôi đã làm việc cả đời. Tôi thấy mình bị lạm dụng, bị bắt nạt, bị bỏ rơi và cô độc. Tôi xứng đáng được hưởng quyền như bất cứ ai", Britney Spears nói.

Sau những phát biểu của Britney Spears, tòa tạm nghỉ và dừng luôn việc cung cấp bản ghi âm thanh cho công chúng. Tòa án giải thích rằng việc phát trực tiếp quá trình tố tụng là không phù hợp với các quy định của tòa án.

Phiên tòa chính thức quyết định tương lai của Britney Spears dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 14/7 tới.

Một làn sóng ủng hộ Britney Spears đang xuất hiện trên mạng xã hội từ những người nổi tiếng khác, bao gồm cả các ca sĩ, diễn viên…. Những người hâm mộ cũng thể hiện quan điểm với vấn đề này và hashtag #FreeBritney đang đứng vị trí đầu tiên trong top xu hướng Twitter toàn thế giới.

Theo Nhịp Sông Kinh Tế