BTV Hoài Anh tiết lộ góc khuất của nghề dẫn chương trình truyền hình

Theo nữ BTV Hoài Anh, những lời cô và đồng nghiệp "đọc" trên sóng là bao nhiêu chắt chiu, chọn lọc, cân nhắc của cả một tập thể.

Nhắc đến BTV Hoài Anh, người ta không chỉ nhớ đến chất giọng Nam Bộ đặc trưng ở bản tin thời sự 19h trên sóng VTV mà còn bởi nhan sắc ngọt ngào, đi theo năm tháng. Nhờ sự nỗ lực trau dồi về nghề nghiệp và luôn tìm tòi sáng tạo trong công việc, người đẹp sinh năm 1980 xuất sắc nhận chiếc cúp danh giá hạng mục Dẫn chương trình - BTV ấn tượng VTV Awards 2014.

Vừa qua, trên trang cá nhân của mình, nữ BTV đã có bài chia sẻ khá dài nói về những góc khuất của nghề không hề lung linh, xinh đẹp và đơn giản chỉ đọc chữ nhận lương như nhiều người vẫn nghĩ.

"Có ai đó đã từng nghĩ rằng chúng tôi lúc nào cũng lung linh, công việc dễ dàng, suốt ngày ăn mặc trang điểm đẹp đẽ, rồi lên hình, nói mấy câu là xong việc, mà chỉ toàn là đọc, chứ không cần nghĩ... Tôi xin không nói gì về mình, chỉ xin nói 1 lời về những người thân của chúng tôi: họ là những người thiệt thòi, và xứng đáng được trao tặng danh hiệu "anh hùng lao động"! Họ vừa là đặc công, vừa là du kích..., có thể nằm (hoặc ngồi xổm) bám sát địa bàn (cổng đài) suốt nhiều giờ đồng hồ, thậm chí nhiều ngày dài... để hoàn thành nhiệm vụ đưa đón và bảo vệ yếu nhân (tức nhân mà hơi yếu).

Về bản thân mình, thực tế là, giờ này, tôi vẫn còn đang ở cơ quan, để dựng phóng sự, viết kịch bản, đôi khi là nuôi nấng ý tưởng cho những phóng sự tiếp theo. Còn ở đằng kia, 1 đồng nghiệp dẫn khác, lúc này, đang biên tập lời dẫn lần cuối trước khi chuẩn bị lên sóng bản tin cuối cùng trong ngày, bản tin 23h. Đó là những công việc thường xuyên mà chúng tôi luân phiên nhau đảm nhiệm. Ngoài ra, còn có những anh em biên tập, kỹ thuật, tổ chức sản xuất cho sáng hôm sau... cùng trực đêm nữa, giờ này, họ vẫn ngồi bên những chiếc máy, mỗi người một công việc của mình, cho đến hết bản tin khuya..., có những người, cho đến tận 1-2h đêm... Và bình minh của chúng tôi, có những ngày bắt đầu từ 4h sáng...

Và, những lời chúng tôi "đọc" trên sóng, là bao nhiêu chắt chiu, chọn lọc, cân nhắc, của chúng tôi, và còn của bao nhiêu người... Yêu và trăn trở với từng câu chữ lời dẫn, như yêu từng lời thầm thì của người yêu, như yêu một bức thư tình ấy, bạn ạ".

BTV Hoài Anh tên thật là Nguyễn Thị Hoài Anh, sinh ra tại Hà Nội và là con một trong gia đình. Cô là cựu sinh viên của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Trước khi hoạt động trong lĩnh vực truyền hình, người đẹp sinh năm 1980 từng đi đóng phim và làm việc cho một đơn vị hàng không. Với công việc BTV kiêm MC, Hoài Anh là gương mặt quen thuộc chuyên dẫn dắt Thời sự 19h trên sóng VTV.