BTV Thư Hiền mắt đỏ hoe khi đưa tin bão lũ, BTV Tuấn Dương nén khóc nói về mất mát của đồng bào

Trên sóng truyền hình trực tiếp, nhiều biên tập viên không nén được cảm xúc, mắt đỏ hoe thậm chí là bật khóc khi đưa tin về thiên tai và những mất mát của đồng bào trong các trận lũ.

Trên sóng bản tin trực tiếp sáng ngày 11/9, BTV Thư Hiền đã gây chú ý với đôi mắt đỏ hoe khi cập nhật thông tin về tình hình bão lũ ở các tỉnh thành khu vực miền Bắc. Thời điểm nói về thiệt hại do mưa lũ gây ra, cùng những tấm lòng sẻ chia của người dân khắp mọi miền tổ quốc, giọng của cô có phần run và ngập ngừng. Khán giả xem đài cũng gửi lời khen ngợi vì Thư Hiền đã cố gắng nén cảm xúc, hoàn thành tốt công việc truyền tải thông tin.

BTV Thư Hiền mắt đỏ hoe khi đưa tin về bão lũ ở miền Bắc.

Những ngày qua, tình hình bão lũ ở miền Bắc diễn biến rất phức tạp, để lại nhiều mất mát to lớn về người lẫn tài sản. Dù thiên tai khắc nghiệt, các phóng viên vẫn xông pha ra hiện trường để cập nhật những tin tức đến người dân khắp mọi miền tổ quốc. Một số cái tên có thể kể đến như: Trường Sơn, Quốc Sáng, Tùng Thư, Lan Phương, Hà Mai, Nguyễn Ngân,... khiến khán giả vô cùng xúc động và dành lời khen ngợi vì sự nhiệt huyết trong công việc. 

Các biên tập viên, phóng viên xông pha đến hiện trường vùng bão lũ để đưa tin.

Trước đây cũng có nhiều biên tập viên cố gắng nén xúc động khi nói về những mất mát của đồng bào trước các thảm họa thiên nhiên hoặc các vụ tai nạn. Tháng 10/2020, BTV Tuấn Dương rưng rưng, nén khóc khi dẫn chương trình truyền hình đặc biệt dài 80 phút Mưa lũ lịch sử miền Trung.

Nhiều khán giả theo dõi sóng trực tiếp vẫn nhớ như in hình ảnh nam BTV lặng người, cúi mặt và cố giữ cho nước mắt không rơi. Trong khoảng 30 giây, Tuấn Dương mới dẫn ổn định lại cảm xúc và gửi lời xin lỗi đến người xem. Khoảnh khắc này sau đó đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, cư dân mạng cũng để lại nhiều bình luận động viên và đồng cảm với nam BTV.

BTV Tuấn Dương cố gắng kìm nén cảm xúc khi nói về những mất mát của đồng bào miền Trung trong mưa lũ.

Chia sẻ về việc xúc động trên sóng truyền hình trực tiếp, BTV Tuấn Dương bộc bạch: "Với tôi, đây là sự cố thực sự không đáng có và điều đầu tiên tôi làm ngay khi trên sóng trực tiếp là: Xin lỗi quý vị!... Bởi tôi sợ rằng chỉ vì cảm xúc của mình, có thể khán giả sẽ chuyển kênh, lúc đó bao nhiêu công sức của hàng chục, hàng trăm con người đổ xuống sông xuống bể cả. Và điều đầu tiên tôi làm khi dừng sóng và ra khỏi trường quay là gửi lời xin lỗi đến cả ekip".

"Họ không trách mắng, không chuyển kênh mà là những lời động viên, chia sẻ. Tôi nhận được hàng trăm tin nhắn, cuộc gọi để chúc mừng vì sự thành công của chương trình và động viên tôi nỗ lực hơn nữa trên con đường mình đã chọn - Người dẫn chương trình", BTV Tuấn Dương bày tỏ.

Khoảnh khắc xúc động này cũng mang về cho BTV Tuấn Dương giải thưởng Người dẫn chương trình ấn tượng tại VTV Awards. Thời điểm nhận giải, anh chia sẻ: “Tôi hy vọng những năm sau, những người dẫn chương trình sẽ không nhận giải Người dẫn chương trình ấn tượng với đề tài mưa lũ miền Trung nữa. Tôi nghĩ rằng bà con ở miền Trung đã trải qua quá nhiều mất mát và đau thương”.

BTV Tuấn Dương được khán giả yêu mến sau khoảnh khắc nén khóc trên sóng truyền hình.

Năm 2023, BTV Ngọc Bích cũng từng nghẹn ngào khi đưa tin về vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội và lũ quét tại Lào Cai. Lúc đọc thông tin về nạn nhân, cô cúi mặt, giọng run và gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân. Đặc biệt là khi cập nhật tin tức với phóng viên tại hiện trường, BTV Ngọc Bích đã ngửa mặt lên, dùng tay lau nước mắt. Nhiều khán giả đồng cảm với cảm xúc của cô bởi lẽ khi đứng trước sự sống và cái chết của con người, không ai có thể kìm lòng.

XEM VIDEO: BTV Ngọc Bích nén cảm xúc, run giọng khi đưa tin về vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội và lũ quét tại Lào Cai.

Khoảnh khắc lau nước mắt của BTV Ngọc Bích khiến khán giả xúc động.

MINH ĐĂNG