Bức ảnh "biết nói" được chuyển ra từ tâm dịch Bắc Giang khiến triệu trái tim lay động

Hình ảnh 30 cán bộ, bác sĩ trong bộ quần áo blu trắng xếp thành hai hàng đang nghiêm trang đứng cúi đầu từ tâm dịch Bắc Giang đang làm lay động hàng triệu trái tim hướng về vùng dịch.

Chị Trần Thị Hợi, Chủ tịch Công đoàn (bệnh viện Y học cổ truyền Bắc Giang, địa chỉ tại phường Trần Nguyên Hãn) - tác giả của bức ảnh cho biết, khoảng 5h30 - 6h sáng 24/5, chuẩn bị cho một ca trực mới, chị thấy phía bên trong khu vực điều trị cho bệnh nhân dương tính những đồng nghiệp đứng nghiêm trang, cúi đầu - một cử chỉ dành cho việc tiễn biệt một người vừa nằm xuống.

"Tôi ở khu vực phòng hành chính bệnh viện, đứng từ cửa sổ, dùng điện thoại chụp sang. Một lúc sau, anh em cũng gửi cho chúng tôi một bức ảnh chụp bên trong cảnh mọi người đang đứng cúi đầu...".

buc-anh-tu-benh-vien-da-chien-lay-dong-trieu-trai-tim-giua-tam-dich-bac-giang-2-1621908675.jpg

Được biết, đó là hành động tưởng niệm, tiễn biệt của ca trực khi biết tin, cha đẻ của một cán bộ đang làm việc trong bệnh viện dã chiến vừa mất, cán bộ này đang làm nhiệm vụ, không về chịu tang cha được.

Chị Hoàng Thị Vui (tại BV thường gọi là Hiệp), ở phường Thị Cầu, TP Bắc Ninh là hộ lý tại bệnh viện bất ngờ nhận được tin bố đẻ là cụ Hoàng Văn Sơn đã mất tại quê nhà.

buc-anh-tu-benh-vien-da-chien-lay-dong-trieu-trai-tim-giua-tam-dich-bac-giang-1-1621908417.jpg

Theo quy định của bệnh viện dã chiến, kíp trực phải ăn, ngủ, thực hiện nhiệm vụ 21 ngày liên tục để điều trị một đợt bệnh nhân, sau đó sẽ được đưa đi cách ly tập trung 21 ngày tiếp theo.

Vì tuân thủ quy định ngặt nghèo của phòng chống dịch, chị Vui không về chịu tang cha mình được. Biết được câu chuyện của chị, Ban lãnh đạo bệnh viện Y học cổ truyền, các bác sĩ, cán bộ y tế làm nhiệm vụ trong bệnh viện dã chiến đã gửi lời chia buồn, chia sẻ với chị Vui.

Ngày hôm qua (24/5), giờ làm lễ truy điệu thân nhân của chị Vui, ca trực làm nhiệm vụ với chị đã dành một phút tưởng niệm trước giờ làm việc.

Bức ảnh sau đó được chị Hợi, chủ tịch công đoàn, chia sẻ lên trang thông tin nội bộ của bệnh viện, khiến mọi người vô cùng xúc động.

"Công đoàn của các bệnh viện trên cả nước sau khi nhận được thông tin tôi đăng tải lên đều gửi lời chia buồn tới chị Vui, và cầu chúc cho các đồng nghiệp của mình sức khỏe, vững vàng vượt qua dịch bệnh" - chị Hợi chia sẻ.

Bắc Giang hiện có 71.000 người nằm trong các vùng giãn cách xã hội, 13.000 trường hợp ở khu cách ly tập trung. Đây là con số rất lớn, cũng là gánh nặng khó khăn với tỉnh.

Theo Thứ trưởng bộ Y tế, trong thời gian tới, Bắc Giang phải chuẩn bị thêm địa điểm cách ly, để có tâm thế ứng phó chủ động nếu tình huống mới xảy ra.

Trước đó, Bắc Giang trải qua hơn hai tuần bùng phát dịch Covid-19 trên địa bàn. Thời gian đầu dịch diễn biến căng thẳng, lây lan rất mạnh, nhanh, đặc biệt xảy ra ở các khu công nghiệp do khoảng cách công nhân gần nhau.

Đến nay, tất cả trường hợp được phát hiện dương tính trong thời gian gần đây chủ yếu ở các khu cách ly tập trung, vùng đã được phong tỏa, giãn cách xã hội.