Ca sĩ Hà Nhi góp tiền xây trường, lập quỹ học bổng cho học sinh khó khăn tại quê nhà Nghệ An

Bên cạnh việc cho ra nhiều sản phẩm mới, ca sĩ Hà Nhi còn đặt tâm huyết vào các dự án từ thiện.

Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, Hà Nhi để lại dấu ấn qua nhiều bản hit như Ai rồi cũng sẽ khác, Lâu lâu nhắc lại,... Bên cạnh đó, cô còn là một trong những ca sĩ tích cực trong các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

Là người con xứ Nghệ, Hà Nhi ưu tiên tham gia nhiều sự kiện ca nhạc cũng như chương trình từ thiện cho quê hương. Năm 2023, thời điểm ở vùng quê Quỳ Châu, Kỳ Sơn bị bão lũ tàn phá nặng nề, nữ ca sĩ đã ủng hộ 100 triệu đồng để hỗ trợ các em nhỏ bị ảnh hưởng lũ lụt tại địa phương.

Hà Nhi có nhiều hoạt động thiện nguyện tại quê nhà Nghệ An.

Hà Nhi còn lập Quỹ học bổng Hà Nhi tại thành phố Vinh, tài trợ học bổng 3 năm liên tiếp cho các em học sinh nghèo vượt khó tại ngôi trường cô từng học tập. Giọng ca Từng cho nhau còn quyên góp 100 triệu đồng để xây dựng trường THPT tại xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn. Cô mong muốn giúp đỡ các em học sinh có môi trường học tập tốt hơn.

Ngoài ra, trong concert She in Shine tổ chức vào tháng 5/2024, Hà Nhi quyết định một phần doanh thu để đóng góp vào Quỹ Trẻ em nghèo hiếu học. Nữ ca sĩ không kêu gọi quyên góp hay thông báo rộng rãi, mà dùng tiền cá nhân để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Với những đóng góp liên tục cho quê nhà, Hà Nhi nhiều lần nhận được bằng khen từ Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.

Hà Nhi lập quỹ để trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nữ ca sĩ nhận bằng khen từ Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.

Gần đây nhất, vào tháng 9/2024, khi miền Bắc gánh chịu ảnh hưởng nặng nề từ siêu bão Yagi, Hà Nhi nhanh chóng hỗ trợ 50 triệu đồng cho đồng bào nơi đây. Đồng thời, cô còn trao tặng 20 nghìn cuốn vở và nhu yếu phẩm (tương đương khoảng 150 triệu) cho trẻ em Cao Bằng để các em tiếp tục học tập.

Nhìn lại chặng đường vừa qua, Hà Nhi đã đóng góp cho các chương trình thiện nguyện với con số không hề nhỏ. Cô cho rằng ca hát không chỉ làm đẹp cuộc sống, mà cô còn dùng tiếng hát, lòng nhân ái của mình để lan tỏa yêu thương, giúp đỡ cộng đồng bằng cả vật chất lẫn tinh thần.

Giọng ca gốc Nghệ An muốn lan tỏa nhiều thông điệp tốt đẹp.

Hà Nhi sinh năm 1994, là một trong những ca sĩ trẻ được khán giả yêu mến. Năm 2015, cô lần đầu được biết đến khi tham gia Vietnam Idol. Tên tuổi của nữ ca sĩ phủ sóng mạnh hơn sau khi tham gia Ca sĩ mặt nạ trong vai Miêu Quý Tộc vào năm 2022. Bên cạnh loạt video biểu diễn ở phòng trà, các sân khấu lớn nhỏ của Hà Nhi cũng thu hút hàng triệu view trên TikTok và YouTube.

Hà Nhi là ca sĩ trẻ, được chú ý nhiều hơn sau khi tham gia "Ca sĩ mặt nạ".

KIM NGỌC