Ca sĩ Mạnh Quỳnh: “Hiện tại tôi không có người quản lý”

Trước khi về Mỹ để quây quần bên gia đình đón Giáng sinh và năm mới 2023, ca sĩ Mạnh Quỳnh đã có cuộc gặp gỡ với báo chí và thẳng thắn trả lời các câu hỏi liên quan tới những thị phi bủa vây anh suốt 1 năm qua.
ca-si-manh-quynh-2-1671613255.jpg
Ca sĩ Mạnh Quỳnh trong buổi trò chuyện cuối năm 2022 cùng fan tại phòng trà Không tên, TPHCM.

-Công việc của anh những ngày cuối năm thế nào? Có bận rộn lắm không?

Gần đây, tôi bay show nhiều nên những ngày lễ cuối năm tôi hạn chế nhận show để dành thời gian quây quần bên gia đình.

-Nhìn lại 1 năm đi qua, anh thấy mình được gì và mất gì?

Được là tôi có thêm 2 đứa con nuôi Tuyết Nhung, Thiêng Ngân cùng 2 học trò Trường Sang, Dương Huệ. Còn mất thì lại quá nhiều, thị phi cứ vây quanh tôi, nhiều phen 'dở khóc dở cười' mà suốt 30 năm đi hát đến nay tôi mới nếm mùi.

-Những tin đồn thất thiệt, tiêu cực ấy có mang đến cho anh phiền toái?

Thú thật, tôi rất ít sử dụng Facebook, YouTube, Tiktok lại càng không biết dùng nên lúc đầu cũng không quan tâm lắm. Nhưng càng ngày, thông tin tiêu cực càng nhiều, có những điều bịa đặt không thể chấp nhận được khiến khán giả nghĩ sai về con người tôi. Nhiều đêm tôi mất ngủ không hiểu vì sao bản thân lại phải nhận những thị phi đó.

Người thân đọc được rồi quay qua hỏi tôi tại sao bao nhiêu năm đi hát không điều tiếng gì mà bây giờ lại như vậy? Ngoài ca hát, tôi còn có cuộc sống riêng, có vợ và hai con. Họ cần được tôi bảo vệ trước thị phi. Vì vậy, tôi quyết định lên tiếng.

Nếu như năm 2023, họ còn tiếp tục tung tin đồn thất thiệt về tôi để lừa khán giả, tôi sẽ nhờ pháp luật can thiệp và xử lý.

ton-7740-1671613450.jpg
Ca sĩ Mạnh Quỳnh khẳng định hiện tại anh không có ai làm quản lý trong công việc, thị phi bủa vây khiến anh nhiều đêm mất ngủ. Những tin đồn thất thiệt khiến anh buộc lòng phải lên tiếng để bảo vệ danh dự cho bản thân và gia đình. 

-Anh có cho rằng họ làm vậy bởi vì quá yêu mến, thần tượng anh?

Tôi không xác định rõ đó có phải là fan của tôi không nhưng tôi biết rằng họ từng ái mộ Mạnh Quỳnh, họ lấy cớ muốn giữ hình ảnh đẹp cho người đã khuất và từ việc quá yêu thương trở thành ích kỷ, lúc nào cũng muốn mình phải làm theo ý họ, không đúng ý là chửi bới, đòi tẩy chay rồi thậm chí tung tin đồn để hạ bệ. Vì họ nghĩ làm như vậy thì mình sẽ sợ hãi, phải ngoan ngoãn nghe lời.

Nực cười nhất là họ nói tôi 'dựa hơi' người đã mất, nhận lời làm cha đỡ đầu cho 2 con nuôi của Phi Nhung để lấy thêm danh tiếng. Tôi đi lên bằng thực lực, khán giả yêu mến tôi vì giọng hát, ở tuổi này tôi bằng lòng với cuộc sống hiện tại hàng ngày ở nhà chăm lo cho gia đình, thi thoảng đi hát để thỏa đam mê. Tôi chưa bao giờ muốn mình trở thành tâm điểm trong bất cứ sự việc gì.

Phi Nhung là người bạn tri kỷ trong âm nhạc của tôi. Khi cô ấy mất, còn một số việc chưa hoàn thành như: xây trường Việt ngữ ở Mỹ, giúp chùa và hướng dẫn cho hai con nuôi theo nghề hát là Thiêng Ngân và Tuyết Nhung. Bởi vậy, tôi đang cố gắng để hoàn thành tâm nguyện này giúp Nhung. Tôi làm những điều này xuất phát từ tình cảm của bản thân, không mưu cầu điều gì.

Nhưng nhiều người cứ buộc tội tôi bỏ bê con nuôi, bắt tôi phải thay Nhung chăm lo cho các con của cô ấy. Tôi nói thật, tôi không làm được. Tôi cũng có gia đình và cuộc sống của mình. Tôi sẽ giúp hỗ trợ các con nuôi theo khả năng chứ không thể thay Phi Nhung chăm sóc các bé.

-Quản lý của anh sinh sống ở Việt Nam, anh có thể nhờ quản lý phụ giúp trong việc chăm lo cho con nuôi mà?

Hiện tại, tôi không có ai làm quản lý. Sau khi quản lý cũ của tôi là Hải Ngô tạm dừng công việc vì lý do cá nhân, tôi chưa tìm được người phù hợp để sát cánh bên mình. Cũng may thời gian này có Diễm Phạm và Trang Nguyễn nhận lời hỗ trợ nên công việc của tôi cũng không có nhiều biến động.

Nhưng chắc chắn sang năm mới 2023 tôi sẽ phải tìm kiếm quản lý và ekip để làm việc cho mình, tôi còn dự định làm liveshow kỷ niệm 30 năm ca hát nữa. Có quá nhiều thứ mà chỉ có một mình tôi thì không thể nào xoay sở được.

-Liveshow 30 năm anh dự định tổ chức ở đâu? Vẫn sẽ là TP.HCM hay một tỉnh thành nào khác?

Cái này mới nằm trong dự tính của tôi thôi, chưa có gì chắc chắn nên tạm thời tôi không thể chia sẻ được.

-Cảm ơn anh về buổi trò chuyện.