Ca sĩ trẻ Khánh Thy ra MV và album đầu tay, kể câu chuyện tình yêu đầy trắc trở của người phụ nữ

Khánh Thy - giải Ba cuộc thi "Tiếng hát Hà Nội 2013" vừa tung ra sản phẩm âm nhạc đầu tay: MV và album "Ừ thôi em lấy chồng".

Album Ừ thôi em lấy chồng gồm 6 ca khúc: Ừ thôi em lấy chồng, Bơ vơ, Yêu, Tình hờ, Một đời tan vỡ, Tình hận (Delilah), kể câu chuyện tình yêu đầy trắc trở của một người phụ nữ. Ừ thôi em lấy chồng là câu nói đầy dằn vặt của cô gái khi nhận ra người mình đang yêu không thể cùng đi đến hết con đường, chấp nhận lấy một người mà cô chưa đủ yêu thương làm chồng. Để rồi cô cảm thấy Bơ vơ trong cuộc hôn nhân của mình.

Thất vọng trong tình yêu, cô chọn cách bỡn cợt lại đàn ông, và Tình hờ như một lời tuyên bố bất cần: "Tôi đang lừa dối anh mà sao anh không biết, những lời nói tình duyên với tôi không cần thiết". Cô gái năm nào loay hoay giữa yêu và không yêu, lừa dối hay không lừa dối. Cô vẫn khao khát tìm thấy hạnh phúc của riêng mình. Nhưng cuối cùng, "cả cuộc đời như con nước đưa bèo trôi, đến lúc có lúc không cũng vậy thôi". Ngỡ yêu thêm được một lần nữa, cô lại đau xót phát hiện người yêu phản bội mình…

Album như lời tâm sự của người phụ nữ trưởng thành đã trải qua nhiều tổn thương, day dứt trong tình yêu.

Khánh Thy - giải Ba cuộc thi "Tiếng hát Hà Nội 2013".

Ca sĩ Khánh Thy thừa nhận quá trình thu âm cho album khá vất vả vì cô và nhà sản xuất âm nhạc Nguyễn Duy Nghĩa chủ yếu làm việc qua điện thoại: "Sau cuộc thi 'Tiếng hát Hà Nội 2023', tôi ở Hà Nội còn anh Duy Nghĩa ở TP.HCM. Khi thu âm cho album, anh Nghĩa đã phải bay ra Hà Nội để làm việc.

Cuộc thi 'Tiếng hát Hà Nội' với Thy là bước đệm cho hành trình theo đuổi ước mơ. Sau cuộc thi, Khánh Thy trở thành một phiên bản tốt hơn, được khán giả biết đến và yêu mến nhiều hơn. Đặc biệt, đến hiện tại, sản phẩm tâm đắc nhất của Thy chính là MV và album 'Ừ thôi em lấy chồng'.

Trong suốt quá trình sản xuất album, Đài Hà Nội đã hỗ trợ Thy rất nhiều từ khâu thu âm, ghi hình đến chọn bối cảnh, thiết kế album…".

Tại buổi họp báo ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay, ca sĩ Khánh Thy khẳng định cuộc thi "Tiếng hát Hà Nội" là bước đệm quan trọng trên hành trình cô theo đuổi ước mơ.

Nhận xét về kỹ thuật thanh nhạc của Khánh Thy, NSND Hà Thủy cho hay: "Khánh Thy có chất giọng nội lực, trầm ấm. Cô ấy có cảm xúc tốt và có cá tính trong âm nhạc. Ngoài ra, Khánh Thy còn có nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển thành một ca sĩ ngôi sao: đam mê, giọng hát tốt, ngoại hình đẹp".

Ừ thôi em lấy chồng là bài hát được nhạc sĩ Hoàng Hồng Ngọc viết riêng cho Khánh Thy. Ca khúc này được phổ từ bài thơ "Anh ngủ thêm đi, em phải dậy lấy chồng" của tác giả Nồng Nàn Phố. Đây là một bài thơ lạ, rất đời, mộc mạc và cũng rất chân thực. Từ bài thơ dài, ca sĩ Hoàng Hồng Ngọc đã rút gọn lại phần lời để phù hợp với một ca khúc. Giai điệu được viết từ chậm rãi đến cao trào, như lời tự sự đầy day dứt của cô gái dành cho người đàn ông mà cô không thể lấy bởi vì anh không muốn cưới cô…

Khánh Thy thể hiện thành công lời tự sự day dứt của cô gái dành cho người đàn ông mà cô không thể lấy…

Nhạc sĩ Hoàng Hồng Ngọc bày tỏ sự ngạc nhiên, thích thú khi Ừ thôi em lấy chồng được Khánh Thy lựa chọn làm ca khúc chủ đề cho album, đồng thời sản xuất MV. Chị chia sẻ: "Tôi mới gặp Khánh Thy 1 lần vào hôm thu âm và tôi bất ngờ khi cô ấy chọn 'Ừ thôi em lấy chồng' làm MV chủ đề cho album. Trong quá trình thu âm ca khúc, tôi khá bất ngờ về giọng hát của Khánh Thy. Cô ấy còn trẻ nhưng trong giọng hát có độ dày dặn, có nét từng trải và trưởng thành ở những quãng trầm. Khánh Thy đã đem đến những góc nhìn sâu sắc hơn cho ca khúc này".

Đặc biệt, tác giả của bài thơ "Anh ngủ thêm đi, em phải dậy lấy chồng" - nhà thơ Nồng Nàn Phố bày tỏ: "Đã có nhiều người phổ nhạc bài thơ của tôi, nhưng 'Ừ thôi em lấy chồng' của Hoàng Hồng Ngọc phổ nhạc và Khánh Thy thể hiện là ca khúc hay nhất. Nhạc sĩ phổ nhạc đã giữ nguyên tinh thần của bài thơ, ca sĩ hát tình và rất cảm xúc".

MV Ừ thôi em lấy chồng được quay tại Tam Đảo. Ngoài là ca sĩ hát trong MV, Khánh Thy cũng trực tiếp làm diễn viên. Đặc biệt, MV có sự xuất hiện của diễn viên Tiến Lộc (được biết đến với loạt vai chính trong các bộ phim truyền hình như: Sao Kim bắn tim sao Hoả, Nhà trọ Balanha…), diễn diên Tuấn Anh, hoa khôi Duyên Trần và nhiều diễn viên khác.

XEM VIDEO: MV "Ừ thôi em lấy chồng" - Khánh Thy.

Diễn viên Tiến Lộc và ca sĩ Khánh Thy trong MV.

Khánh Thy sinh ra tại Đức Trọng, Lâm Đồng. Sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, cô quyết định theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Khánh Thy từng tham gia nhiều cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc và để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả cũng như giới chuyên môn: Lọt Top 10 Ban nhạc quyền năng 2019, là thí sinh được bình chọn cao nhất tại Sàn chiến giọng hát 2019.

Năm 2023, nữ ca sĩ trẻ quyết định tham gia Tiếng hát Hà Nội - sân chơi âm nhạc uy tín, chất lượng nhằm tìm kiếm các giọng ca trẻ tài năng của Đài Hà Nội. Trong suốt thời gian tham gia, Khánh Thy được đánh giá cao vì sự nghiêm túc, chỉn chu và có cá tính âm nhạc riêng.

Tại chung kết cuộc thi, cô xuất sắc đạt giải Ba, khẳng định quá trình luyện tập nghiêm túc, sự đầu tư kỹ lưỡng và niềm đam mê cháy bỏng với âm nhạc.

HẢI LINH