Cách chăm sóc da hạn chế tái phát nám hậu điều trị!

CTV
Sau khi điều trị nám da thành công bằng công nghệ không xâm lấn, để duy trì làn da đẹp dài lâu và hạn chế nám tái phát điều quan trọng bạn cần làm tiếp theo đó chính là chăm sóc và bảo vệ làn da đúng cách.

Với sự phát triển mạnh mẽ của nền khoa học kỹ thuật hiện nay, việc sử dụng các công nghệ thẩm mỹ để “tân trang nhan sắc” đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên với một số phương pháp làm đẹp như laser xâm lấn, lăn kim,... sau khi điều trị da sẽ có hiện tượng đỏ, sưng tấy, bong tróc,... Và kéo theo đó là phải cần rất nhiều thời gian để làn da phục hồi, gây bất tiện trong sinh hoạt.

Khắc phục hầu hết các rủi ro từ phương pháp truyền thống, làm đẹp bằng công nghệ không xâm lấn đã trở thành xu hướng được mọi người chào đón. Phương pháp này mang đến khả năng chữa trị nám hiệu quả một cách nhẹ nhàng, không đau đớn. Và chỉ với vài bước chăm sóc da hậu điều trị đơn giản bạn đã có thể gìn giữ làn da khỏe đẹp bền lâu hơn.

Bác sĩ sử dụng công nghệ không xâm lấn Mezo điều trị da cho bệnh nhân

Một số phương pháp chăm sóc da an toàn hậu điều trị

Theo CEO Trương Ngọc Huy của phòng khám DRH Clinic chia sẻ: “Điều trị nám là một quá trình cần nhiều thời gian và công sức. Chính vì thế bạn nên kiên nhẫn hơn và theo đúng liệu trình để sở hữu làn da vừa sạch nám vừa khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Ngoài ra, để hạn chế nguy cơ nám tái phát trở lại bạn cần áp dụng các biện pháp bảo vệ da hậu điều trị như: bôi kem chống nắng, ăn uống phù hợp kết hợp chế độ nghỉ ngơi lành mạnh.”

Thoa kem chống nắng liên tục

Tia UV có trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến nám da. Vì vậy, để hạn chế nám tái phát hậu điều trị bạn nên chú ý bảo vệ da kỹ lưỡng hơn với kem chống nắng, cụ thể như sau:

- Nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 đến 50 trở lên.

- Thoa trước 30 phút khi ra đường. Kết hợp thêm mũ, áo khoác, khẩu trang để che chắn.

- Bôi kem chống nắng lại khoảng 2 - 3 tiếng/lần.

- Thực hiện bôi kem chống nắng mỗi ngày, kể cả khi đang ở trong nhà.

Vệ sinh sạch da mỗi ngày

Vệ sinh sạch da luôn là bước quan trọng không chỉ giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi mà còn giảm các tình trạng viêm nhiễm, mụn ẩn, mụn viêm da,... hiệu quả.

Vì khi sau điều trị làn da của bạn sẽ khá nhạy cảm và dễ tổn thương bởi tác động xung quanh. Chính vì thế bạn cần ghi nhớ một số lưu ý quan trọng như sau:

- Nên lựa chọn sản phẩm thiên nhiên, dịu nhẹ để làm sạch da. Tốt nhất là nên tham khảo lời khuyên từ bác sĩ trước khi sử dụng. Có thể vệ sinh thường xuyên da mặt với nước sạch.

- Trước khi vệ sinh da nên vệ sinh sạch da tay.

- Khi vệ sinh da nên massage nhẹ nhàng hình xoắn ốc trong khoảng 1 - 2 phút.

- Dùng khăn mềm thấm nhẹ nước trên da, tránh chà xát mạnh.

Cân bằng độ ẩm cho da

Cấp ẩm đầy đủ là bước quan trọng góp phần cho quá trình phục hồi và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh bền lâu. Làn da căng bóng, tươi sáng và tràn đầy năng lượng khi được dưỡng ẩm đầy đủ.

Bạn có thể dưỡng ẩm cho da bằng cách:

- Dùng các loại kem dưỡng ẩm chính hãng, phù hợp (nên được chỉ định từ bác sĩ).

- Sử dụng mặt nạ thiên nhiên: nha đam, cà chua, bơ,... để cấp ẩm cũng như bổ sung vitamin cần thiết tốt cho da.

- Bổ sung đầy đủ 2 - 3 lít nước mỗi ngày, tùy vào thể trạng của mỗi người.

Những lưu ý quan trọng giúp nâng cao và duy trì hiệu quả điều trị nám

Việc áp dụng các công nghệ không xâm lấn trong làm đẹp hiện nay đã không còn xa lạ với thị trường thẩm mỹ. Không chỉ nổi bật với khả năng điều trị nám hiệu quả nhanh chóng, an toàn, không gây đau đớn mà liệu pháp này còn giúp bạn tối giản hóa các bước chăm sóc da hỗ trợ duy trì kết quả điều trị và tiếp tục đẹp hơn.

Sau 1 liệu trình điều trị bằng công nghệ không xâm lấn tại DRH Clinic

Đi theo đúng liệu trình

Tùy theo nguyên nhân, tình trạng và cơ địa của mỗi người mà bác sĩ da liễu sẽ chỉ định phác đồ điều trị khác nhau. Vì vậy, để đạt được kết quả điều trị nám tốt nhất, bạn không thể đi theo liệu trình của một ai khác mà hãy nên kiên nhẫn theo sát liệu trình của chính mình.

Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý cẩn thận và tuân thủ đầy đủ theo các yêu cầu chăm sóc da tại nhà mà bác sĩ đã đưa ra. Tránh tự ý sử dụng phương pháp trị nám không rõ nguồn gốc ảnh hưởng xấu đến kết quả điều trị.

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Để giữ cho làn da khỏe mạnh và tươi sáng bạn nên chú ý hơn trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày của mình.

Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm như thịt bò, hải sản, thịt gà, thức ăn dầu mỡ, chất kích thích... vì chúng rất sẽ ảnh hưởng và làm giảm kết quả chữa trị.

Chú ý bổ sung nhiều rau xanh, trái cây tươi giàu vitamin A, C, E để tăng cường đề kháng giúp da ngày càng sáng mịn.

Nước có tác dụng vận chuyển dinh dưỡng và đào thải độc tố ra ngoài cơ thể, chính vì thế uống đủ 2 - 3 lít nước sạch mỗi ngày (tùy thể trạng) góp phần giúp làn da sáng khỏe và tươi tắn hơn.

Ổn định tâm lý, tránh căng thẳng quá mức

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia da liễu, người có chế độ sinh hoạt lành mạnh như: ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày, ngủ sớm trước 23h, tập thể dục thường xuyên, tâm trạng vui vẻ, ít căng thẳng,... sẽ đạt hiệu quả cao ở kể cả hai giai đoạn trong và sau quá trình điều trị nám.

Chụp Visia tại DRH Clinic giúp xác định rõ tình trạng da để đưa ra liệu trình phù hợp

Dẫn đầu xu hướng làm đẹp không phẫu thuật, liệu pháp không xâm lấn tại phòng khám DRH Clinic đã cải thiện tình trạng của hàng ngàn lượt bệnh nhân trị nám, trong đó có hơn 91% bệnh nhân đạt được hiệu quả điều trị ấn tượng. Không dừng lại ở đó, phòng khám DRH Clinic còn tiếp nhận nhiều ca điều trị sẹo rỗ với hiệu quả làm đầy da lên đến 60%.

Thông tin chi tiết liên hệ:

- Hotline: 0287 102 35 67.

- Website: drhclinic.com.vn

- Địa chỉ: Số 07, Đường Số 01, KDC Cityland Park Hills, Phường 10, Quận Gò Vấp.