Cách làm cơm gà sốt teriyaki kiểu Nhật thơm ngon bất bại

Thịt gà mềm thơm, thấm nước sốt teriyaki đậm đà hấp dẫn, ăn cùng bắp cải giòn ngọt và một chén cơm nóng là hết sẩy.

Nguyên liệu:

- Đùi gà 3 cái (khoảng 300gr)

- Bột khoai tây 150gr

- Bắp cải trắng 100gr (cắt sợi)

- Gừng băm 1 muỗng cà phê

- Sốt teriyaki 1 muỗng canh

- Giấm 1 muỗng cà phê

- Đường 1 muỗng cà phê

- Dầu ăn 100ml

Cách làm:

- Thịt gà mua về, bạn cần ngâm chúng với nước muối có pha một tí giấm, rượu hoặc nước cốt chanh khoảng 3 - 5 phút. Sau đó mát xa nhẹ nhàng lên phần thịt gà rồi tiến hành rửa chúng dưới vòi nước sạch. Cuối cùng là cho ra rổ để chúng thật ráo nước.

- Dùng khăn giấy hoặc giấy ăn để lau khô phần nước còn vương lại trên miếng thịt để thịt không bị nhão khi chiên. Chờ gà ráo nước rồi lăn đều miếng gà qua hỗn hợp bột khoai tây. Bạn nên lăn gà qua bột nhiều lần để đảm bảo bột áo đều quanh miếng gà giúp cho gà chiên chín đều và không bị mềm.

com ga teriyaki 1

- Bắc chảo lên bếp và cho vào chảo khoảng 100ml dầu ăn (đảm bảo ngập khoảng 1/2 - 2/3 miếng thịt gà). Đợi dầu nóng thì bạn cho từng miếng gà lên chảo và chiên chúng với lửa vừa. Tiếp tục chiên cho đến khi thịt gà vàng đều 2 mặt thì tắt bếp và để ra dĩa có lót sẵn giấy ăn để thấm bớt phần dầu thừa.

com ga teriyaki 2

- Chuẩn bị một cái chảo mới, cho vào chảo 1 muỗng canh sốt teriyaki với công thức làm như trên, 1 muỗng cà phê gừng băm, 1 muỗng cà phê giấm và 1 muỗng cà phê đường. Khuấy đều để hỗn hợp sôi và tan ra. Cho từng miếng gà vào chảo dùng dũa hoặc sạn đảo miếng thịt để chúng thấm đều nước sốt.

com ga teriyaki 3

- Tiếp tục đun cho đến khi nào nước sốt dần cạn lại và bạn cảm nhận được độ bóng của miếng thịt thì tắt bếp và cho miếng thịt ra dĩa.

- Chờ cho thịt gà nguội thì bạn cắt gà thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Cho bắp cải cắt sợi ra tô rồi cho những miếng gà vừa cắt lên trên bắp cải, rưới thêm nước sốt là có thể thưởng thức được rồi.

com ga teriyaki 5

Cách chọn mua thịt gà tươi ngon:

Đối với gà sống

- Mào gà phải đỏ tươi, lông óng mượt.

- Hậu môn hồng hào, không có bất kỳ chất dịch nào lạ.

- Chân thon nhỏ, vàng đều, không nhăn nheo.

- Vạch lớp lông gà lên thấy da gà mỏng, mềm, bóp nhẹ vào thân gà thấy săn chắc, không nhão, có một số vệt vàng lớn dưới ức, cánh. Dưới cánh gà, nách gà có thể thấy thịt, tia máu thì chứng tỏ gà săn chắc không có mỡ.

- Diều gà không bị căng cứng chứng tỏ gà khỏe mạnh.

Đối với gà làm sẵn

- Chọn thịt gà trông tươi, không có mùi hôi hay mùi lạ, trên da gà không bị tụ máu hay bầm tím, không nên chọn những con gà đen sạm vì đó là gà đã chết trước khi làm.

- Để tránh mua phải gà bơm nước, dùng tay ấn vào vị trí bị nghi là bơm nước (chủ yếu là đùi, lườn) để kiểm tra, nếu thấy nhão, trơn hoặc biến dạng thì không mua.

- Nếu thấy da gà vàng mà lớp mỡ bên trong trắng thì chắc chắn rằng gà đã được nhuộm màu không nên mua.

- Nếu muốn chọn gà ta ngon, chọn những miếng thịt có da gà ta vàng nhạt, mỏng, mịn, độ đàn hồi cao và chỉ vàng đậm ở một số chỗ như ức, cánh, lưng, thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp.

- Đối với những loại thịt gà đông lạnh trong siêu thị, cần kiểm tra nguồn gốc xuất xứ uy tín, thời hạn sử dụng trên bao bì để đảm bảo chất lượng.

Chúc bạn thành công!