Cách xác định đàn ông gia trưởng, vũ phu cực chuẩn, chị em cần tránh xa nếu không muốn khổ sở cả đời

Phụ nữ hãy tỉnh táo để nhận diện tính cách và con người đàn ông từ khi còn hẹn hò để tránh việc phải sống theo khuôn phép và chịu sự kiểm soát của anh ta sau này.

1. Xem đàn ông có thích cãi vã không

Ảnh minh họa

Chẳng có người đàn ông nào tự nhận việc mình từng đánh bán gái cũ, nhưng sẽ có những dấu hiệu cho bạn nhận diện. Bạn có thể hỏi "Anh từng cãi nhau với người yêu cũ chưa? Xảy ra mẫu thuần với người yêu cũ, anh giải quyết thế nào?..."

Qua những câu hỏi này bạn sẽ hiểu được phần nào người đàn ông thông qua cách trả lời. Ví dụ anh ta có dùng những từ ngữ thậm tệ để nói về người cũ hay không. Cách anh ta nói về người yêu cũ có xúc phạm và khiến bạn khó chịu hay không.

2. Tìm hiểu thói quen của anh ta

Phụ nữ muốn biết đàn ông chân thành hay giả dối cứ tìm hiểu vào những thói quen của anh ta. Ví dụ như, bạn có thể hỏi: "Hôm nay anh làm gì? Anh có từng sống chung với ai chưa?..."

Nếu anh ta là người có tính sở hữu với đồ vật của mình, hãy hỏi anh ta về vấn đề sẽ cảm thấy thế nào khi có con cái quấy phá? 

3. "Điều tra" quan hệ của anh ta với gia đình

Ảnh minh họa

Anh ta có vấn đề gì với gia đình không? Quá khứ có từng bị bố mẹ bạo hành không? Hay thậm chí anh ta có nghiện chất kích thích không. 

Nếu một người có quá khứ về bạo hành về thể xác thì anh ta sẽ có xu hướng làm điều tương tự với người phụ nữ của mình. Tất nhiên không phải người đàn ông nào cũng thế, nhưng bạn cũng cần để ý để bản thân mình không bất hạnh.

4. Phân tích những chủ đề anh ta thường nói tới

Bạn hãy để ý xem anh ta  có luôn cười nhạo và chê bai người khác. Trong những câu chuyện anh ta mang ra để giễu cợt phần lớn đều là về phụ nữ. Anh ta kể một cách coi thường, cô này hâm hâm, cô kia không ra gì… Dường như với anh ta, mọi phụ nữ đều gàn dở. Chắc hẳn bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian để đoán xem anh ta là người thế nào chứ?

5. Chú ý xem anh ta có chặn lời bạn muốn nói

Bạn kiên nhẫn lắng nghe anh ấy trình bày, nhưng khi bạn bắt đầu nói chuyện và bày tỏ quan điểm của mình, anh ấy cắt ngang và chặn lại. Nó là dấu hiệu cho thấy anh ấy không tôn trọng ý kiến, kinh nghiệm và suy nghĩ của bạn. Chắc chắn trong đầu anh ấy có suy nghĩ bạn không đủ thông minh, trình độ để đưa ra một ý kiến hợp lí nên bác bỏ ngay mà không cần phải nghe. Một người đàn ông như vậy thực sự là lựa chọn tồi tệ nếu bạn lấy làm chồng.

6. Quan sát cách anh ta nói chuyện về người khác, trẻ em, động vật

Ảnh minh họa

Đàn ông vũ phu sẽ tỏ ra thô lỗ trong mọi tình huống, với bố mẹ anh ta, bạn bè anh ta, thậm chí là những người qua đường. Ngay cả việc thô lỗ khi uống rượu bia cũng là dấu hiệu nhận biết đàn ông vũ phu. 

Nếu như việc thô lỗ này xảy ra khi anh ta dùng chất kích thích như rượu bia thì cũng cho thấy anh ta có máu vũ phu. Bạn nên cân nhắc thật kỹ. Theo cảnh sát Chicago (Mỹ) thống kê gần 30% những người bị bắt vì tội hành hạ động vật đều có tiền sử bạo lực gia đình.