Can thiệp vào cơ thể người trái phép, Rita Home Spa bị xử phạt 60 triệu đồng

Thanh tra sở Y tế TP. HCM phát hiện, Rita Home Spa có hành vi sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người trái phép.

Mới đây, Thanh tra sở Y tế TP. HCM vừa xử phạt 60 triệu đồng đối với ông Nguyễn Trọng Khánh, chủ hộ kinh doanh Rita Home Spa (địa chỉ vi phạm ở 796/21 Trường Sa, phường 14, quận 3).

Sở cho biết, hành vi vi phạm của cơ sở trên là sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông…) tại cơ sở không phải bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ theo quy định.

20231103143905-40gfv-1699010779511-1699242311.jpeg
Can thiệp vào cơ thể người trái phép, Rita Home Spa bị xử phạt 60 triệu đồng

Đồng thời, Rita Home Spa còn bị phát hiện quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh.

Với những sai phạm trên, hộ kinh doanh của ông Nguyễn Trọng Khánh bị đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh cho tới khi có đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan. Đồng thời, Thanh tra sở Y tế TP. HCM buộc cơ sở làm đẹp này tháo gỡ, tháo dỡ, xoá quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động.

Cùng đợt này, Sở Y tế còn xử phạt 30,5 triệu đồng đối với bà Cao Thị Hoàn, nhân viên chăm sóc da của spa trên vì khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề; Buộc bà Hoàn nộp lại 500 nghìn đồng số tiền thu được do thực hiện hành vi vi phạm.

Thạch Thảo