Can thiệp xâm lấn "chui", Houston Clinic phải nộp phạt 25 triệu đồng

Mới đây, ông Đặng Trung Tính, chủ hộ kinh doanh Houston Clinic vừa phải nhận "án phạt" do thực hiện hành vi can thiệp xâm lấn dù chưa được cấp phép trong lĩnh vực y tế.

Cụ thể, Thanh tra sở Y tế TP. HCM thông tin, ông Đặng Trung Tính, chủ hộ kinh doanh Houston Clinic tại số 73 Phạm Ngọc Thạch, phường Võ Thị Sáu, quận 3 vừa bị xử phạt 25 triệu đồng.

Cùng với đó, cơ sở này bị đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh cho đến khi có giấy phép hoạt động và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề.

tai-xuong-1-1703230867.png
Nguồn ảnh: Thanh tra sở Y tế TP. HCM

Thanh tra sở Y tế TP. HCM cho biết, ông Đặng Trung Tính, chủ hộ kinh doanh Houston Clinic đã thực hiện hành vi vi phạm theo khoản 6, điều 40, nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế "sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuâth, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu, tia sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám, chữa bệnh khác có phạm vi chuyên môn hoạt động về chuyên khoa thẩm mỹ".