Can thiệp xâm lấn trái phép, Thẩm mỹ quốc tế Lucy bị đình chỉ hoạt động

Vừa qua, công ty TNHH Thẩm mỹ quốc tế Lucy bị Thanh tra sở Y tế TP. HCM đình chỉ hoạt động do thực hiện can thiệp xâm lấn trên cơ thể người dù không được cấp phép.

Cụ thể, Thanh tra sở Y tế TP. HCM đã xử phạt công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Lucy (44 Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1) 50 triệu đồng, đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh của cơ sở cho đến khi có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh.

Nguồn ảnh: Thanh tra sở Y tế TP. HCM

Thanh tra sở thông tin, nguyên nhân của việc xử phạt này xuất phát từ việc Thẩm mỹ quốc tế Lucy đã sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người) xăm, phun thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ. 

Theo Thanh tra sở Y tế, Thẩm mỹ Quốc tế Lucy vi phạm quy định tại khoản 6 Điều 40 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28.9.2020 của Chính phủ quy định trong lĩnh vực y tế.

Ghi nhận tại website lucyspa.vn quảng cáo, viện thẩm mỹ Lucy áp dụng công nghệ làm đẹp hiện đại với phương pháp tiêm filler, botox,... không xâm lấn, không đau,... đội ngũ chuyên gia thẩm mỹ nhiều năm kinh nghiệm, được đào tạo bài bản về chuyên môn nghiệp vụ và tay nghề, thường xuyên tu nghiệp tại các quốc gia có thế mạnh về ngành thẩm mỹ như Mỹ, Hàn Quốc… 

Ảnh chụp màn hình website lucyspa.vn

Cũng theo website trên, viện thẩm mỹ Lucy có các cơ sở ở địa chỉ CS1 9/12 Lý Văn Phức, Tân Định, quận 1, Tp. HCM; CS2  44 Hồ Hảo Hớn, P. Cô Giang, quận 1, Tp. HCM. Người đại diện là bà Vũ Thị Phụng.

Đồng thời, Thanh tra sở Y tế TP. HCM còn xử phạt ông Võ Hải Phòng, Y sĩ đa khoa làm việc tại địa chỉ trên 115 triệu đồng vì các hành vi: Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh; Khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề; Quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động.

Cùng với phạt tiền, Thanh tra sở Y tế còn tước chứng chỉ hành nghề của ông Phòng 23 tháng và buộc gỡ bỏ quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Bà Trần Võ Thiên Kim, nhân viên chăm sóc da tại Thẩm mỹ Quốc tế Lucy cũng bị xử phạt và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp với tổng số tiền 36,5 triệu đồng vì khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp,  công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Lucy có mã số thuế là 0317912679, doanh nghiệp đang hoạt động do ông Trường Huỳnh Long Hải là người đại diện pháp luật.

 

Thạch Thảo