Cảnh báo: Số trẻ bị bệnh hô hấp sau khi trở lại trường tăng cao

31% trẻ trong độ tuổi đi học mắc viêm mũi họng cấp, 32,2% nhiễm viêm họng cấp và 28,1% bị viêm amidan cấp. Một trong những nguyên nhân chính là do môi trường học đường dễ lây lan các bệnh về đường hô hấp. Vậy để chuẩn bị sức khỏe cho con trở lại trường mẹ nên làm gì?

Sau thời gian nghỉ hè, trẻ bắt đầu quay trở lại trường học, sự thay đổi môi trường trong nhà ra môi trường cộng đồng, có tính xã hội khiến trẻ ít nhiều bị ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp. Do trường học thường tập trung đông trẻ trong không gian tương đối chật hẹp, nhất là tại các thành phố lớn. Bé dù khỏe mạnh nhưng vẫn hệ miễn dịch chưa phát triển toàn diện để bảo vệ cơ thể khỏi những những tác nhân gây bệnh nên dễ gặp và lây nhất trong môi trường nhà trẻ là các bệnh hô hấp.

Theo Huong Q McLean (2017), trong số 1027 trẻ, có 2295 ngày trẻ nghỉ học do điều trị bệnh đường hô hấp cấp tính, trong đó cúm chiếm 39% số đợt bệnh và 47% số ngày mắc bệnh. Nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính cũng là nguyên nhân gây ra gần 20% tổng số ca tử vong của trẻ em dưới 5 tuổi trên toàn thế giới. Như vậy, có thể thấy các bé rất dễ nhiễm bệnh đường hô hấp trong môi trường học đường. Chính vì vậy các mẹ nên lưu ý tìm hiểu thông tin và có biện pháp phòng ngừa sớm cho trẻ.

1-1661177136.PNG

Nguyên nhân bùng phát bệnh đường hô hấp ở trường học

Có nhiều nguyên nhân gây ra các bệnh về hô hấp ở trẻ, tuy nhiên có thể kể đến những nguyên nhân phổ biến là do hệ thống miễn dịch kém và do sự tiếp xúc với mầm bệnh đường hô hấp trong môi trường sống xung quanh .

Trẻ nhỏ thường dễ bị tấn công bởi các bệnh về đường hô hấp vì hệ miễn dịch chưa hoàn thiện và đủ cứng cáp để bảo vệ cơ thể. Giai đoạn này, sức đề kháng của bé còn yếu, chức năng phổi chưa hoàn thiện khiến vi khuẩn gây bệnh dễ xâm nhập.

Trong khi đó, trong môi trường học đường đông đúc dễ tạo điều kiện thuận lợi cho sự xâm nhập và lây lan của mầm bệnh gây ra nhiễm trùng đường hô hấp. Chưa kể, sự thay đổi môi trường sau một thời gian dài nghỉ hè cũng khiến cơ thể bé chưa kịp thích nghi, dễ nhiễm bệnh.

Ngoài ra, một số trẻ còn có các khiếm khuyết trong hệ thống miễn dịch có liên quan đến viêm đường hô hấp thường xuyên. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng 57% trẻ em bị viêm đường hô hấp tái phát (ít nhất ba đợt một năm trong ít nhất 2 năm) bị thiếu một trong các kháng thể IgG và 17% bị thiếu IgA. Thiếu kháng thể IgG, IgA khá nổi bật ở trẻ nhỏ, do sự non nớt của hệ thống miễn dịch và là một trong những yếu tố có thể gây bệnh liên quan đến nhiễm trùng đường hô hấp thường xuyên do vi khuẩn và vi rút gây ra.

Mẹ nên làm gì để hỗ trợ con phòng ngừa bệnh đường hô hấp?

Để chủ động phòng tránh các bệnh đường hô hấp, các mẹ nên hướng dẫn trẻ thực hiện các biện pháp vệ sinh sạch sẽ như rửa tay, súc miệng sử dụng khẩu trang thường xuyên và bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ.

2-1661177182.PNG

Bên cạnh đó, các mẹ có thể chủ động tăng cường hệ miễn dịch đường hô hấp cho con bằng phương pháp kích thích miễn dịch đặc hiệu và không đặc hiệu nhờ ly giải vi khuẩn giúp dự phòng và điều trị các bệnh về đường hô hấp cho trẻ. Theo Viện Tai mũi họng, Đại học Campania Luigi Vanvitelli, Naples, Ý đã nghiên cứu ly giải vi khuẩn là một một phương pháp hiệu quả và an toàn để điều trị và ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp.

Ly giải vi khuẩn được cho là có tác dụng cải thiện đáng kể nồng độ kháng thể IgG và IgA trong cơ thể trẻ. Kết quả nghiên cứu cho thấy tác dụng kích thích miễn dịch của ly giải vi khuẩn, cả cải thiện nồng độ kháng thể Ig và giảm nhiễm trùng tái phát. Ly giải vi khuẩn vừa là tác nhân kích thích miễn dịch đặc hiệu vừa không đặc hiệu, được chỉ định để phòng ngừa và điều trị các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, bao gồm cả di chứng của cảm lạnh thông thường và cúm. Đặc biệt nó rất hữu ích trong việc điều trị viêm phế quản cấp và mãn tính, đau thắt ngực, viêm amidan, viêm họng, viêm thanh quản, viêm mũi, viêm xoang, viêm tai giữa.

Một trong những sản phẩm áp dụng phương pháp đặc biệt này là TPBVSK GS Imunostim Junior, được nhập khẩu nguyên hộp từ CH Séc và tin dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới. TPBVSK GS Imunostim Junior là hỗn hợp ly giải vi khuẩn hô hấp gồm: phế trực khuẩn, liên cầu và tụ cầu vàng kết hợp cùng Vitamin C. Sản phẩm giúp sinh kháng thể đặc hiệu chống lại 3 chủng vi khuẩn thường gây bệnh đường hô hấp cho trẻ. Từ đó, giúp trẻ phòng ngừa, tăng cường sức khỏe đường hô hấp.

Hiệu quả phòng ngừa của TPBVSK GS Imunostim đã được tiến hành nghiên cứu lâm sàng tại CH Séc. Nghiên cứu diễn ra tại 10 cơ sở điều trị tại Praha, Pilsen và Brno. Kết quả cho thấy TPBVSK Imunostim Junior 93% người dùng hiệu quả sau 1 liệu trình. Đồng thời, tỷ lệ mắc bệnh nhiễm trùng đường hô hấp của những người sử dụng Imunostim chỉ còn 7%, giảm 54% nguy cơ mắc bệnh. Sử dụng TPBVSK GS Imunostim Junior 1 tháng, cho hiệu quả bảo vệ kéo dài tới 3 tháng.

3-1661177207.PNG

TPBVSK GS Imunostim Junior không chứa các thành phần có thể gây hại đối với sức khỏe của trẻ như: không Gluten, lactose, màu thực phẩm. Sản phẩm được tin dùng trên 30 quốc gia, đã được nhập khẩu nguyên hộp về Việt Nam và được cấp phép bởi bộ Y Tế.

TPBVSK GS Imunostim Junior có dạng viên ngậm tiện lợi, tác dụng ngay tại chỗ, có hương dâu vị ngọt dịu kết hợp với vị chua nhẹ của vitamin C rất giống vị kẹo phù hợp với trẻ nhỏ. TPBVSK GS Imunostim Junior giúp hỗ trợ tăng đề kháng hô hấp, giảm nguy cơ viêm mũi họng, viêm phế quản, nên được sử dụng sớm vào các thời điểm trẻ có nguy cơ mắc bệnh lý hô hấp như khi trẻ quay trở lại trường học hay khi thời tiết giao mùa.

Tham khảo thông tin sản phẩm  TẠI ĐÂY.