Cảnh báo vùng mụn nguy hiểm, chị em không được chạm tay vào

Những nốt mụn trên mặt khiến nhiều chị em "ngứa tay" và muốn xử lý ngay bằng cách nặn. Tuy nhiên, đây là thói quen xấu, gây tác hại cho cơ thể khi cố gắng tạo những thương tổn, đặc biệt là ở những vùng nguy hiểm trên da mặt.

Thông thường khi cơ thể xuất hiện mụn, nhất là ở trên khuôn mặt các chị em thường hay chạm tay vào, nặn đi. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết việc làm này đang vô tình gây ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể, không chỉ gây nhiễm trùng da, làm tình trạng mụn trở nên tệ hơn mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khôn lường.

Lưu ý mụn ở vùng tam giác nguy hiểm

Có thể các chị em chưa biết, vùng tam giác nguy hiểm có đỉnh ở gốc mũi và đáy là đường nối giữa hai bên khóe môi. Vùng này là nơi tập trung rất nhiều tĩnh mạch đổ vào xoang hang. Khi có mụn, tay táy máy rồi tự ý gãi, bóp hay nặn mụn ở đây có thể làm cho ổ viêm nhiễm lan nhanh. Gây ảnh hưởng trực tiếp đến các tĩnh mạch, tạo mủ và gây nhiễm trùng xoang hang. Rất nghêm trọng, nếu không may nhiễm trùng xoang hang có thể dẫn đến mù lòa, viêm màng não, thậm chí là tử vong.

Chăm sóc da và loại bỏ mụn an toàn

Theo chia sẻ của các bác sĩ, chuyên gia da liễu khi bị mụn, chị em không nên tự ý nặn mụn tại nhà. Việc này rất không đảm bảo vệ sinh và tiềm ẩn nhiều nguy cơ không thể lường trước.

Nếu là loại mụn bình thường, nhỏ việc cần làm là nên giữ da sạch sẽ và uống nhiều nước để nốt mụn tự lặn đi. Cũng có thể sử dụng thêm toner để làm giảm sưng nốt mụn hoặc sử dụng miếng dán chuyên dụng giúp mụn biến mất nhanh chóng. Còn với những nốt mụn sưng tấy và trở nặng, cần nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và lấy nhân mụn đúng cách.

Bình thường, hãy chăm sóc và giữ vệ sinh da sạch sẽ, kết hợp chế độ ăn uống khoa học, tránh đồ chiên nóng gây nổi mụn, uống nhiều nước. Đồng thời, cũng cần chú ý không nên đưa tay lên mặt và tự ý nặn mụn. Giữ môi trường sống xung quanh luôn sạch sẽ, hạn chế bụi, ô nhiễm.