Cặp đôi đính hôn như đám cưới, trẻ măng như học sinh cấp 2, nhìn phụ huynh 2 bên lại càng choáng

CTV
Nhìn vào bức ảnh chụp tại lễ đính hôn, cư dân mạng không khỏi "rối não" trước việc đoán xem ai thực sự là chú rể.

Ở thời đại này, việc kết hôn trước rồi mới lập nghiệp trở nên khá phổ biến. Nhiều người cho rằng, lập gia đình sớm rồi hai vợ chồng cùng nỗ lực làm việc thì cuộc sống sẽ càng hạnh phúc hơn. Không những vậy, khi con cái kết hôn sớm rồi có cháu, ông bà còn trẻ cũng sẽ giúp đỡ được nhiều hơn. Vì những lý do này mà nhiều bậc cha mẹ ủng hộ con cái kết hôn sớm.

Mới đây, tại Phúc Kiến, Trung Quốc, lễ đính hôn của một cặp đôi đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Theo đó, gia đình hai bên đã cùng nhau chụp bức ảnh kỷ niệm nhân ngày lễ đính hôn của đôi trẻ. Vốn dĩ nam nữ yêu nhau, được hai bên gia đình chúc phúc và tổ chức lễ đính hôn trước là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, bức ảnh này khiến người xem không khỏi thắc mắc, cô dâu chú rể đã là người trưởng thành chưa.

Bức ảnh hai bên gia đình chụp tại lễ đính hôn gây xôn xao mạng xã hội. 

Nhìn vào bức ảnh, mọi người có thể nhanh chóng đoán ra cô dâu là người mặc váy đỏ cầm bó hoa, tương đối dễ nhận biết. Nhưng nếu cô dâu chú rể không đứng ở giữa thì khó có thể nhận biết ai là nhân vật chính tiếp theo của bữa tiệc. Chú rể trông trẻ như một học sinh cấp 2.

Theo tiết lộ của người thân của chú rể, cặp đôi này quả thực chưa đủ tuổi kết hôn. Ở Trung Quốc, độ tuổi kết hôn hợp pháp là 22 tuổi dành cho nam và 20 tuổi dành cho nữ. Nhưng điều này không ảnh hưởng đến việc đính hôn của họ bởi việc đính hôn chưa phải là kết hôn và không bất hợp pháp.

Người thân không tiết lộ tuổi của chú rể nhưng họ cho biết cô dâu năm nay vừa tròn 18 tuổi, còn bố chú rể 39 tuổi, "chuẩn 8x". Điều thú vị hơn là ông nội của chú rể cũng còn rất trẻ. Đó là lý do nhiều người khi nhìn vào bức ảnh đính hôn của họ không dễ để nhận ra nhân vật chính. 

Không chỉ cô dâu chú rể đều trẻ như học sinh cấp mà bố và ông nội của chú rể đều còn rất trẻ. 

Theo thông tin từ người thân, cặp đôi này chưa đủ tuổi kết hôn nhưng điều đó không ảnh hưởng đến việc họ tổ chức lễ đính hôn.  

Dù diễn ra ở vùng nông thôn nhưng lễ đính hôn của cặp đôi trẻ hoành tráng không kém đám cưới là bao. Sau khi đính hôn, cô dâu có thể công khai ở nhà chú rể, họ hàng cũng coi như con cháu trong nhà. Trên mạng xã hội, rất nhiều người đã chúc mừng cho cặp đôi trẻ này: 

"Chúc hai em có tình yêu đẹp và sớm kết hôn. Ông bà nội ngoại còn trẻ thế này chắc sẽ được nhờ nhiều lắm."

"Nhìn sính lễ hoành tráng thế kia là biết gia đình nhà trai ưng cô con dâu đến thế nào. Bố mẹ cô gái cũng có thể thở phào vì con mình tìm được gia đình nhà trai tốt, có điều kiện."

"Chẳng bù cho mình với hội bạn, 8x còn chưa có người yêu trong khi người ta đã sắp thành bố chồng."

Nhiều người cho rằng sính lễ rất hào phóng như vậy chứng tỏ nhà trai rất yêu quý nàng dâu này. 

Tuy nhiên, không ít người lại cho rằng việc cặp đôi tiến hành đính hôn khi còn quá trẻ, sẽ chẳng mấy nữa mà kết hôn. Việc lập gia đình rồi có con sớm như vậy dễ khiến đôi trẻ gặp nhiều khó khăn cũng như phải hối hận sau này. 

"Trong khi bạn bè còn đang đi học thì mình đã đính hôn rồi chẳng mấy mà cưới. Cuộc đời còn dài, sao phải vội vàng như vậy?"

"Nhanh cỡ này thì chỉ ngoài đôi mươi là thành mẹ trẻ con. Chỉ sợ thân mình chưa lo được đã thành bố mẹ. Không lẽ cứ dựa mãi vào ông bà?"