Cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi sắp đủ điều kiện để xuất viện

Thông tin từ Bệnh viện nhi đồng Thành phố (TP.HCM), 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi sẽ được xuất viện ngày 30/9 tới sau thời gian dài điều trị kể từ lúc thực hiện ca đại phẫu mổ tách rời nhau.

Theo Đại diện bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Trúc Nhi - Diệu Nhi sẽ được xuất viện vào ngày 30/9 sắp tới. Tuy nhiên, hai bé sẽ vẫn phải quay lại bệnh viện tái khám đầy đủ. Cùng với đó, hai bé sẽ tiếp tục thực hiện một ca mổ nữa để chỉnh hình các bộ phận cho hoàn chỉnh sau một tháng nữa.

Cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi sắp được xuât viện. Ảnh: Lao Động

Lao Động cho biết, trước khi ra viện, các bác sĩ, điều dưỡng đã hướng dẫn ba mẹ hai bé chế độ dinh dưỡng, cho con ăn đúng cách và các bài tập vật lý trị liệu, phát triển ngôn ngữ... Hai bé hiện đã ăn cháo thịt, tự cầm bình sữa uống và bắt đầu tập bò trườn, tập đứng. Trong ngày 23/9, hai bé cũng đã được ba mẹ đưa đi tiêm ngừa các mũi vaccine cơ bản đầu tiên.

Trúc nhi - Diệu Nhi đã được tiêm các mũi vaccine cơ bản đầu tiên. Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc

Bác sĩ Trương Quang Định- Giám đốc bệnh viện Nhi đồng Thành phố, cũng là chỉ huy trưởng ca phẫu thuật cho hai bé, nhận định, diễn tiến hồi phục của Trúc Nhi - Diệu Nhi đang đi đúng quỹ đạo của một em bé phát triển bình thường.

Như vậy, sau hơn 2 tháng thực hiện ca mổ tách dính và điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Trúc Nhi - Diệu Nhi sẽ được về nhà đón Tết Trung thu ấm áp cùng gia đình. Điều này khiến mọi người hết sức vui mừng.

Được biết, trước đó, ngày 15/7, gần 100 nhân viên y tế đã phối hợp thực hiện ca đại phẫu dài 13 tiếng tách dính hai bé. Ca mổ tách song Nhi không chỉ ý nghĩa với hai bé gái, đó còn là câu chuyện nhân văn, sự tiếp nối của các thế hệ ngành y nước nhà.