Cặp vợ chồng Trung Quốc hơn 100 tuổi tiết lộ mỗi ngày chỉ ăn 2 bữa

Bí quyết để sống lâu, sống khỏe của những cặp vợ chồng sống thọ trên thế giới phần lớn dựa vào chế độ ăn uống, sinh hoạt và giữ được tinh thần lạc quan.
cap-vo-chong-song-tho-nhat-the-gioi1-1624372601.jpg

Với số tuổi cộng lại là 233 tuổi, cụ ông Peng Sicheng, 119 tuổi và cụ bà Liu Xiurong, 114 tuổi, sống tại Thương Khâu, Hà Nam, Trung Quốc vừa được một ủy ban chứng nhận kỷ lục thế giới công nhận là "cặp vợ chồng già nhất thế giới".

Chứng minh thư cho thấy cụ ông sinh ngày 15/6/1902, còn cụ bà sinh ngày 20/8/1907. Chính quyền địa phương đã trao chứng nhận cho cặp vợ chồng cao tuổi này vào sáng 19/6 vừa qua.

Theo thông tin từ một cán bộ địa phương, ông Peng kết hôn khá muộn, lúc 33 tuổi. Dù vậy, ông có một cuộc hôn nhân hạnh phúc kéo dài hơn 80 năm. Cặp vợ chồng có với nhau 5 con trai, 2 con gái.

Chia sẻ bí quyết sống thọ, cụ Peng cho biết hai vợ chồng cụ luôn cố gắng duy trì thái độ lạc quan, vui vẻ, ăn uống đều đặn nhưng chừng mực, mỗi ngày chỉ ăn hai bữa. Cụ Peng không bao giờ ăn thịt trong khi cụ bà rất thích ăn món này.

Cặp vợ chồng già ít khi ốm đau. Dù ở tuổi xưa nay hiếm nhưng hai cụ vẫn có thể làm một số việc nhà và việc đồng áng.

cap-vo-chong-song-tho-nhat-the-gioi-1624372651.jpg

Với tổng số tuổi hơn 214, cụ ông và cụ bà đến từ Quito, Ecuador đã được Kỷ lục Guinness thế giới công nhận là cặp vợ chồng cao tuổi nhất thế giới.

Năm ngoái, cặp đôi người Ecuador Julio Cesar Mora Tapia (110 tuổi) và bạn đời, cụ bà Waldramina Maclovia Quinteros Reyes (104 tuổi) từng được Kỷ lục Guinness thế giới trao tặng danh hiệu cặp vợ chồng cao tuổi nhất thế giới với tổng số tuổi 214.

Cả hai đều là giáo viên về hưu, có 5 người con, nhưng không may một người đã mất. Theo chia sẻ của con gái hai cụ, bố mẹ bà không còn nhanh nhẹn nhưng vẫn rất minh mẫn. Cụ ông thích xem tivi và uống sữa, còn cụ bà thích ăn đồ ngọt và đọc báo sáng.

Đều đã hơn trăm tuổi nhưng hai cụ giữ được tâm hồn tươi trẻ, suy nghĩ tích cực, luôn cùng nhau trồng cây, đi xem phim, chia sẻ với mọi người những gì các cụ trồng được…

Trong khi đó, tại Trung Quốc, cặp vợ chồng ông Dương Thăng Khải và bà Lý Tú Bình, năm nay đã hơn 80 tuổi cũng khiến nhiều người ghen tỵ vì sức khỏe dẻo dai, ít bị bệnh. Vì vậy, nhiều người đã đến trực tiếp đến hỏi bí quyết của họ.

cap-vo-chong-song-tho-nhat-the-gioi2-1624372698.jpg

Trên thực tế, trước đó ông Dương Thăng Khải cũng có nhiều thói quen xấu và bị phát hiện mắc bệnh polyp đường ruột ở tuổi 60. Tuy nhiên, sau khi điều trị và thay đổi chế độ ăn, tình trạng thuyên giảm đáng kể và sức khỏe tổng thể cũng trở nên tốt hơn.

cap-vo-chong-song-tho-nhat-the-gioi21-1624372730.jpg

Vợ chồng ông Dương ăn khoai lang, hạt kê và các loại ngũ cốc thô thay cho cơm trắng.

Cụ thể từ khi phát hiện bệnh vợ chồng ông quyết định không ăn cơm trắng mà thay bằng khoai lang, hạt kê và các loại ngũ cốc thô. Những thực phẩm này không chỉ tốt cho tiêu hóa mà giá trị dinh dưỡng cũng cao hơn gạo trắng.

Tất nhiên để giữ gìn sức khỏe và kéo dài tuổi thọ thì đi kèm với chế độ ăn lành mạnh phải là thói quen sống khoa học. Theo các chuyên gia, mọi người nên lưu ý những điều sau đây trong việc ăn uống.

- Giữ khoảng cách giữa các bữa ăn nên từ 4 – 6 giờ

- Không ăn quá nhanh

- Không ăn đồ nóng

- Nghỉ 30 phút sau bữa ăn trước khi vận động

- Hạn chế thức khuya vì sẽ làm thay đổi hormone, kích thích tế bào ung thư.

- Thường xuyên lắng nghe các dấu hiệu, thay đổi của cơ thể, đi khám sức khỏe định kỳ.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật