CEO Nguyễn Xuân Chính khởi nghiệp từ game cùng niềm đam mê vô hạn với Beatbox

CEO 9X Nguyễn Xuân Chính là người sáng lập nên startup mang tên Xuân Diệu Media - một startup chuyên lĩnh vực sản xuất game kết hợp công nghệ và truyền thông. Song hành với công việc, vị CEO trẻ còn có niềm đam mê bất tận với Beatbox và từng đạt giải cao trong cuộc thi này.

Vững vàng trụ lại giữa cơn mưa startup

Xây dựng Xuân Diệu Media vào những năm 2020, anh Chính tự hào khi doanh nghiệp vững vàng tồn tại và cạnh tranh được trong thị trường kinh doanh game đầy sôi động trong khi phần đông các doanh nghiệp cùng thời đã rời bỏ cuộc chơi. Anh Chính chia sẻ: “Chìa khóa thành công chính là tầm nhìn toàn bức tranh khi kết hợp mượt mà Công nghệ - Truyền thông - Đồ họa - Cốt truyện,... Và đây chính là thế mạnh của chúng tôi, khi chúng tôi sở hữu hệ sinh thái toàn diện Game - Công nghệ - Truyền thông.”

Nguyễn Xuân Chính là CEO của Xuân Diệu Media.

Người trẻ 9X khẳng định khởi nghiệp luôn là câu chuyện khó khăn, đặc biệt trong giai đoạn đầu, đặc biệt với người trẻ như anh Chính. Có 5 điểm anh Chính điểm: Thiếu kinh nghiệm thực tế trong việc quản lý, vận hành doanh nghiệp; khó khăn trong huy động nguồn lực tài chính và thu hút nhân tài; cạnh tranh gay gắt với sự xuất hiện của nhiều trang tin tức uy và lượng độc giả ngày càng thông minh; áp lực công việc đòi hỏi sự cống hiến và hy sinh rất lớn về thời gian và sức lực.

4 khó khăn trên đây chính là những điểm mấu chốt dẫn đến startup dừng lại. Bởi vậy, các bạn trẻ quyết định chọn con đường startup sẽ cần chú trọng những nội dung đó để nhìn ra các “điểm mù” chuẩn bị trước các phương án. 

Luôn cân bằng công việc và đam mê

Bên cạnh việc được biết đến là CEO Xuân Diệu Media, anh Xuân Chính còn được biết đến với nickname Xuchi95. Anh là một beatboxer nổi tiếng tại Đà Nẵng, đã ghi danh vào hàng loạt cuộc thi beatbox từ Đà Nẵng tới Việt Nam và mong muốn vươn ra thế giới. Anh theo đuổi bộ môn beatbox từ năm lớp 11, tính đến thời điểm hiện tại đã được 15 năm.

Khi được hỏi về việc cân bằng giữa công việc và đam mê, anh Xuân Chính chia sẻ: “Đây là một thử thách mà nhiều người gặp phải, và tôi cũng không ngoại lệ. Là một doanh nhân, tôi luôn bận rộn với việc điều hành công ty, giải quyết các vấn đề kinh doanh và đưa ra những quyết định quan trọng. Tuy nhiên, Beatbox là niềm đam mê đã theo tôi từ lâu và là một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi.”

Xuân Chính hạnh phúc bên hot tiktoker Di Hyun.

Tiến lên chinh phục công việc và đam mê

Trong thời gian tới, anh Xuân Chính tiếp tục phát triển Xuân Diệu Media trên 3 lĩnh vực chính: Game - Công nghệ - Truyền thông mảng game. Bên cạnh đó, anh dự tính mở rộng sang các lĩnh vực khác như Tin tức, Trí tuệ nhân tạo, máy học,... để thu hút thêm lượng lớn sự quan tâm từ cộng đồng, từ đó cá nhân hóa trải nghiệm của người dùng, nâng cao hiệu quả hoạt động và đưa ra các dự đoán chính xác hơn về xu hướng thị trường.

Song song với mục tiêu về công việc, năm nay anh Chính dự định tham gia giải đấu World Beatbox Championship - sự kiện beatbox quốc tế lớn nhất với sự góp mặt của nhiều tài năng trẻ đam mê beatbox trên toàn thế giới, là cột mốc lớn nhất cho các beatboxer.