Chăm sóc da buổi sáng dù đơn giản đến đâu cũng phải đủ 4 bước cơ bản sau

Bạn không cần phải xây dựng quy trình skincare buổi sáng quá phức tạp, chỉ cần đủ 4 bước quan trọng sau đây.

Quy trình chăm sóc da buổi sáng cũng quan trọng không kém lộ trình chăm da buổi tối. Những bước chăm sóc này bảo vệ làn da khỏi các tác động tiêu cực từ phía môi trường. Chẳng cần cầu kỳ chỉ cần duy trì 4 bước quan trọng sau đây thì da chắc chắn sẽ theo lộ trình đẹp, đẹp nữa và đẹp mãi.

Rửa mặt
Vviệc dùng sữa rửa mặt buổi sáng cũng rất hữu ích đối với làn da. Lý do là bởi sau một đêm dài, da bạn dễ tích tụ dầu thừa, bụi bẩn và vi khuẩn từ chăn gối, hay tàn dư từ các sản phẩm skincare cũng cần được loại bỏ ngay. Chăm sóc da cẩn thận da sẽ sạch hơn, hạn chế nguy cơ bít tắc lỗ chân lông, hình thành mụn và còn tạo điều kiện để da thẩm thấu dưỡng chất.

skincarebuoisang-1-0838-1623896655.jpg

Serum vitamin C
Serum vitamin C có tác dụngp ngăn chặn các gốc tự do hình thành do tác động tiêu cực từ phía môi trường. Ngoài ra nó còn góp phần chống lão hóa tốt, làm sáng da, xóa mờ đốm nâu, cho bạn làn da mịn màng, tươi sáng lên từng ngày. Dùng serum vitamin C cũng là thủ tục không thể thiếu được nhiều chuyên gia khuyến cáo. Bạn cũng nên chăm chút làn da ngay cả khi vừa tỉnh dậy nhé.

skincarebuoisang-2-0838-1623896659.jpg

Kem dưỡng ẩm
Duy trì đủ độ ẩm cho làn da là điều cần thiết bởi cả ngày daa bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều tác động gây thất thoát độ ẩm như nắng, gió, không khí điều hòa. Việc dùng kem dưỡng ẩm vào buổi sáng là rất quan trọng nhưng nên dùng kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ cho buổi sáng, như vậy da sẽ không bị nhớp nháp, bóng dầu...

Kem chống nắng
Bôi kem chống nắng mỗi sáng là quan trọng nhất bởi ảnh nắng mặt trời nguy hiểm nhất, mang đến những hệ quả trước mắt cho làn da như là: sạm đen, bóng dầu, nổi mụn, bỏng rát…Chưa kể là tình trang nếp nhăn, đốm nâu và tình trạng da chảy xệ sẽ xuất hiện. Nếu bạn không bảo vệ da cẩn thận bằng kem chống nắng. Để làn da được bảo vệ hiệu quả, bạn cần chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên, và có thể chống lại được cả tia UVA lẫn UVB.

Theo khoevadep.com.vn