Chàng trai 24 tuổi đau bụng phải đi viện, máu chuyển màu trắng đục vì thói quen nhiều người mắc

Thói quen ăn uống không tốt được duy trì trong thời gian dài đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của chàng trai 24 tuổi.

Tiểu Lâm (24 tuổi) hiện đang sinh sống tại thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Công việc quá bận khiến anh không có thời gian để tự chuẩn bị các bữa ăn trong ngày.

Anh thường ăn hàng hoặc đặt đồ trên các ứng dụng gọi đồ ăn cho nhanh. Chàng trai 24 tuổi cho rằng việc gọi món không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn giúp anh đỡ phải suy nghĩ xem sẽ ăn gì, cũng không phải nấu nướng vất vả.

Một ngày nọ, Tiểu Lâm đột nhiên cảm thấy đau bụng dữ dội. Vì vừa cố ăn hết món thủ lợn, anh nghĩ mình bị đau bụng do ăn quá no, chỉ cần nghỉ ngơi một lúc cho tiêu thì sẽ bớt đau. Thế nhưng, một lúc lâu sau, cơn đau bụng vẫn không giảm bớt. Tiểu Lâm thậm chí còn cảm thấy bụng ngày càng chướng và đau tức hơn.

Lo có vấn đề về sức khỏe, Tiểu Lâm nhanh chóng tới bệnh viện thăm khám. Sau khi kiểm tra cẩn thận, các bác sĩ kết luận anh mắc bệnh viêm tụy cấp, tăng mỡ máu. Máu của chàng trai 24 tuổi thậm chí đã chuyển sang màu trắng đục, được gọi là hiện tượng “máu sữa”.

chang trai 24 tuoi dau bung phai di vien mau chuyen mau trang duc vi thoi quen nhieu ngoi mac

Máu của chàng trai 24 tuổi chuyển màu trắng đục như sữa.

Theo chia sẻ của bác sĩ, khi Tiểu Lâm đến bệnh viện, chất béo trung bình trong huyết thanh lên đến 82,82mmol/L, cao hơn nhiều so với giá trị bình thường là 0,44-1,80mmol/L, cần phải điều trị ngay lập tức.

Trong lúc nói chuyện với bác sĩ, Tiểu Lâm thú nhận anh ăn uống rất thất thường, đặc biệt thích ăn những món chứa nhiều calo như gà rán, đồ uống có ga. Mỗi lần đặt đồ ăn qua ứng dụng, anh đều chọn những món chứa nhiều dầu mỡ.

Bản thân Tiểu Lâm biết rõ đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ không tốt cho sức khỏe nhưng vẫn không thể loại bỏ chúng khỏi thực đơn hàng ngày. Ăn những món ăn như vậy trong thời gian dài đã khiến Tiểu Lâm mắc bệnh. Hiện, chàng trai 24 tuổi vẫn đang nằm viện điều trị, quá trình hồi phục tốt.

Giống như Tiểu Lâm, nhiều người vẫn yêu thích những món ăn chứa nhiều dầu mỡ như khoai tây chiên, phô mai que, bánh rán hay pizza.

Trên thực tế, những thực phẩm này có hại lớn đối với sức khỏe như làm đầy hơi, đau dạ dày và tiêu chảy, suy yếu hệ vi sinh vật đường ruột, nguy cơ gây tăng cân, béo phì, tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường…

Do đó, bạn nên hạn chế ăn các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ để tránh gây hại cho cơ thể. Thay vì chiên rán, bạn nên chế biến các món ăn bằng phương pháp luộc hay hấp để vừa có món ăn thơm ngon, dinh dưỡng vừa tốt cho sức khỏe.

Đinh Kim (T/h) - Người Đưa Tin