Chàng trai 27 tuổi nuôi tóc gần 3 năm để tặng người mẹ bị rụng tóc sau xạ trị

Chàng trai kiên trì nuôi hơn 30cm tóc trong gần 3 năm để tặng người mẹ phải xạ trị do có khối u ở tuyến yên.

Theo Today, bà Melanie Shaha ở bang Arizona (Mỹ) bị rụng tóc vào năm 2018, sau khi tiến hành xạ trị do khối u lành tính trên tuyến yên tái phát lần thứ 3.

Được biết, bà mẹ 6 con được phát hiện có khối u lành tính ở tuyến yên lần đầu tiên vào năm 2003. Thời điểm đó, người phụ nữ đã được phẫu thuật để loại bỏ khối u có kích thước bằng một quả mận.

Tuy nhiên, khối u tái phát vào năm 2006, khiến bà Melanie phải thực hiện phẫu thuật lần thứ hai. Khi khối u trở lại vào năm 2017, người phụ nữ được chỉ định xạ trị.

“Không có tóc, bạn sẽ trở thành tâm điểm chú ý, nhiều người có ý tốt muốn an ủi bạn nhưng những lời nói đó lại khiến trái tim bạn tan nát. Tôi không sợ bị ốm nhưng không muốn trông như người ốm”, người phụ nữ chia sẻ.

cang trai 27 tuoi nuoi toc gan 3 nam de tang nguoi me bi ung thu1

Chàng trai kiên trì nuôi tóc 2,5 năm để tặng mẹ.

Trong một lần cùng ăn trưa vào năm 2018, Matt (27 tuổi, con trai bà Melanie) đùa rằng sẽ nuôi tóc để làm một bộ tóc giả cho mẹ. “Lúc đó tôi nói: ‘Tại sao con không nuôi tóc rồi lấy nó làm tóc giả cho mẹ nhỉ?’”, Matt kể lại.

Tưởng Matt chỉ nói đùa nhưng trong 2,5 năm sau đó, chàng trai 27 tuổi thực sự đã nuôi tóc dài. Được biết, anh là người có tóc gần giống bà Melanie nhất về màu sắc và kết cấu. Với sự giúp đỡ của các đồng nghiệp, cuối tháng 3 vừa qua, Matt đã cắt mái tóc dài hơn 30cm của mình để tặng cho mẹ.

Theo KSAZ-TV, Matt đã chi 2.000 USD (khoảng 47 triệu đồng) cho nhà sản xuất tóc giả Compassionate Creations ở California để tạo một bộ tóc giả khâu bằng tay.

cang trai 27 tuoi nuoi toc gan 3 nam de tang nguoi me bi ung thu

Matt là người có tóc gần giống bà Melanie nhất về màu sắc và kết cấu.

“Phải chia sẻ những hình ảnh chân thực ghi lại khoảnh khắc bà Melanie với mái tóc giả được làm riêng cho bà ấy. Chúng tôi có một phần tóc bổ sung màu vàng hoàn hảo trong kho để kết hợp với số tóc mà họ gửi đến, không thể vui hơn khi thấy kết quả”, công ty cho biết hồi đầu tháng này.