Chào đời bị bố từ chối, con gái nam ca sĩ Jack vẫn lớn lên thông minh, ngoại hình giống hệt bố

CTV
Dù không nhận được sự quan tâm hay lời hỏi han nào từ bố, nhưng bé Sol vẫn nhận được đủ đầy tình yêu thương của mẹ và mọi người. Cô bé bây giờ trông đáng yêu và thông minh lắm.

Vào tháng 8/2021, showbiz Việt được phen chấn động khi hotgirl Thiên An công khai có con với nam ca sĩ Jack. Ngay sau đó, đích thân giọng ca Sóng Gió cũng đã lên tiếng xác nhận việc này. Thế nhưng, điều đáng nói là dù đã có con chung, song bé Sol (19 tháng tuổi) lại không hề nhận được sự quan tâm từ bố từ khi còn ở trong bụng mẹ cho đến thời điểm hiện tại.

Mặc dù không hề nhận được sự trợ giúp hay quan tâm từ Jack, tuy nhiên, Thiên An vẫn là một bà mẹ đơn thân chu đáo, yêu thương con hết mực. Cô không chỉ “lăn lộn” làm nhiều nghề như người mẫu ảnh, làm sales, bán hàng online để kiếm tiền nuôi con, nuôi gia đình, mà Thiên An còn luôn dành cho con tất cả những gì mình có. Bà mẹ đơn thân từng tâm sự: “Nếu không đủ kinh tế lo cho con những thứ tốt nhất, mình chỉ nghĩ rằng: 'Thôi con đã đầu thai vào làm con của mẹ, mẹ lo được cho con đến đâu sẽ lo. Mẹ không có gì ngoài tình yêu thương dành cho con. Mẹ sẽ toàn tâm toàn ý lo cho con'. Chỉ cần con muốn, con cần và con thích bằng cách nào dù đi vay đi mượn cũng sẽ dành cho con".

Thiên An và Jack đã nảy sinh tình cảm khi làm việc chung cùng nhau.

Sau đó, Thiên An trở thành mẹ đơn thân, một mình nuôi nấng bé Sol mà không nhận được sự quan tâm hay trợ giúp nào từ Jack.

Bé Sol càng lớn càng xinh xắn, đáng yêu, đặc biệt được nhiều người nhận xét là có ngoại hình giống hệt bố. Cô bé nhận được tình yêu thương bao la vô bờ của Thiên An.

Vậy nên, ngoài những lúc phải phải đi làm, Thiên An gần như dành trọn thời gian của mình để chăm sóc và lo lắng cho bé Sol. Cô không chỉ đưa con đi chơi, đi mua sắm mà còn biết cách giáo dục sớm để con ngày một thông minh. Mới đây nhất, “nàng thơ” trong nhiều MV ca nhạc đã đăng tải lên trang cá nhân đoạn clip chia sẻ bé Sol nhận biết được nhiều đồ vật bằng hình ảnh, và nói khá sõi.

Cụ thể trong clip, Thiên An cho con chơi với một tấm bảng phân loại đồ vật dành cho trẻ em, và bé Sol đã chỉ đúng được các đồ vật như: quả banh, cái nón, gấu, kẹo… Mặc dù chỉ nói được từng chữ, song khả năng phát âm của con gái Thiên An khá tốt, cô bé không bị nói ngọng giống như một số trẻ em khác. Bởi thế, Thiên An rất tự hào khoe: “Trộm vía con gái yêu của mẹ giỏi quá, yêu em Sol của mẹ nhất luôn”.

Dù mới chỉ 19 tháng tuổi, nhưng bé Sol đã nhận biết được nhiều đồ vật cũng như nói từng chữ rất sõi.

Thiên An còn dành thời gian dạy con vẽ, tô màu cùng với con.

Cô cũng sẵn sàng phạt con khoanh tay 5 phút nếu con không ngoan.

Đặc biệt, người mẫu ảnh không hề ngại cho con hòa nhập cùng thiên nhiên.

Cách đây không lâu, Thiên An cũng từng chia sẻ hình ảnh cô và bé Sol cùng nhau vẽ tranh tô màu. Tuy rằng màu sắc còn lem nhem nhưng việc được tiếp xúc với vẽ, tiếp xúc với màu sắc cũng như được chơi cùng mẹ sẽ giúp bé Sol phát triển hơn về trí não. Cô bé cũng được mẹ dạy dỗ nghiêm khắc khi Thiên An chia sẻ hình ảnh Sol đứng khoanh tay khóc mếu khi bị mẹ phạt làm mọi người vừa thương vừa phải phì cười vì biểu cảm đáng yêu quá.

Có thể nói, làm mẹ đơn thân ở tuổi 23 không phải là chuyện dễ dàng đối với Thiên An. Nhưng không vì thế mà cô không biết cách chăm sóc và dạy dỗ con gái nhỏ của mình. Ngoài chuyện lo cho con đủ đầy về vật chất, Thiên An còn chịu khó tham khảo học hỏi thêm những phương pháp giáo dục sớm để kích thích trí não của bé Sol phát triển một cách toàn diện. Đồng thời cũng nghiêm khắc dạy bảo khi con không ngoan nhằm uốn nắn con trở thành một người có đạo đức, biết cách hành xử đúng mực.

Thiên An luôn có mặt bên con để cùng con lớn lên, đồng thời luôn nỗ lực để mang đến cho con những gì tốt nhất mà cô có thể.

Hiện nay, trên thế giới có khá nhiều phương pháp giáo dục sớm giúp kích thích tối đa sự phát triển về thể chất và trí tuệ của trẻ em như Phương pháp Montessori, Reggio Emilia, STEAM, Glenn Doman,… Song trên thực tế có những hoạt động rất đơn giản mà cha mẹ có thể cùng làm với con hàng ngày mà trẻ vẫn thông minh học giỏi, chẳng hạn như:

- Ôm và nói yêu con mỗi ngày: Việc này giúp trẻ cảm nhận được tình yêu thương lớn lao mà cha mẹ dành cho mình. Đồng thời, hành động này cũng giúp các con giảm căng thẳng, từ đó thúc đẩy trí não phát triển phát triển.

- Chơi cùng con: Mỗi ngày, các cha mẹ chỉ cần dành ra 15 – 30 phút để chơi cùng con. Đó có thể là khoảng thời gian cả nhà cùng nhau chơi đuổi bắt, chơi trốn tìm, xây lâu đài cát, vẽ tranh, tô màu, nghịch nước,… hay đơn giản là khoảnh khắc bình yên khi con nằm gọn trong vòng tay để nghe cha mẹ kể chuyện. Những kỷ niệm này chắc chắn sẽ theo con đến suốt cuộc đời.

- Đưa con ra ngoài đi chơi: Đưa con đi chơi công viên, đi tham quan bảo tàng, đi du lịch… là những chuyến đi được trẻ em cực kỳ yêu thích. Bởi lúc này không chỉ có cha mẹ ở bên cạnh chơi cùng mình mà các con còn được biết rất nhiều điều thú vị từ môi trường xung quanh. Và mỗi một lần trải nghiệm đều mang đến cho trẻ những bài học bổ ích, giúp cho trí tuệ phát triển.

Bên cạnh đó, cha mẹ cũng nên chú trọng đến việc cung cấp cho con những bữa ăn lành mạnh cũng như cho con ngủ đủ giấc để cơ thể của trẻ phát triển tốt nhất. Và cứ thế theo thời gian, lớn lên con sẽ trở thành đứa trẻ khỏe mạnh, thông minh, nhanh nhẹn và học giỏi.