Chị chồng Thương Ngày Nắng Về nói về chuyện ăn bát cháo chim của cháu trai: "Nhổ ra rồi gạt đi quay lại"

Nữ diễn viên Thu Hà đã có những chia sẻ chân thật về hậu trường quay Thương Ngày Nắng Về phần 2.

Những tập gần đây của Thương Ngày Nắng Về phần 2 trở thành chủ đề bàn luận của khán giả xem truyền hình trên các hội nhóm mê phim ảnh, chủ yếu liên quan đến cuộc hôn nhân của vợ chồng Khánh (Lan Phương). Đảm nhiệm vai diễn bị khán giả ghét nhất Thương Ngày Nắng Về phần 2, diễn viên Thu Hà đã lột tả xuất sắc vai Thương - một người phụ nữ lăng loàn, thâm lam và đặc biệt là nham hiểm khi tìm cách đẩy em chồng vào bi kịch tan cửa nát nhà chỉ vì ghét.

Sau khi tập phim Thương lên kế hoạch cài bẫy để Khánh mang tiếng mất nết lên sóng, khán giả đã đổ xô chỉ trích nhân vật này, thậm chí còn đòi "thò tay vào ti vi túm tóc lôi bà Thương ra ngoài đánh cho một trận".

Chia sẻ về vai diễn này trên truyền thông, nữ diễn viên Thu Hà thừa nhận: "Khi ngồi xem lại mình diễn tôi cũng thấy sao nhân vật Thương này lại ác thế nhỉ. Nếu không phải mình đóng, chắc là mình cũng phải nhảy vào các trang mà bình luận cho bõ tức.

Ông xã thì trêu tôi rằng em nhận vai gì mà ác thế làm anh ra đường bạn bè cứ bảo là 'mày đã bị cái Hà nó quát như thế bao giờ chưa' (cười). Còn hai bé nhà mình cũng kêu là sao mẹ ác thế mẹ làm cho cô Khánh khóc rồi kia kìa, mẹ đừng ác với cô Khánh nữa con sợ lắm". 

Trong quá trình quay phim, Thu Hà có kỷ niệm khó quên với cảnh chị chồng ăn bát cháo chim hầm của bé So (Tuấn Phong). Cô tiết lộ vốn kịch bản chỉ viết đơn giản rằng Thương lấy cháo ăn thì bị Khánh nhắc nhở rồi tỏ thái độ bỏ đi. Nhưng nữ diễn viên đã trao đổi lại với đạo diễn để cảnh quay thêm hấp dẫn. 

Thu Hà kể: "Vốn ê-kíp chỉ chuẩn bị một bát cháo chim thôi. Tôi tự nhiên lại nghĩ ra đoạn nhổ thẳng vào bát cháo. Thật sự khi diễn phân đoạn đấy cũng ghê lắm.

Có 3 máy quay cùng lúc nhưng cũng diễn lại rất nhiều lần. Tự mình nghĩ ra, tự mình làm. Nhổ ra đấy rồi lại gạt đi quay lại. Vừa vui lại buồn cười vì đạo diễn có nói: ‘Đấy là do chị tự nghĩ ra, trong kịch bản không có cho nên không chuẩn bị cho chị 3 bát cháo'".

Trước những ý kiến cho rằng kịch bản phim đang "drama hóa" quá đà chuyện nhà Khánh - Đức (Hồng Đăng), Thu Hà khẳng định: “Tôi cũng đã biết nhân vật này sẽ bị ghét nhưng ghét đến đâu thì cũng chưa thể mường tượng được. Khi tôi đọc kịch bản, tôi có trao đổi với đạo diễn và nói: ‘Ngoài đời chắc không có trường hợp này đâu nhỉ’. Nhưng đạo diễn khẳng định là có thật và là góc khuất xã hội. Khi lên phim những khía cạnh này sẽ được khai thác sâu và nói tôi yên tâm đóng.

Rất nhiều người nói xã hội vẫn còn đầy tình trạng như vậy và chính bản thân họ cũng từng trải qua một gia đình chồng như vậy. Họ rất thông cảm và nói rằng diễn viên đã lột tả một cách chân thực nhất góc khuất của xã hội”.