"Chị" Lâm Vỹ Dạ - "Chú" Tiến Luật bức xúc vì cách xưng hô: Ngoại hình đứng tuổi, bị so sánh với Midu, Huy Khánh

Lâm Vỹ Dạ và Tiến Luật nhiều lần "đứng hình" vì bị hiểu lầm tuổi tác, nhỏ tuổi hơn đồng nghiệp vẫn bị gọi là "chị", "chú".

Lâm Vỹ Dạ

Lâm Vỹ Dạ tên thật là Lê Thị Vỹ Dạ sinh năm 1989, là gương mặt quen thuộc trên sân khấu kịch và tham gia nhiều chương trình giải trí. Trên các show, tuổi tác của nữ nghệ sĩ luôn là đề tài được khán giả quan tâm, đặc biệt ít ai ngờ Lâm Vỹ Dạ bằng tuổi với nhiều mỹ nhân đình đám như Ngọc Trinh, Midu… Tuy nhiên, những nữ nghệ sĩ này lại thường xuyên gọi Lâm Vỹ Dạ bằng "chị", khiến không ít người hiểu lầm. 

Ngọc Trinh gọi Lâm Vỹ Dạ là chị dù cả 2 cùng tuổi.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh từng gọi Lâm Vỹ Dạ là "chị" trên sóng truyền hình: "2 năm em gặp lại chị, em thấy chị lầy dễ sợ luôn đó". Thấy vậy, bà xã Hứa Minh Đạt liền đáp: "Thật ra đừng có kêu bằng chị nữa, thật ra Trinh lớn tháng hơn tôi mà". 

Midu gọi Lâm Vỹ Dạ là chị dù 2 người bằng tuổi nhau.

Midu cũng nhiều lần gọi Lâm Vỹ Dạ bằng “chị” dù cùng tuổi, khiến bà xã Hứa Minh Đạt “bức xúc” lên tiếng. Midu sau đó cũng giải thích rằng bản thân gọi như vậy là muốn thể hiện sự tôn trọng vì Lâm Vỹ Dạ đã có chồng và 2 con. 

Thúy Diễm sốc khi biết tuổi thật của Lâm Vỹ Dạ.

Mới đây, Lâm Vỹ Dạ và Thúy Diễm quay chung 1 show thực tế. Ban đầu, vợ Lương Thế Thành xưng em, gọi chị nhưng cuối cùng cô sốc khi biết Lâm Vỹ Dạ sinh năm 1989, nhỏ hơn mình 3 tuổi. Ngôi sao của 7 Nụ cười xuân lên tiếng: “Không phải con em lớn là em lớn tuổi đâu”.

Lâm Vỹ Dạ bằng tuổi Ngọc Trinh, nhỏ tuổi hơn Hari Won.

Dù Lâm Vỹ Dạ đã nhiều lần lên tiếng “thanh minh”, cho rằng bản thân cùng tuổi với Midu, Ngọc Trinh nhưng khán giả những thường gọi cô bằng “chị”. Nhiều ý kiến cho rằng nữ nghệ sĩ có khuôn mặt già dặn hơn tuổi thật. Ngoài ra, Lâm Vỹ Dạ đã kết hôn và có 2 con khá lớn là Bánh Mì 13 tuổi và Xá Xị 11 tuổi. Trong ấn tượng của cư dân mạng, cô có vẻ chững chạc hơn nhiều nghệ sĩ bằng tuổi. 

Lâm Vỹ Dạ kết hôn ở độ tuổi 20, có 2 con khá lớn.

Khán giả giải thích lý do Lâm Vỹ Dạ thường bị hiểu lầm về tuổi: “Có chồng có con sớm, cuộc sống thời gian trước cực khổ chứ Dạ xinh mà”, “Trải qua sinh nở và lo toan cuộc sống khiến người phụ nữ chững chạc hơn”, “Do một phần gu thời trang nữa”,...

Lâm Vỹ Dạ kết hôn cùng Hứa Minh Đạt năm 21 tuổi. Thời điểm đó, cả 2 đều chưa phải là nghệ sĩ nổi tiếng, cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn. Vì thiếu thốn tài chính, nữ diễn viên phải vay mượn tiền của bố, chị em ruột, phải ăn cháo, mì gói qua ngày. 

Lâm Vỹ Dạ từng gặp khó khăn khi mới vào nghề.

Sau này, chính Trường Giang là người động viên, dìu dắt Lâm Vỹ Dạ trong nghề, giúp cô có nhiều cơ hội và từ đó cuộc sống trở nên khấm khá hơn. 

Tiến Luật

Tiến Luật cũng là trường hợp thường xuyên bị trêu chọc về tuổi tác và ngoại hình. Khi tham gia chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai, khán giả bất ngờ khi biết nam nghệ sĩ sinh năm 1982, kém tuổi nhiều “anh trai" như Phan Đinh Tùng, Tuấn Hưng, Tiến Đạt,...

Tiến Luật sinh năm 1982, bị nhận xét ngoại hình già dặn hơn tuổi thật.

Chồng của Thu Trang từng lên tiếng “bức xúc” khi fan gọi Tiến Đạt là “anh” còn gọi bản thân là “chú”. Thực tế, nam rapper còn lớn hơn Tiến Luật 1 tuổi. 

Tiết Luật kém tuổi Tiến Đạt nhưng fan không nhận ra điều này.

Ngoài ra, nam diễn viên còn “giận dỗi” khi bị khán giả “chê” già hơn MC Thành Trung. Trong khi nam MC được nhiều người gọi là “anh” thì Tiến Luật lại là “chú” dù cả 2 cùng tuổi. 

Trong 1 sự kiện, ông xã của Thu Trang lên tiếng: “Tôi với Thành Trung bằng tuổi nha mọi người. Trung lúc nào cũng gọi tôi là bạn già hết. Cho nên mọi người lưu ý lại, đừng gọi anh Thành Trung và chú Tiến Luật. Vậy là sai đó”.

Tiến Luật và MC Thành Trung cùng tuổi.

XEM VIDEO: Tiến Luật và MC Thành Trung là đôi "bạn già".

Ở show giải trí, Otis gọi Tiến Luật là “chú”, còn gọi diễn viên Huy Khánh là “anh”, khiến nam nghệ sĩ phải phân trần: “Con ơi chú nói con nghe nè! Chú nhỏ hơn anh Khánh của con 1 tuổi đó! Con chào kiểu đó kỳ quá”. Sự uất ức của nam diễn viên khiến dàn nghệ sĩ bật cười.

Tiến Luật đọ nhan sắc cùng Huy Khánh.

Cư dân mạng cho rằng do Tiến Luật để râu, thân hình khá “đậm”, ngoài ra anh đã kết hôn và có con trai tên Andy năm 10 tuổi, nên khiến nhiều người nhầm lẫn tuổi tác. 

Cuộc hôn nhân của Tiến Luật - Thu Trang kéo dài 14 năm. Nam diễn viên có tuổi thơ khó khăn, vất vả. Trước đây, mẹ anh hay mua 1 phần hủ tiếu bán ngoài đường về cho các con, còn bản thân bà dùng cơm nguội trộn với nước lèo còn dư. Khi mới bước vào nghề, nam nghệ sĩ cũng từng trăn trở vì ít cơ hội, không nổi tiếng. Sau này, bằng nhiều sự cố gắng, Tiến Luật trở thành nhà sản xuất phim, tham gia nhiều chương trình giải trí ăn khách. 

Vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật có cuộc sống hạnh phúc.

MAI QUỲNH