Chi Pu tự thực hiện mọi cảnh hành động nguy hiểm trong "Người mặt trời"

"Người mặt trời" gây sốt khi sở hữu những cảnh hành động ấn tượng không thua kém phim Hollywood và Chi Pu cùng dàn diễn viên đã vùi mình trong phòng tập nhiều giờ để có những phút giây mãn nhãn trên màn ảnh.

Phim mới ra mắt nhưng đã "gây sốt" cho khán giả bởi những cảnh hành động ấn tượng không thua kém phim Hollywood. Theo chia sẻ từ ê-kíp "Người mặt trời", bộ phim hoàn toàn không sử dụng diễn viên đóng thế. Thay vào đó, các diễn viên đã ra sức khổ luyện và tự thực hiện các cảnh hành động của mình.

Chi Pu và Thuận Nguyễn - bộ đôi thể hiện nhiều phân cảnh giao chiến nhất trong phim đã phải trải qua nhiều giờ vùi mình trong phòng tập để có những phút giây mãn nhãn trên màn ảnh. Trần Ngọc Vàng và Trịnh Thảo cũng nỗ lực thể hiện nhiều cảnh quay khó, thậm chí đã gặp phải chấn thương nghiêm trọng trên phim trường.

chi-pu-tu-thuc-hien-moi-canh-hanh-dong-nguy-hiem-trong-nguoi-mat-troi-1-1702178205.jpg

Nội dung của "Người mặt trời" xoay quanh mâu thuẫn giữa hai anh em ma cà rồng là Marco (Thuận Nguyễn) và Nhật (Trần Ngọc Vàng). Anh trai Marco thuộc nhóm ma cà rồng khát máu, chuyên sống ẩn dật và tìm cách hãm hại con người. Trong khi đó, Nhật lại tham gia vào hội ma cà rồng tự xưng là “người mặt trời”, luôn cố gắng tránh xa nhân loại với ước mơ thoát khỏi căn tính ác quỷ. Mối quan hệ giữa họ càng trở nên phức tạp bởi sự xuất hiện của cô nữ sinh tên Hạ (Trịnh Thảo) và Triệu (Chi Pu) - nữ chúa của nhóm ma cà rồng thành thị.

chi-pu-tu-thuc-hien-moi-canh-hanh-dong-nguy-hiem-trong-nguoi-mat-troi-6-1702178205.jpg
Bộ phim được đầu tư kinh phí khủng, thể hiện được sự tỉ mỉ và chăm chút từ các khâu dàn dựng, thiết kế, chỉ đạo võ thuật đến quay dựng, hiệu ứng kỹ xảo để mang đến một thế giới ma cà rồng giữa các con phố Sài Gòn sôi động.
chi-pu-tu-thuc-hien-moi-canh-hanh-dong-nguy-hiem-trong-nguoi-mat-troi-5-1702178205.jpg
Dù làm phim về loài sinh vật có nguồn gốc từ văn hóa Âu Mỹ, Timothy Linh Bùi đã thành công kết hợp chúng với bối cảnh Việt Nam một cách tự nhiên.

Vốn là một đạo diễn - nhà sản xuất dày dặn kinh nghiệm và sở hữu một ê-kíp chuyên nghiệp, Timothy Linh Bùi đã tạo nên một "Người mặt trời" được dàn dựng công phu và hiện đại. Bối cảnh của thế giới giả tưởng được xây dựng rất chân thực, nịnh mắt, dù đa số cảnh quay diễn ra vào ban đêm. Kỹ thuật ánh sáng được thể hiện tinh tế và hợp lý, giúp tạo ra một không gian đầy ma mị của loài ma cà rồng.

Tạo hình của ma cà rồng trong phim được thực hiện rất sát với hình tượng phổ biến mà ai cũng biết về loài sinh vật này: mắt đỏ, nanh dài, làn da trắng bệch, di chuyển linh hoạt, hút máu và biến mất trong câm lặng.

chi-pu-tu-thuc-hien-moi-canh-hanh-dong-nguy-hiem-trong-nguoi-mat-troi-4-1702178205.jpg
 

Có hai chi tiết nổi bật được Timothy Linh Bùi lặp lại nhiều lần trong những khung hình của "Người mặt trời", đó là tòa tháp đôi trong ánh đèn đỏ (nằm tại vị trí tháp Bitexco ngoài đời thật) và biểu tượng vòng tròn có tên gọi “những kẻ mộng mơ” (biểu tượng này cũng được đặt ở trung tâm poster chính thức). Mỗi khi nhóm ma cà rồng tiến vào thành phố và biểu tượng này xuất hiện, khán giả sẽ được báo hiệu rằng chúng đã về đến hang ổ của mình.

Theo chia sẻ của đạo diễn Timothy Linh Bùi, biểu tượng “những kẻ mộng mơ” được lấy cảm hứng từ ký tự tượng hình “Ankh” của ngôn ngữ Ai Cập cổ đại, có ý nghĩa là "cuộc sống". Khi nhìn kỹ, biểu tượng “những kẻ mộng mơ” nhìn giống như một người đang đứng dang tay đón ánh mặt trời. Đây là ẩn ý cho khao khát có được một cuộc sống tự do và công khai của tất cả ma cà rồng - loài sinh vật gần như bất tử trừ khi bị ánh nắng thiêu đốt. Chi tiết này tuy khá nhỏ nhưng đã thể hiện sự đầu tư tỉ mỉ của ê-kíp trong việc tạo lập một thế giới giả tưởng trong "Người mặt trời", khiến bộ phim này trở nên độc đáo hơn hẳn so với nhiều tác phẩm cùng thể loại.

chi-pu-tu-thuc-hien-moi-canh-hanh-dong-nguy-hiem-trong-nguoi-mat-troi-3-1702178206.jpg
 

Khi gặp những ý kiến trái chiều về việc làm phim ma cà rồng Việt Nam, đạo diễn Timothy Linh Bùi mong khán giả khi xem phim sẽ hiểu rằng "Người mặt trời" không chỉ đơn thuần xoay quanh loài sinh vật huyền ảo đến từ phương Tây. Đây là một bộ phim tâm lý - hành động, kể về tình cảm gia đình quý báu và khao khát hướng thiện dù cuộc sống có đưa ta vào thế khốn cùng. Yếu tố kinh dị, huyền ảo chỉ đóng vai trò bổ trợ nhằm tăng thêm tính hấp dẫn cho bộ phim.