Chia tay bạn gái 7 năm, người đàn ông quyết định cưới người khác ngay sau đó và lý do bất ngờ phía sau

Tại Trung Quốc, việc chia tay vì không đủ tiền sính lễ không phải chuyện hiếm. Nhiều cặp đôi dù yêu nhau thắm thiết cũng phải chấp nhận dừng lại, bởi hai bên gia đình không thống nhất được tiền sính lễ trong ngày cưới.

Tại Trung Quốc, việc chia tay vì không đủ tiền sính lễ không phải chuyện hiếm. Nhiều cặp đôi dù yêu nhau thắm thiết cũng phải chấp nhận dừng lại, bởi hai bên gia đình không thống nhất được tiền sính lễ trong ngày cưới.

Câu chuyện của Anh Tôn và cô Lý (ở Trùng Khánh, Trung Quốc) là một trong những ví dụ điển hình của việc chia tay vì không đủ tiền sính lễ. Được biết cặp đôi gặp nhau tại nơi làm việc và hẹn hò suốt 7 năm. Cả hai đều cảm thấy đối phương xứng đáng trao gửi cả cuộc đời.

Tuy nhiên, khi nhắc đến chuyện kết hôn, cô Lý không bàn về vấn đề hồi môn, chỉ quan tâm đến tiền sính lễ. Cũng chính vì chuyện này, cặp đôi đã chia tay. 

Cụ thể, nhà gái yêu cầu một khoản tiền sính lễ là 380.000 tệ (tương đương khoảng 1,2 tỷ đồng). Tuy nhiên, gia đình chàng trai không đủ điều kiện kinh tế.

sau mot thang chia tay ban gai 7 nam chu re bat ngo di lay vo ly do khien ai cung dau dau1

Dù yêu nhưng người đàn ông quyết định từ bỏ để tìm kiếm một người khác phù hợp hơn. Ảnh: Sohu

Phía nhà trai cho rằng số tiền trên là quá nhiều và vượt quá phạm vi và điều kiện kinh tế cho phép của đằng trai. Nhà trai sau đó cũng thảo luận lại với bên nhà gái, hy vọng có thể giảm bớt số tiền. 

Tuy nhiên, khi nhà trai đưa ra yêu cầu, nhà gái không những không giảm số tiền mà còn bắt nhà trai phải mua thêm một chiếc xe hơi cho con gái của họ, khoảng 300.000 tệ (gần 1 tỷ đồng). 

Bố mẹ cô Lý cho rằng, con gái mình vừa xinh đẹp lại giỏi giang, số tiền sính lễ và yêu cầu như vậy là quá bình thường. Anh Tôn hi vọng bạn gái có thể nói vài điều trước mặt bố mẹ để giảm tiền sính lễ xuống. Nhưng cô Lý không những không nói gì mà còn cho rằng việc mua xe hơi cho cô là hoàn toàn hợp lý. Bởi cô không muốn thua kém bạn bè, những người vốn lấy chồng giàu có, ở nhà sang, đi xe đẹp. 

Thấy thái độ của bạn gái và sự kiên quyết của gia đình cô, anh Tôn cuối cùng chọn chia tay. Dù anh có muốn níu kéo chuyện tình cũng không có kết quả bởi anh không thể lo được số tiền lớn như vậy trong ngày cưới. 

Chia tay bạn gái, anh Tôn rất đau lòng. Thế nhưng vì đã đến tuổi lấy vợ lại không muốn bố mẹ buồn, anh quyết định hẹn gặp một người con gái qua mai mối. Anh kể cho cô gái ấy nghe về chuyện tình cảm trước đây của mình. Không ngờ, cô gái này rất tốt bụng, đồng cảm với quá khứ của anh. Vì vậy anh Tôn đã cảm mến và dần yêu người con gái đó. 

Một tháng sau, anh Tôn lấy vợ. Anh công khai sự việc lên mạng xã hội. Người thân bạn bè lần lượt vào chúc phúc. Nhận được tin, cô Lý hết sức đau lòng. Cô vội vã đến đám cưới của bạn trai cũ làm ầm ĩ. 

Đám cưới xôn xao với sự xuất hiện của cô Lý. Nhiều người đến can ngăn và yêu cầu cô rời đi. Dù cô đã cố gắng, nhưng "ván đã đóng thuyền", người yêu cũ của cô đã trở thành chồng của người khác. Câu chuyện này đã lan truyền trên mạng xã hội và gây ra nhiều tranh cãi. Đa số người cho rằng chàng trai đã quá vội vàng khi chọn lấy vợ chỉ sau hơn một tháng kể từ khi chia tay bạn gái cũ. Họ cho rằng anh nên đợi thời gian và tìm cách giải quyết khác.

sau mot thang chia tay ban gai 7 nam chu re bat ngo di lay vo ly do khien ai cung dau dau2

Bạn gái cũ biết tin đã rất tức giận và đến làm loạn tại lễ cưới. Ảnh: Sohu

Một số người khác lại đưa ra nhận định rằng có thể anh Tôn gặp được người hiểu và yêu thương và sẵn lòng chấp nhận hoàn cảnh gia đình của anh. Điều này mới là điều quan trọng. Trong khi đó, cô Lý, dù đã yêu anh trong suốt một thời gian dài, lại không hiểu được bạn trai mình và quá quan tâm đến tiền bạc. Do đó, việc anh Tôn từ bỏ tình yêu 7 năm để kết hôn với người khác được coi là một bài học cho cô Lý và những người phụ nữ chỉ tập trung vào tiền bạc.

"Người ta có thể từ bỏ tất cả vì tình yêu. Thế nên một người con gái chỉ vì sĩ diện, vì tiền bạc, không thấu hiểu cho người mình yêu thì đó là người không xứng đáng", một người bình luận.

Thùy Dung (T/h)