Chỗ đi chơi ở Đà Lạt - Top địa điểm du khách không nên bỏ lỡ

PV
Chỗ đi chơi ở Đà Lạt là một trong những từ khóa được quan tâm bậc nhất. Những điểm đến nào bạn chắc chắn nên ghé thăm tại thành phố ngàn hoa? Đâu là “thánh địa sống ảo” níu chân nhiều bạn trẻ? Nếu bạn cũng quan tâm đến những vấn đề này, cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé! 

Đà Lạt, thành phố du khách nên tìm đến ít nhất một lần trong đời 

Đà Lạt là đơn vị hành chính trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên. Khí hậu ưu ái, cảnh sắc thiên nhiên ấn tượng là những điểm hấp dẫn khiến địa danh này trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng. 

Du khách chưa bao giờ thiếu chỗ đi chơi ở Đà Lạt. Dù bạn yêu thích du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng hay khám phá văn hóa, lịch sử, thành phố này đều sở hữu các điểm đến ấn tượng đáp ứng nhu cầu. Có thể nói, “tiểu Paris giữa lòng Lâm Viên” chính là địa điểm mọi du khách đều nên ghé thăm ít nhất một lần.
 

luu-y-cho-di-choi-o-da-lat-1710840765.jpg
Chỗ đi chơi ở Đà Lạt phong phú 

Chỗ đi chơi ở Đà Lạt không nên bỏ qua 

Đà Lạt sở hữu cực nhiều thắng cảnh, điểm tham quan nổi tiếng. Nếu bạn chưa biết bắt đầu khám phá thành phố mù sương này từ đâu, dưới đây là một vài đề xuất có thể tham khảo: 

Chỗ đi chơi ở Đà Lạt gắn liền với thiên nhiên 

Đà Lạt được mẹ thiên nhiên ưu ái với nhiều điểm đến đẹp ngẩn ngơ. Nếu bạn muốn ghé thăm những điểm đến thiên nhiên làm nên tên tuổi của thành phố này, dưới đây là một vài đề xuất: 

- Hồ Xuân Hương (Địa chỉ phường 1, trung tâm thành phố Đà Lạt): Tìm đến viên ngọc xanh của cao nguyên Lâm Viên, bạn có thể vừa ngắm cảnh, vừa tham gia các hoạt động như dạo chơi, đạp vịt, thưởng thức cà phê. 

- Hồ Tuyền Lâm (Địa chỉ phường 3, thành phố Đà Lạt): Hồ nước nhân tạo này có điểm nhấn là rừng thông xanh rì, không gian trong lành. Địa điểm rất phù hợp cho những chuyến cắm trại, nghỉ dưỡng. 

- Thác Datanla nằm tại quốc lộ 20, đèo Prenn, phường 3, thành phố Đà Lạt. Bạn không nên bỏ qua địa điểm này nếu là người yêu thích du lịch trải nghiệm. Những hoạt động như đu dây vượt thác, sử dụng máng trượt khám phá rừng thông, chèo thuyền, đu zipline sẽ mang đến những trải nghiệm khó quên.

- Hồ Suối Vàng nằm tại thôn Đankia, xã Lat, Lạc Dương. Đây là điểm dừng chân lý tưởng nếu bạn muốn săn mây, đón bình minh sáng sớm.
 

cho-di-choi-o-da-lat-ngam-binh-minh-1710840765.jpg
Đón bình minh tại hồ Suối Vàng

Địa điểm tham quan lịch sử, kiến trúc nổi tiếng Đà Lạt 

Ngoài cảnh quan thiên nhiên, Đà Lạt cũng nổi tiếng với bề dày lịch sử cùng kiến trúc độc đáo. Một vài chỗ đi chơi ở Đà Lạt bạn không nên bỏ qua có thể kể đến như: 

- Dinh thự của vua Bảo Đại: Các dinh I, II và II nằm ở phường 4, 10. Đến đây, ngoài có được những tấm hình check in cực chất, bạn còn có thể chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo mang phong cách Pháp. 

- Quảng trường Lâm Viên - biểu tượng của thành phố nằm ở đường Trần Quốc Toản, phường 1. Hai công trình kiến trúc tiêu biểu nhất bạn chắc chắn nên ghé thăm tại đây là nụ hoa Atiso và bông hoa Dã Qùy

- Nhà thờ Domaine De Marie nằm tại số 1 Ngô Quyền, phường 6 được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp cổ điển. Nơi đây được mệnh danh là thánh địa Đức Bà, phù hợp với du khách mong muốn tìm hiểu thêm về lịch sử, tôn giáo. 
 

nha-tho-cho-di-choi-o-da-lat-1710840765.jpg
Nhà thờ Domaine De Marie 

Chỗ đi chơi ở Đà Lạt dành cho trẻ em 

Vườn thú ZooDoo nằm cách trung tâm thành phố 40KM. Nơi đây là địa điểm lý tưởng cho các gia đình có trẻ nhỏ bởi sở hữu cực nhiều loại động vật đáng yêu. Các bé có thể chụp ảnh cùng chồn, cừu, gấu mèo, lạc đà Alpaca, chuột túi,..... 
 

cho-di-choi-o-da-lat-cho-gia-dinh-1710840765.jpg
Các điểm vui chơi phù hợp với gia đình có con nhỏ tại Đà Lạt

Chỗ đi chơi ở Đà Lạt mới nổi cực hot 

Bạn đang tìm kiếm những chỗ đi chơi ở Đà Lạt mới lạ, gây sốt? Dưới đây là một số đề xuất của OKVIP: 

 - Sân vận động thành phố Đà Lạt nằm tại hẻm Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 7. Địa điểm du lịch này khá ít người biết. Tuy nhiên, khi tìm đến đây, bạn sẽ có được những tấm hình check in trong trẻo, đẹp mơ màng. 

- The Florest là vườn hoa nằm tại xã Tà Nung. Khách du lịch có thể chụp ảnh với hoa cẩm tú cầu, thạch thảo, cúc chi, xác pháo, thược dược và hơn thế nữa. 

- Lạc tiên giới nằm tại 1 - 3 Lâm Sinh, phường 5. Địa điểm này sở hữu nhiều góc check in sống ảo siêu đẹp như dương cầm giữa hồ nước, khinh khí cầu, vườn hoa rực rỡ màu sắc,..

Một số kinh nghiệm khi tham quan, khám phá Đà Lạt 

Ngoài tìm hiểu về các chỗ đi chơi ở Đà Lạt, khi đến với thành phố ngàn hoa này bạn cần lưu ý một số vấn đề sau: 

- Khách du lịch có thể ghé thăm Đà Lạt bất cứ thời điểm nào trong năm. Mỗi một mùa thành phố mù sương này lại có sức hấp dẫn riêng. 

- Ghé thăm Đà Lạt vào tháng 5 - 9 mùa mưa, bạn nên chuẩn bị đầy đủ áo mưa, ô dù. 

- Du khách nên chủ động kiểm tra tình hình thời tiết để có kế hoạch khám phá các chỗ đi chơi ở Đà Lạt phù hợp.

- Những món ngon bạn nhất định nên thưởng thức tại Đà Lạt là bánh tráng nướng, lẩu bò ba toa, bánh căn, đồ xiên nướng chợ đêm, xắp xắp, sú kẹp nách,...

- Bạn nên đặt phòng khách sạn từ sớm để tránh hết phòng đẹp hoặc gặp các sự cố khiến chuyến đi bớt vui. 

- Nên lên kế hoạch du lịch, tham quan các chỗ đi chơi ở Đà Lạt chi tiết.
 

cho-di-choi-o-da-lat-da-dang-1710840765.jpg
Lên kế hoạch để khám phá trọn vẹn các chỗ đi chơi ở Đà Lạt

Qua bài viết, OKVIP đã gợi ý một vài chỗ đi chơi ở Đà Lạt. Ngoài những địa điểm kể trên, thành phố ngàn hoa còn sở hữu cực nhiều cảnh quan đẹp mắt, ấn tượng du khách nhất định nên khám phá. Còn chần chừ gì nữa, xách ba lô lên và đi đến thành phố mù sương ngay hôm nay.