Choáng ngợp với dàn lâu đài “khủng” của nhà bầu Thụy

Ngoài khối tài sản “khủng”, đại gia Ninh Bình Nguyễn Đức Thụy còn được biết đến với loạt lâu đài siêu "khủng" rộng hàng trăm, nghìn m2 gây choáng ngợp.

Doanh nhân Nguyễn Đức Thụy (còn gọi là bầu Thụy) sinh ngày 11/9/1976, tại Gia Viễn – Ninh Bình, là con trai thứ của "ông trùm" Nguyễn Xuân Thành-người sáng lập ra đế chế Xuân Thành Group, tiền thân của Thaiholdings ngày nay.

Với việc sở hữu hơn 34,2 triệu cổ phiếu LPB (tương ứng tỷ lệ 2,85%) của Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt - LienVietPostBank (tính đến ngày 21/7/2021) và 87,4 triệu cổ phiếu THD (tương ứng 24,97%) của CTCP Thaiholdings (tính đến ngày 29/11/2021), bầu Thụy hiện là một trong những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam hiện nay. 

Ngoài khối tài sản "khủng", đại gia Ninh Bình Nguyễn Đức Thụy còn được biết đến với loạt lâu đài siêu "khủng" rộng hàng trăm, nghìn m2 gây choáng ngợp.

dan lau dai sieu khung cua gia dinh dai gia nguyen duc thuy dspl 11

Tòa lâu đài duy nhất đã được hoàn thiện trong KĐT Xuân Thành. Ảnh: Infonet

Ở mảnh đất Ninh Bình, dư luận không còn xa lạ với những tòa lâu đài hoành tráng mọc lên bên trong Khu đô thị Xuân Thành. Chủ nhân của dự án quy mô lớn này không ai khác chính là nhóm ba anh em đại gia Nguyễn Văn Thiện – Nguyễn Đức Thụy – Nguyễn Xuân Thủy.

Riêng trong khuôn viên khu đô thị Xuân Thành này, gia đình bầu Thụy đã xây dựng tổng cộng 5 lâu đài, biệt thự để làm nơi ở và văn phòng của các công ty con thuộc Tập đoàn Xuân Thành.

dan lau dai sieu khung cua gia dinh dai gia nguyen duc thuy dspl 3

Ảnh: Infonet

dan lau dai sieu khung cua gia dinh dai gia nguyen duc thuy dspl 6

Nhiều tòa nhà vẫn đang hoàn thiện.

Đáng chú ý, trong số 5 tòa lâu đài, biệt thự mà gia đình ông Thủy sở hữu, chỉ có một tòa đã hoàn thiện, các công trình còn lại đang trong quá trình hoàn thiện các hạng mục.

Đây thực sự là một tòa lâu đài theo đúng nghĩa khi được xây trên khuôn viên đất rộng hàng chục nghìn m2 và đang là nơi ở của gia đình đại gia Xuân Thành.

dan lau dai sieu khung cua gia dinh dai gia nguyen duc thuy dspl 5

Tấm biển giới thiệu văn phòng làm việc của Tập đoàn Xuân Thành.

Phía bên trong, nhiều biệt thự siêu "khủng" khác mang dáng dấp một tòa lâu đài châu Âu. Dù không có dấu hiệu thi công nhưng luôn có bảo vệ túc trực.

dan lau dai sieu khung cua gia dinh dai gia nguyen duc thuy dspl 7

Tòa lâu đài này hiện đang được dùng làm văn phòng của Tập đoàn Xuân Thiện (công ty con của Tập đoàn Xuân Thành) và được bảo vệ nghiêm ngặt.