Choáng với mai, đào "cụ" giá khủng trước Tết Nguyên đán 2021

Những gốc mai, đào có tuổi đời lên đến 50 năm được rao bán với giá gần trăm triệu phục vụ Tết Nguyên đán 2021.

Theo ghi nhận của báo Dân Trí, tại chợ hoa kiểng An Giang năm nay, lượng mai vàng hội tụ phong phú. Nhiều cây mai "khủng" có già từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng trong đó nổi bật là cặp mai thân vảy rồng độc lạ.

Chủ nhân cặp mai vàng có dáng độc lạ này ở Vĩnh Long, anh cho biết, cặp mai này được người chủ cũ trồng trong một đoạn ống cống to và dài để nuôi bộ rễ dài. Chính nhờ vậy mà cây mai nổi bộ rễ như "vảy rồng".

Cây mai có bộ thân rễ vảy rồng lạ mắt (Ảnh: Dân Trí)

Năm 2020, người này mua lại gốc mai độc lạ này cắt tỉa, chăm sóc, tạo dáng. Cây có phần rễ chùm uốn lượn độc đáo; phần thân "nổi vảy rồng" và phần cành nhánh trên cùng được tạo dáng theo hình tháp đã trên 70 năm tuổi, được ra giá 400 triệu đồng, cây còn lại được chủ nhân tiết lộ rao bán với giá 300 triệu đồng.

Những ngày giáp Tết, ở miền Bắc, thị trường mai, đào có dấu hiệu chững nhiệt, nhất là khi dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành. Bên cạnh những gốc mai, đào có giá dao động từ 500.000 đồng cho đến vài triệu đồng thì trên đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Hà Nội), nhiều nhà vườn trưng các gốc mai, đào cổ thế long phượng được rao bán cả trăm triệu đồng.

Chia sẻ với phóng viên Vietnamnet, nhiều chủ vườn đào cho hay, những gốc đào có giá khủng như vậy 1 phần do tuổi đời của cây trên 50 năm, một phần quan trọng, để có được những gốc đào đẹp, chủ vườn phải dày công chăm sóc.

Một gốc đào có tuổi đời trên 50 năm chờ đại gia Hà thành xuống tiền. (Ảnh Vietnamnet)

Tuy nhiên, đa phần các loại đào thế cổ này chủ yếu cho thuê chơi Tết với giá cho thuê dao động từ 5-7 triệu đồng tùy từng chậu, còn bán thẳng thì dao động trong khoảng từ 80 triệu đồng tới hàng trăm triệu.

Gốc đào nổi bật nhất là 1 loại đào thế có nguồn gốc ở tỉnh Lai Châu, có chiều cao hơn 2,5m được trồng trong những chậu kích thước lớn. Loại đào cổ thụ có gốc và thân to, sần sùi, đào phai cánh kép.