Chồng có tiểu tam dù nhan sắc thua xa vợ, lý do là gì?

Nhiều người đàn ông tuy đã có vợ đẹp, con ngoan nhưng vẫn ra cặp kè với tiểu tam dù không xinh đẹp, giỏi giang bằng vợ mình.

Mới đây, cư dân mạng lan truyền clip về một vụ đánh ghen ở Hồ Tây (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội). Trong clip, người vợ cố hết sức kéo anh chồng ra khỏi xe, liên tục chửi bới và có hành động túm tóc 'tiểu tam' đang cố thủ trong xe ô tô. Anh chồng cố sức để bảo vệ cô gái kia khiến mọi chuyện càng trở nên căng thẳng. Sau đó, lực lượng công an phải can thiệp và đưa cả 3 trở về trụ sở.

Chỉ ít phút sau khi clip được đăng tải, "hội thám tử" mạng xã hội đã tìm ra "info" của cả ba nhân vật chính. Được biết, chị vợ và tiểu tam đều kinh doanh thời trang. So sánh phong cách ăn mặc và nhan sắc của hai người, dân mạng đều ngán ngẩm không hiểu vì sao anh chồng có thể mê mẩn tiểu tam đến như vậy.

Nhiều cư dân mạng đồng tình cho rằng, chị vợ chính thất xinh và nuột hơn cô bồ, trong khi tiểu tam có nhan sắc bình thường, style ăn mặc "phèn". Netizen cho rằng gu anh chồng "quá mặn" mới có thể cặp kè với tiểu tam có ngoại hình kém hẳn vợ.

Do kinh doanh thời trang, cả chị vợ và tiểu tam đều tự làm mẫu bán trang phục của mình. Theo dõi clip tik tok, có thể thấy cô bồ có gu thời trang kém. Không những thế, cô nàng còn tự dìm hàng bản thân với góc quay trông lùn tịt. "Gu anh chồng mặn quá", "Vợ xinh thế kia còn cặp kè", "Phở kiểu này trông có thiếu gia vị không cơ chứ" là những bình luận của dân mạng.

f2cafba0b7e25ebc07f3-1633651643.jpgChồng có tiểu tam dù nhan sắc thua xa vợ. Ảnh minh họa

Ở một góc nhìn khác, theo các chuyên gia tâm lý, nhiều khi người phụ nữ đẹp có học vấn quá tự tin vào nhan sắc và tiểu sử bản thân mà quên đi mất một điều rằng, bản chất người đàn ông là muốn được đề cao, muốn được là anh hùng trong mắt vợ.Trong khi đó, những người đàn bà có nhan sắc, lại có học vấn thường quá tự tin mà quên đi mất những lời nói có cánh tâng bốc chồng một chút, ngợi ca chồng một chút để người chồng thấy rằng mình có giá trị trong mắt vợ, là người anh hùng của cô ấy.Trên thực tế, không ít cô nàng xinh đẹp lại phải “chạy dài” mới theo kịp những cô nàng không được ưu ái về nhan sắc nhưng lại vô địch về khả năng nịnh chồng, tỏ ra tôn sùng chồng nhất.

Phân tích về sự khác biệt có vẻ hơi vô lý này, các chuyên gia tâm lý cho rằng: Điều mà đàn ông sợ nhất là bị phụ nữ coi thường, đặc biệt bị vợ làm cho mất mặt trước mọi người.

Tính kiêu ngạo là bản chất ngàn đời của đàn ông. Họ đặc biệt có “dây thần kinh” quá nhạy cảm trước những lời phê bình, chỉ trích - đặc biệt là từ người vợ xinh đẹp, có học thức. Những lời chỉ trích này lâu ngày có thể khiến họ trở nên mất tự tin, cảm thấy mình không còn giá trị, không còn vị trí quan trọng đối với vợ. Vì thế, khi những người đàn bà khác tỏ ra tôn sùng, tôn trọng, ca ngợi... họ rất dễ sa vào vòng tay của người đàn bà vốn kém xa vợ cả về hình thức, trình độ lẫn tiểu sử bản thân.

Để chứng minh cho quan điểm này, có thể thấy những cô gái có hình thức không ưa nhìn thường “biết thân, biết phận” hơn nên họ hay trau chuốt đến mọi biện pháp, trong đó có cả những biện pháp tâng bốc chồng, tỏ ra tôn chồng là nhất - để với mục đích là giữ chồng. Trong khi đó, những người vợ có nhan sắc thì lại quá tự tin với hình thức bản thân, tiểu sử bản thân nên không mấy chú trọng đến việc này.

Các nhà tâm lý cũng khuyên rằng, trong đời sống gia đình, nhiều khi những lời nói dối đáng yêu cũng góp phần làm êm ấm gia đình.Theo các chuyên gia tâm lý, sẽ chẳng phương hại gì khi thi thoảng người vợ có đôi câu nịnh chồng, tỏ rõ cho anh ấy thấy rằng trong mắt vợ, anh ấy luôn là người đàn ông tuyệt vời. Bởi điều đàn ông thực sự mong muốn trong hôn nhân của họ không phải là một người phụ nữ đẹp mà là một người có thể mang cho họ cảm giác hạnh phúc và ấm áp. Đàn ông không phải là siêu nhân. Họ vẫn mệt mỏi họ không phải là một chiếc bình đẹp mà là một người phụ nữ thực sự có thể mang lại cho họ hạnh phúc và ấm áp.

Vì vậy, họ đã chọn những cô bồ có ngoại hình và sự nghiệp không bằng mình. Tuy nhiên, cô bồ này mang lại cho họ cảm giác dịu dàng, ấm áp, được quan tâm, chia sẻ.

Trong một mối quan hệ, sự chung thủy của người đàn ông rất quan trọng. Chỉ khi người chồng chung thủy với vợ thì hôn nhân mới có thể hạnh phúc. Người chồng không chung thủy cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hôn nhân tan vỡ, khó bề cứu vãn.