Chồng tật nguyền vì tai nạn, vợ cầm 4 tỷ tiền bồi thường đi biệt tích, 1 năm sau quay về tuyên bố sốc

CTV
Không những không hoàn thành trách nhiệm của người làm vợ, người phụ nữ này còn bỏ lại người chồng tật nguyền và những đứa con để đi biệt tích.

Năm 2017, một tai nạn giao thông đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của anh You Jinsong, sống tại tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Sau 5 lần trải qua cuộc phẫu thuật xương sọ, anh You Jinsong đã sống sót một cách thần kỳ nhưng cũng phải mang gánh nặng tật nguyền suốt quãng đời còn lại. Lúc ấy, người duy nhất mà You Jinsong có thể nương tựa vào là cô vợ Gao Lan. Nào ngờ, cô ta lại đột nhiên biến mất cùng với số tiền khổng lồ mà anh được bồi thường sau tai nạn. Bây giờ, mỗi lần nhìn vào ảnh cưới, anh You Jinsong đều rơi nước mắt.

Trước đây, anh You Jinsong là nhân viên thi công, lắp đặt cửa chống trộm. Anh và cô Gao Lan có với nhau 4 đứa con, đứa lớn nhất 10 tuổi, đứa nhỏ nhất mới 3 tuổi. Vì phải nuôi thêm mẹ già, anh You Jinsong là trụ cột chính của gia đình, kiếm tiền không dễ dàng gì. Không ngờ một hôm đi làm về, anh lại gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng, suýt mất đi tính mạng.

Mẹ của anh You Jinsong kể rằng sau khi con trai mình nhập viện, con dâu Gao Lan vẫn tỏ ra đau buồn và sốt sắng, tận tâm chăm sóc cho chồng. Nào ngờ một ngày, cô ta đột nhiên biến mất, không ai liên lạc được. Tìm hiểu mới biết, cô Gao Lan cũng đem theo 1,26 triệu nhân dân tệ (gần 4,3 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại). Gao Lan không chỉ bỏ mặc chồng mà còn bỏ lại 4 đứa con thơ. Mẹ của anh You Jinsong tin chắc rằng con dâu không muốn chăm sóc cho người chồng tật nguyền nữa nên mới bỏ đi không một lời nào.

Giờ đây, anh You Jinsong phải sống nhờ khoản trợ cấp 1.000 nhân dân tệ (gần 3,4 triệu đồng) mỗi tháng. Số tiền này được chia làm 3 phần, 1 phần để điều trị sức khỏe và mua thuốc men cho anh You Jinsong, 1 phần để cấp dưỡng cho mẹ anh và phần còn lại để nuôi nấng 4 đứa con. Cuộc sống vô cùng khó khăn khiến anh You Jinsong chán nản, mệt mỏi và tuyệt vọng.

Nhớ lại vụ tai nạn, anh You Jinsong kể rằng lúc đó anh và vợ đang sang đường cùng nhau. Một chiếc ô tô lao với tốc độ quá nhanh, không kịp tránh họ. Ở thời điểm quan trọng, anh You Jinsong theo tiềm thức đẩy vợ mình sang một bên. Cô Gao Lan chỉ bị xây xát nhẹ, trong khi anh You Jinsong bị chấn thương nghiêm trọng. Anh You Jinsong không thể ngờ rằng mình đã cứu vợ, yêu thương và tận tâm vì gia đình, nay lại bị vợ rũ bỏ một cách nhẫn tâm và lạnh lùng như vậy.

Sau đó, anh You Jinsong nghe tin từ một người bạn nói rằng đã bắt gặp cô Gao Lan sống trong một khách sạn cao cấp. Anh You Jinsong và người thân kéo đến đây nhưng khách sạn đã đóng cửa. Đúng lúc đó, cô Gao Lan lại quay về nhà, anh You Jinsong cũng tức tốc trở về, nóng lòng muốn đối mặt với vợ để hỏi những chuyện gì đã xảy ra trong thời gian qua, tại sao cô ta lại nhẫn tâm bỏ mặc chồng con như vậy.

Khi bị mọi người chất vấn, cô Gao Lan cho biết bản thân cô cũng bị tổn thương sau vụ tai nạn. Thế nhưng khi nhà chồng hỏi về khoản bồi thường 1,26 triệu nhân dân tệ, cô ta lại tỏ ra bối rối và lưỡng lự.

Hóa ra sau khi cầm khoản tiền bồi thường của chồng, cô Gao Lan đã mua 7 gói bảo hiểm, 3 trong số đó đứng tên cô ta, 4 cái còn lại cho 4 đứa con, phí bảo hiểm hàng năm lên đến 70.000 nhân dân tệ (gần 240 triệu đồng). Người thụ hưởng bảo hiểm tất nhiên mang tên Gao Lan, không có cái nào mang tên anh You Jinsong.

Gao Lan giải thích rằng sức khỏe của chồng mình không tốt, không kiếm ra tiền. Để có thể đảm bảo cho tương lai của các con, cô ta mới mua nhiều gói bảo hiểm, thế nhưng lại không thể giải thích lý do tại sao người thụ hưởng không phải anh You Jinsong.

Ngoài ra, cô Gao Lan cũng dùng tiền mua rất nhiều mỹ phẩm cao cấp, chỉ riêng son đã có hơn 100 cây. Cô ta tiếp tục giải thích rằng mình mua sắm vì công việc. Do chồng đã mất khả năng lao động, gánh nặng kinh tế đổ dồn lên vai mình nên cô ta muốn đầu tư vào nhan sắc để có thể tìm được công việc lương cao.

Trong vòng chưa đầy 1 năm, Gao Lan đã chi tiêu tới 610.000 nhân dân tệ (hơn 2 tỷ đồng), tức là gần một nửa khoản tiền mà anh You Jinsong được bồi thường hậu tai nạn. Anh You Jinsong và gia đình không thể chấp nhận điều này, đặc biệt là cách tiêu xài phung phí của cô Gao Lan, chỉ biết lo cho bản thân mà không hề đoái hoài tới chồng. Trước những hành động của vợ, anh You Jinsong còn nghi ngờ cô ta đã có người đàn ông khác bên ngoài.

Để giải quyết mâu thuẫn, đôi bên đã cùng nhau tới trụ sở tư pháp địa phương. Gia đình anh You Jinsong vẫn hy vọng cô Gao Lan sẽ quay về với gia đình vì đó là lựa chọn tốt nhất cho tất cả mọi người, thế nhưng cô Gao Lan lại tỏ vẻ không đồng ý, mong muốn được ly hôn. Chỉ đến khi biết rằng khoản tiền bồi thường tai nạn là của riêng anh You Jinsong, không được coi là tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân, cô Gao Lan mới lưỡng lự.

Cuối cùng, sau 2h thương lượng, đôi bên đã thống nhất rằng anh You Jinsong và cô Gao Lan sẽ ly hôn. Cô Gao Lan có trách nhiệm trả cho anh You Jinsong 550.000 nhân dân tệ (gần 1,9 tỷ đồng), đồng thời cả 2 người đều phải có trách nhiệm nuôi dưỡng 4 đứa con.