Chú rể mang thai 3 tháng khiến họ hàng ngỡ ngàng ngay trong đám cưới ở Bình Dương giờ ra sao?

CTV
“Chúng mình nhiều lúc thắc mắc với nhau: “ủa, vì sao phải đổi giới tính làm gì nhỉ? Cứ để đó rồi chung sống với nhau có phải vui không”. Song tự chúng mình lại trả lời như thế sẽ không là chính mình, không thể yêu thương nhau nổi”, anh Năm tâm sự.

Cách đây 2 tháng, dư luận không khỏi ngỡ ngàng trước đám cưới độc nhất vô nhị tại Việt Nam: "Chú rể mang thai 3 tháng!". Theo đó, cô dâu tên Bích Tuyền, có xu hướng chuyển giới nữ (tức nam thành nữ); còn chú rể là Yến Phương – hay còn gọi là anh Năm, có xu hướng chuyển giới nam (tức nữ thành nam).

Trước khi tiến tới hôn nhân, cặp đôi quen nhau rất tình cờ, thông qua mạng xã hội. Chú rể cho biết từ một bình luận vu vơ, họ đã tạo được ấn tượng trong lòng nhau rồi tiến tới kết bạn, sẻ chia tâm tư giống như hai người bạn thân. Sau đó họ quyết định tiến tới tìm hiểu sâu và yêu đương, cùng xây dựng mối quan hệ bền chặt.

Đám cưới của anh Năm và Bích Tuyền.

Sau hơn 2 năm gắn bó, cuối tháng 4 vừa qua, anh Năm và Bích Tuyền đã tiến tới hôn nhân bằng một đám cưới vô cùng ngọt ngào được tổ chức tại Bình Dương. Đặc biệt, cặp đôi còn hạnh phúc nhân đôi khi chú rể có… thai 3 tháng! Anh mang thai hoàn toàn tự nhiên bởi cả hai chưa làm thủ thuật can thiệp hoàn toàn về giới tính.

Hiện đám cưới có “1-0-2” của anh Năm và Bích Tuyền đã diễn ra được một thời gian. Song “độ hot” của nó chưa dừng lại, cư dân mạng vẫn dõi theo và tò mò về cuộc sống hôn nhân của cặp đôi sau đám cưới, cũng như chuyện bầu bí của chú rể.

Bích Tuyền cho biết, sau lễ cưới, chị và anh Năm tạm thời mỗi người một nơi! Chị sống dưới thành phố, cách nhà chồng chừng 40km. Thi thoảng, chị lại chạy xe từ nhà trọ lên đó thăm anh rồi mua cua ghẹ, cua, cá, sữa bầu… để anh tẩm bổ.

Bích Tuyền chạy xe về thăm ông xã.

Nhắc đến chuyện vì sao không chuyển về sống chung với ông xã, Bích Tuyền cười: “Nhiều người cũng thắc mắc như vậy hoài. Họ hỏi mình vì sao cưới chồng rồi không lên đó ở cùng chồng, xuống dưới này làm chi? Khi ấy mình chỉ biết cười vì công việc ở đây, chưa thể nghỉ làm nên cứ tạm thời sống mỗi người một nơi.

Hơn nữa, mình đợi căn nhà của hai đứa hoàn thiện sẽ chuyển lên đó ở hẳn. Khi ấy mình sẽ dành thời gian để chăm sóc anh cũng như con của chúng mình”. Sau đó, chị bắt đầu hành trình chạy xe 40km về quê thăm chồng và đứa con bé bỏng vẫn còn ở trong bụng chồng.

Vừa về đến nhà, anh Năm đã đứng đợi vợ ở trước cổng. Anh nở một nụ cười hạnh phúc rồi ân cần quan tâm, hỏi han Bích Tuyền chạy xe có mệt hay không? Sáng đã ăn hay chưa? “Cô ấy yếu lắm! Chạy xe chỉ dám đi từ từ chứ không dám phóng nhanh đâu. Từ nhà tôi xuống đó có vài chục cây nhưng phải đi mất cả tiếng đồng hồ ấy! Mỗi lần cô ấy chạy xe là mình lại lo lắng không yên, chỉ sợ có chuyện gì không hay xảy ra. Mình chỉ yên tâm cười khi thấy cô ấy đứng trước cổng nhà”.

Anh Năm hồi còn... nữ tính.

Mời chúng tôi vào nhà, Bích Tuyền đã giới thiệu từng chiếc ảnh hồi ông xã còn là con gái và có người yêu! Chị cho biết ngày xưa anh Năm rất xinh gái và đáng yêu. Anh được nhiều người đàn ông ngỏ lời yêu song chỉ nhận lời của một người. “Đây nè, anh ấy vẫn giữ tấm hình chụp chung với người yêu. Giờ anh kia cũng có gia đình rồi. Vài người bạn hỏi mình có ghen không, có gì đâu mà ghen chứ? Mình cũng có quá khứ và yêu vài người rồi mà. Vì thế chuyện ông xã có người cũ cũng là chuyện thường tình. Mình chỉ quan tâm đến hiện tại mà thôi”, Bích Tuyền thành thật.

Nụ cười hạnh phúc của cặp đôi.

Năm 2014, anh Năm bắt đầu chuyển qua mặc đồ nam. Anh bảo khi ấy trong anh thôi thúc chuyện cần phải đổi gu thời trang từ váy vóc… sang quần áo nam. Dần dần anh nhận ra mình thích con gái, chứ không phải trai như trước. Từ đó anh nhận ra giới tính thật của bản thân và bắt đầu kiếm tiền tiêm nội tiết tố nam.

“Chúng mình nhiều lúc thắc mắc với nhau: “ủa, vì sao phải đổi giới tính làm gì nhỉ? Cứ để đó rồi chung sống với nhau có phải vui không”. Song tự chúng mình lại trả lời như thế sẽ không là chính mình, không thể yêu thương nhau nổi”, anh Năm tâm sự.

Về cái thai, hiện anh Năm vẫn chưa thấy có sự thay đổi gì nhiều ngoài bụng to dần lên, phải mặc áo bầu. “Mình tính đưa anh xuống Thủ Dầu Một thăm khám nhưng không an tâm chút nào. Mình quyết định dẫn anh đến Bệnh viện Từ Dũ kiểm tra vì trước anh có tiêm thuốc để chuyển đổi giới tính, cắt bỏ tuyến sữa. Mình muốn bác sĩ tư vấn để anh có thể làm mẹ một cách tốt nhất. Còn mình sẽ trở thành hậu phương vững chắc của anh”, cô dâu chuyển giới tâm sự.