Chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Mỹ mất chức vì tình nghi dàn xếp kết quả

Cuộc thi Hoa hậu Mỹ đang gây nhiều tranh cãi khi có cáo buộc cho rằng ban tổ chức dàn xếp kết quả để người đẹp bang Texas giành chiến thắng.

Sáng 7/10, chuyên trang sắc đẹp Pageantry News International đưa tin cựu Hoa hậu Mỹ Crystle Stewart bị mất chức chủ tịch của cuộc thi Miss USA. Chuyên trang cho biết thông tin được bà Paula Shugart - CEO của tổ chức Miss Universe xác nhận.

Trước đó, vào ngày 4/10, người đẹp bang Texas R'Bonney Gabriel, một người Mỹ gốc Á và Filipina, đã đăng quang Hoa hậu Mỹ nhưng cô đã phải ăn mừng một mình khi gần như tất cả các thí sinh khác đều rời khỏi sân khấu vào thời khắc cô được gọi tên.

hoa hau my 2022                                             R’Bonney Gabriel - Hoa hậu Mỹ 2022. Ảnh: Miss USA.

Thông thường, tất cả các người đẹp đều sẽ nán lại sân khấu trong và sau khi tân hoa hậu được trao vương miện đẻ chúc mừng cô. Tuy nhiên, trong cuộc thi năm nay, hầu hết các thí sinh đều nói rằng Gabriel đã được sắp xếp để giành chiến thắng từ trước. Họ cho biết người đẹp bang Texas đã tới spa phẫu thuật thẩm mỹ, nơi tài trợ một phần của giải thưởng, 9 tuần trước khi cô giành chiến thắng và coi đó là bằng chứng cuộc thi có gian lận.

Chỉ ít lâu sau khi Gabriel giành chiến thắng, spa cũng đăng một đoạn video chúc mừng, việc này càng làm dấy lên nghi vấn rằng họ biết trước kết quả cuộc thi.

hoa hau my 2022 gian lan1                            Crystle Stewart - Chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2022. Ảnh: oprah.com.

Ngoài ra, các thí sinh cũng chỉ ra rằng Grabiel có quan hệ thân thiết với Chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Mỹ Crystle Stewart. Bà Stewart đã bị ghi lại hình ảnh tới làm tóc cho Gabriel vài tuần trước khi cô giành chiến thắng.

Trong đó, người đẹp Montana, Heather Lee O'Keefe, đã lên TikTok để nói về nghi vấn dàn xếp kết quả tại Hoa hậu Mỹ. "Hầu hết các thí sinh Hoa hậu Mỹ đều cảm thấy rất rõ ràng rằng có sự thiên vị dành cho người đẹp Texas và chúng tôi có bằng chứng để chứng minh điều này", cô chia sẻ

Nói tiếp về vấn đề này trên Instagram hôm 5/10, O'Keefe cho biết: "Chúng tôi đang đặt các danh hiệu của mình lên hàng đầu, đặt danh tiếng của chúng tôi lên hàng đầu. Đó là cách chúng tôi cảm thấy mạnh mẽ khi tin tưởng và đứng lên đấu tranh cho lẽ phải. Có nhiều người trong chúng tôi thậm chí đã nói rằng chúng tôi sẵn sàng từ bỏ danh hiệu để đấu tranh cho việc này, chúng tôi thật sự nghiêm túc".