Chưa vơi nỗi đau bão Yagi tàn phá, sao Việt xót lòng vì sập cầu ở Phú Thọ: Xuân Bắc nghe tin mắt đỏ hoe

Thông tin cầu Phong Châu tại Phú Thọ bị sập, chưa rõ thương vong khiến nhiều nghệ sĩ đau xót. Ai nấy đều thầm cầu nguyện cho các nạn nhân được bình an.

Mới đây, cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng ở Phú Thọ bị sập khiến toàn bộ phương tiện đang di chuyển trên cầu gặp nạn. Theo thống kê sơ bộ, thời điểm sập cầu, có khoảng 10 xe ô tô, 5 xe máy và nhiều người bị rơi xuống sông.

Hiện tại, công tác cứu hộ nạn nhân cũng như khắc phục hậu quả sau tai nạn đang được gấp rút thực hiện. Đã có 3 người được cứu sống và đưa đến bệnh viện, số còn lại vẫn chưa rõ tình hình.

Hình ảnh cầu Phong Châu (Phú Thọ) sập vào sáng 9/9.

XEM VIDEO: Camera hành trình ghi lại khoảnh khắc cầu Phong Châu sập trước đầu xe.

Sau khi đăng tải, thông tin về sự cố sập cầu thương tâm ở Phú Thọ được chia sẻ rầm rộ trên nhiều nền tảng mạng xã hội. Những hình ảnh, video do người dân xung quanh ghi lại được cũng được truyền đi mạnh mẽ. 

Là người con của Phú Thọ, NSND Xuân Bắc bày tỏ sự đau xót. Anh cho biết bản thân không nén được nước mắt khi đọc tin tức. Nam nghệ sĩ cho hay: "Quê tôi cầu bị sập, nước lũ cuốn người, xe. Chưa thông báo thiệt hại, mà mắt đã đỏ hoe".

Nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ bài viết liên quan đến vụ sập cầu.

Ngoài ra, nhiều sao Việt khác như nghệ sĩ Chiều Xuân, diễn viên Bình An, Hoa hậu H'Hen Niê,... đăng tải bài viết bày tỏ sự đau lòng trước sự cố ở Phú Thọ.

Chia sẻ bài viết liên quan đến nạn nhân được cứu sau khi rơi xuống sông, nghệ sĩ Chiều Xuân cho hay: "Lạy trời xin cầu mong cứu được thêm người, đau buồn quá".

Hoa hậu H'Hen Niê cầu mong những nạn nhân trong vụ sập cầu được bình an. Cô chia sẻ: "Đọc cái câu trên báo 'dưới sông Hồng không có dấu tích của người và phương tiện' mà sợ quá, hy vọng sớm tìm thấy người và đều bình an". Bên dưới phần bình luận, nàng hậu nói thêm: "Trên báo có video của xe lớn á, đau xót lắm, mọi người miêu tả nước xiết nữa. Trời ơi sao khủng khiếp quá".

Ca sĩ Khánh Phương xót xa khi tiếp tục nghe tin buồn sau siêu bão Yagi. Anh viết: "Bão vừa qua đi chưa đếm hết thiệt hại, nay lại có vụ sập cầu và nhân chứng kể lại có cả người và xe đang lưu thông. Nước lũ cuốn người, xe... mắt đã đỏ hoe".

Quế Vân bày tỏ sự bàng hoàng sau khi xem tin tức về vụ sập cầu. Cô chia sẻ: "Phú Thọ cầu Phong Châu hôm nay, không thể tin vào mắt mình".

Đăng tải bức ảnh cầu Phong Châu sau sự cố, diễn viên Bình An bày tỏ: "Chiếc cầu về nhà".

Hiện tại, thông tin về diễn biến công tác cứu hộ, cứu nạn liên quan đến vụ sập cầu ở Phú Thọ đang là tâm điểm chú ý của dư luận. Cùng thời điểm, nhiều nghệ sĩ đang chung tay hỗ trợ, khắc phục hậu quả sau cơn siêu bão Yagi càn quét nhiều tỉnh ở miền Bắc vào ngày 7/9 vừa qua.

Xuân Bắc cùng với 2 con trai phụ việc dọn dẹp cây cối sau cơn bão. Anh chia sẻ: "Bão tàn phá ghê gớm quá. Cây đổ khắp nơi. Lực lượng hỗ trợ và công ty cây xanh, giao thông công chính quá tải. Bố con em xin góp một phần công sưc nhỏ để khắc phục sau bão với khu phố".

Trên trang cá nhân, diễn viên Minh Tiệp chia sẻ: "Cùng nhau lao động dọn dẹp sau bão tại cơ quan. Cùng đồng lòng thì mọi thứ sẽ vượt qua".

KIM NGỌC