Chung cư tầng nào đẹp nhất: Mách bạn chọn chung cư tầng nào đẹp nhất

Việc chọn chung cư ở tầng quá cao hay quá thấp đều có những ưu điểm, những khuyết điểm riêng. Vì vậy, theo quan điểm nhiều người, khi chọn mua chung cư nên chọn căn hộ ở vị trí tầm trung từ tầng 7 đến tầng 25.

Nchaus.vn chuyên danh sách chung cư quận 12 cho rằng ở vị trí này vừa tránh được bụi bặm, lại không lo xảy ra các khó khăn, hay không quá cao đến mức khi gặp các sự cố như hỏa hoạn… khó thoát thân.

Theo bạn, chung cư tầng nào đẹp nhất?

Khi lựa chọn ở chung cư tầng nào đẹp nhất để mua căn hộ cho mình và gia đình thì cần phải quan tâm tới các vấn đề về phong thủy, ngũ hành và đạt được những trạng thái hài hòa về môi trường, địa lý.

Mỗi người có một quan niệm, sở thích khác nhau về các con số. Số tầng nhà, số điện thoại, hay biển số xe cũng vậy. Nhưng không phải ngẫu nhiên mà sẽ có các con số hợp với bạn, mang lại may mắn cho bạn.

Theo phong thủy học, tất cả những sự vật trên trái đất này đều có thuộc tính âm dương ngũ hành. Mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên, con người và kiến trúc có thể đi sâu phân tích chi tiết thông qua âm dương ngũ hành. Thông thường, ngũ hành của số tầng chia ra: tầng có số lẻ thuộc Dương, tầng có số chẵn thuộc Âm.

Theo ngũ hành, ngũ hành của số tầng và ngũ hành của chủ nhà tương đồng hoặc tương sinh thì được coi là hợp, tương khắc thì là không hợp.

Nhiều người thường kiêng kỵ chọn chung cư thuộc các tầng 4, 7 và 13 là bởi họ quan niệm đây là các số xấu. Số 4 – tứ có phần tương tự với chữ tử nên mọi người quan niệm rằng đó là điều không may. Số 7 – thất sẽ gây khó khăn trong công việc, làm ăn thất bát. Số 13 – con số mà người ta quan niệm rằng không mang lại điều may mắn mà ngược lại mang đến những vận rủi.

Nếu xét từ góc độ vị trí địa lý, lựa chọn tốt nhất khi ở nhà cao tầng sau:

Đối với những tòa nhà cao 15 tầng nên chọn căn hộ ở tầng 7 đến 12.

Đối với những tòa nhà cao 22 tầng nên chọn căn hộ ở tầng 7 đến 17.

Đối với những tòa nhà cao 24, 25 tầng nên chọn căn hộ ở tầng 7 đến 20.

Đối với những tòa nhà cao 26 tầng nên chọn căn hộ ở tầng 7 đến 21.

Đối với những tòa nhà cao 28 tầng thì nên chọn căn hộ ở tầng 8 đến 22.

Đối với những tòa nhà cao 39 tầng thì nên chọn căn hộ ở tầng 8 – 25.

Mách bạn chung cư tầng nào đẹp nhất

Ngũ hành của gia chủ và ngũ hành của số tầng phải tương đồng hoặc tương sinh, cần tránh tương khắc.

Tầng 1 và 6 thuộc Thủy.

Tầng 2 và 7 thuộc Hỏa.

Tầng 3 và 8 thuộc Mộc.

Tầng 4 và 9 thuộc Kim.

Tầng 5 và 10 thuộc Thổ

Tầng thứ 11 trở đi cứ theo quy luật như trên mà tiếp tục.

Như vậy, ví dụ gia chủ thuộc mệnh Hỏa nên chọn tầng chung cư hợp phong thuỷ là Mộc hoặc Hỏa. Người mệnh Thủy thì chọn số tầng thuộc mệnh Thủy hoặc Kim. Gia chủ mang mệnh Mộc thì nên chọn số tầng thuộc mệnh Mộc và Thủy. Người mệnh kim chọn số tầng thuộc mệnh Kim và Thổ.

Nghệ thuật trong việc chọn lựa chung cư tầng nào đẹp nhất theo phong thuỷ

Gia chủ thuộc các tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi nên chọn tầng số 5, 10 (tầng bản mệnh), tầng 2,7 (tầng quý nhân).

Gia chủ tuổi Dần, Mão nên chọn tầng 3, 8 (tầng bản mệnh), tầng 1, 6 (tầng quý nhân).

Gia chủ tuổi Tỵ, Ngọ nên chọn tầng 2, 7 (tầng bản mệnh), tầng 3,8 (tầng quý nhân).

Gia chủ tuổi Thân, Dậu nên chọn tầng 4, 9 (tầng bản mệnh), tầng 5, 10 (tầng quý nhân).

Gia chủ tuổi Tý, Hợi nên chọn tầng 1, 6 (tầng bản mệnh), tầng 4, 9 (tầng quý nhân).

Theo phong thủy : Khi mua nhà chung cư, ngoài việc chọn hình thế ngôi nhà có dấu hiệu cát, địa thế đẹp, còn nên chọn tầng lầu hợp với tuổi, mệnh của gia chủ nhằm đem lại may mắn cho gia chủ và toàn thể gia đình.

Chúng ta không thể nào không nói đến sự thuận tiện khi lựa chọn tầng trong tòa nhà chung cư. Việc lựa chọn số tầng để phù hợp với cuộc sống của chúng ta, cũng tùy thuộc vào môi trường, không gian xung quanh của tòa nhà.

Nchaus. Vn khuyên bạn việc lựa chọn tầng cao hoặc thấp đều có những ưu, khuyết điểm khác nhau, vì thế chúng ta phải cân nhắc theo từng trường hợp bạn nhé.

Không nên chọn tầng quá thấp vì sẽ bị ảnh hưởng bởi khói bụi. Ngoài ra, chúng ta không nên chọn những phòng ở những tầng cao nếu nhà có người già sức khỏe yếu. Và quá cao sẽ gây nhiều khó khăn khi cúp điện và hỏa hoạn. Ngoài ra, nếu ở tầng quá cao không khí sẽ bị loãng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gia chủ.

Hy vọng những thông tin trên mà ông Chánh Nguyễn Nchaus.vn rất hữu ích cho các bạn đang phân vân chọn lựa chung cư tầng nào đẹp nhất. Chúc các bạn may mắn!

Ngọc Ngân