Chụp ảnh cưới ngày mưa, chú rể qua đời vì bị sét đánh trúng, ngày vui hóa buồn

CTV
Chú rể đã bị sét đánh tử vong trong khi những người khác xung quanh không hề hấn gì.

Vào mùa mưa, các vụ tai nạn sét đánh có khả năng xảy ra nhiều hơn, gây ra không ít trường hợp thương tâm. Mới đây, một vụ tai nạn như thế đã xảy ra tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, nạn nhân là một người đàn ông chuẩn bị lấy vợ.

Truyền thông địa phương đưa tin, sự việc xảy ra tại khu danh thắng Ngọc Long Tuyết Sơn, thuộc thành phố Lệ Giang, phía tây bắc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Đây là khu du lịch khá nổi tiếng, được nhiều du khách lui tới check in, chụp ảnh.

Vào ngày 24/8/2022 vừa qua, một cặp đôi đã cùng ê-kíp của mình tới đây để chụp ảnh cưới. Hôm đó, thời tiết không được thuận lợi lắm, mưa không ngừng nhưng cũng không hề có sấm chớp gì. Chẳng ai ngờ chỉ vài phút sau, tai họa đã ập xuống.

Khoảng 3h chiều hôm đó, khi cô dâu chú rể và ê-kíp chụp ảnh cưới đang tiến hành công việc của mình, một tia sét đã giáng xuống và không may trúng người chú rể. Chú rể đã tử vong ngay tại hiện trường trong khi những người xung quanh không hề hấn gì. Nhân viên công tác tại khu danh thắng Ngọc Long Tuyết Sơn cũng đã xác nhận với truyền thông rằng đúng là có vụ việc như vậy xảy ra. Tất cả đều cảm thấy thương tâm và đau xót.

Sau khi biết tin này, chính quyền địa phương đã tới gia đình nạn nhân để thăm hỏi, động viên. Hiện tại, các công việc liên quan đến việc khắc phục hậu quả đang được tiến hành.

Được biết trước đó, vào lúc 1h chiều ngày 24/8/2022, Cục Khí tượng địa phương đã phát tín hiệu cảnh báo sét màu vàng tại khu vực thành phố Lệ Giang. Không rõ cặp cô dâu chú rể trên có biết về tin tức này hay không, tuy nhiên việc họ chụp ảnh cưới dưới trời mưa đã gây ra hậu quả không thể nào cứu vãn được.

Khi câu chuyện trên được đăng tải lên mạng xã hội, rất nhiều cư dân mạng Trung Quốc đã bày tỏ sự thương xót cho hoàn cảnh của cô dâu và gia đình khi mất đi người thân một cách quá đột ngột:

"Hỉ sự biến thành tang sự, cô dâu hẳn là đau lòng lắm, có khi tạo thành ám ảnh luôn".

"Đúng là số mệnh, bao nhiêu người như vậy nhưng chỉ đánh trúng chú rể".

"Qua đời ngay trước đám cưới của mình, đau lòng quá. Hy vọng cô dâu và gia đình sớm vượt qua cú sốc này".

"Dẫu biết là đau lòng, thương tiếc nhưng cũng rất đáng trách, biết trời mưa như vậy mà vẫn cố chấp chụp ảnh, hậu quả này ai gánh chịu được đây?"...