Chuyên gia giải đáp nên chọn collagen dạng bôi hay uống

CTV
Sau 25 tuổi, lượng collagen suy giảm khiến làn da mất dần đi tính đàn hồi và sự trẻ trung. Bổ sung collagen là phương pháp được phái đẹp lựa chọn. Tuy nhiên, nhiều chị em loay hoay khi lựa chọn collagen dạng bôi hay uống mang lại hiệu quả tối ưu hơn.

Sự thiếu hụt collagen khiến da khô ráp, chảy xệ, kém đàn hồi và xỉn màu. Đây là loại protein chiếm 25-35% tổng protein cơ thể, có mặt ở hầu hết các bộ phận. Vì vậy, thiếu collagen không chỉ ảnh hưởng đến da mà còn gây ra vấn đề ở khớp và xương. Việc bổ sung collagen không chỉ giúp làm đẹp da, chống lão hóa mà còn cải thiện sức khỏe xương khớp, mang lại lợi ích toàn diện cho cơ thể.

Hiện nay, có nhiều hình thức bổ sung collagen nhưng thông dụng nhất vẫn là dạng bôi và dạng uống. Nên chọn phương pháp nào để mang lại hiệu quả tốt hơn mà vẫn đảm bảo an toàn!

Khả năng hấp thụ giữa collagen dạng bôi và dạng uống

Hiện nay có nhiều loại mỹ phẩm có chứa thành phần collagen bôi thoa lên da. Hầu hết các loại mỹ phẩm này giúp giữ ẩm và làm mềm lớp sừng của da giúp da trông mềm và sáng hơn. Tuy nhiên, với trọng lượng phân tử của collagen thì khó thẩm thấu vào da nếu không được tách nhỏ đến dạng di hay tripeptide bằng công nghệ hiện đại và trọng lượng nhỏ hơn 500 Da.

Vì thế, về cơ bản collagen dạng bôi trong các sản phẩm không có tác dụng nhiều.

Collagen thành phần quan trọng cho làn da và xương khớp

Giải đáp thêm về vấn đề này, PGS.TS Phạm Thế Hải - giảng viên ngành Dược của Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội cho biết các sản phẩm collagen dạng bôi vẫn sẽ có hiệu quả nếu chọn được các bên uy tín. Tuy nhiên việc thiếu hụt collagen diễn ra ở bên trong cơ thể nên sẽ cần ưu tiên bổ sung collagen việc bổ sung collagen bằng đường uống để mang đến những hiệu quả cho da và tốt cho xương khớp.

Các tiêu chí lựa chọn collagen dạng uống

Theo PGS.TS Phạm Thế Hải, nguồn gốc sản phẩm luôn là ưu tiên hàng đầu khi chọn collagen để bổ sung cho cơ thể. Khi sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng sẽ tránh các rủi ro và mang đến hiệu quả đảm bảo hơn.

PGS.TS Phạm Thế Hải chia sẻ các tiêu chí chọn collagen

Collagen thông thường có khối lượng phân tử lớn nên khó thẩm thấu vì thế chuyên gia khuyên bạn nên chọn collagen dựa trên 2 tiêu chí: kích thước tiểu phân và tính tương thích với cơ thể người. Để có thể tối đa hóa sinh khả dụng, collagen cần được thủy phân tạo các collagen peptide có kích thước đủ nhỏ, tốt nhất là dưới 2000 Da) để tăng tiết diện cũng như nồng độ trong quá trình hấp thu. Còn về chủng loại, collagen chiết xuất từ vảy và da cá được chứng minh là có độ tương thích cao với cơ thể hơn so với từ các loài khác như da bò hay bì lợn. Ngoài ra, nên lựa chọn hàm lượng collagen vừa đủ, không quá cao hay quá thấp. Liều lượng collagen cao có thể dư thừa dẫn đến nóng, nổi mụn,... hoặc hàm lượng collagen quá thấp sẽ không đạt được hiệu quả mong muốn.

Cách uống collagen đạt hiệu quả tốt nhất

Để việc hấp thụ collagen được hiệu quả nhất, PGS.TS Phạm Thế Hải cho biết thời điểm tốt nhất là vào buổi tối khi dạ dày đói, trước khi đi ngủ 30 phút. Bổ sung collagen qua đường uống với các sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, nguồn gốc từ thiên nhiên, hàm lượng vừa phải thì có thể duy trì mỗi ngày và kéo dài ít nhất 3 tháng.

Một gợi ý nữa của chuyên gia là nên lựa chọn các sản phẩm bổ sung collagen có vị dễ uống có thể sử dụng hàng ngày để sản phẩm đạt hiệu quả cao nhất.

Sản phẩm bổ sung Collagen DHC Collagen Beauty 7000 Plus

Bổ sung collagen dạng uống từ lâu đã được các chuyên gia khuyên dùng mang đến những hiệu quả thiết thực cho làn da và xương khớp. Với sản phẩm DHC Collagen Beauty 7000 plus đáp ứng những tiêu chí quan trọng về collagen cũng như được chị em yêu thích.

Sản phẩm chứa hàm lượng Collagen Peptide đến 7000mg chiết xuất từ thiên nhiên có trọng lượng phân tử thấp giúp tối ưu bổ sung collagen. Kết hợp cùng 700 mg vitamin C, các thành phần dưỡng ẩm hyaluronic acid và L-citrulline. Sản phẩm có khả năng cải thiện nhiều vấn đề của da như giúp da mềm mượt, căng mọng, trắng sáng đều màu, giảm chảy xệ và tăng đàn hồi cho da sau một thời gian sử dụng.

DHC Collagen Beauty 7000 plus là sự kết hợp hoàn hảo của những thành phần tốt cho da và xương khớp, đặc biệt 1 chai chỉ chứa 53 kcal đáp ứng tiêu chí không gây tăng cân cho chị em phái đẹp. Với hương vị nho thơm ngon vì thế sản phẩm luôn nằm trong top collagen dễ uống và đánh giá cao từ khách hàng.

Bổ sung collagen mỗi ngày để có làn da đẹp, sức khỏe tốt với DHC Collagen Beauty 7000 Plus Tại đây!

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tìm hiểu thêm về DHC

Đơn vị phân phối sản phẩm DHC chính hãng tại Việt Nam

CÔNG TY CỔ PHẦN BELIE

Địa chỉ: Tầng 1, Số 170 Đê La Thành, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Hotline:18008003

Website: Bestme.vn

Fanpage: DHC Vietnam Official